pnvnonline@phunuvietnam.vn
Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM trở lại sau 2 năm vắng bóng vì dịch Covid-19
Giao thương tại ITE HCMC
Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 16 sẽ quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quan quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu, điểm đến tham quan, vui chơi giải trí trong nước và quốc tế.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước và 50 gian hành đến từ các đơn vị quốc tế đăng ký tham dự hội chợ. Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM cũng là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế.
Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch, Đêm Việt Nam - Gala Dinner "Tinh hoa Gạo Việt", Đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức, chuỗi hội thảo về thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng, hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch…
Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra hội chợ, khách tham quan và các đơn vị còn được tham gia nhiều hoạt động như khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng. Bên cạnh đó, sau hội chợ, khách mời quốc tế sẽ tham gia các chương trình khảo sát để trải nghiệm sản phẩm du lịch mới của TP HCM và các sản phẩm liên kết giữa TP HCM và các tỉnh thành nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm "Một hành trình - nhiều điểm đến".
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM chia sẻ, thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm vào cuối năm. Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM luôn không ngừng cải tiến về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế; góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực.