• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM trở lại sau 2 năm vắng bóng vì dịch Covid-19

Đình Hưng 16/08/2022 - 12:25 (GMT+7)

Giao thương tại ITE HCMC

Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức quay trở lại với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” trong 3 ngày, từ 8-10/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 16 sẽ quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quan quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu, điểm đến tham quan, vui chơi giải trí trong nước và quốc tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước và 50 gian hành đến từ các đơn vị quốc tế đăng ký tham dự hội chợ. Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM cũng là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch, Đêm Việt Nam - Gala Dinner "Tinh hoa Gạo Việt", Đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức, chuỗi hội thảo về thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng, hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch…

Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra hội chợ, khách tham quan và các đơn vị còn được tham gia nhiều hoạt động như khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng. Bên cạnh đó, sau hội chợ, khách mời quốc tế sẽ tham gia các chương trình khảo sát để trải nghiệm sản phẩm du lịch mới của TP HCM và các sản phẩm liên kết giữa TP HCM và các tỉnh thành nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm "Một hành trình - nhiều điểm đến".

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM chia sẻ, thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm vào cuối năm. Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM luôn không ngừng cải tiến về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế; góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực.

Trong 7 tháng đầu năm 2022, hoạt động du lịch TP HCM đã có nhiều khởi sắc. Khách du lịch nội địa 7 tháng đầu năm ước đạt 13,3 triệu khách; tăng hơn 71% so với cùng kỳ năm 2021. Khách quốc tế đến thành phố 7 tháng đầu năm ước đạt hơn 765.500 lượt; tăng 100% so với cùng năm 2021 và đạt hơn 21% so với kế hoạch năm. Tổng thu du lịch 7 tháng đầu năm 2022 ước đạt hơn 60.300 tỉ đồng, tăng gần 58% so với cùng kỳ năm 2021 và đạt hơn 75% so với kế hoạch năm.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm