Hội LHPN Sơn La cử người chăm cậu bé 'xin cắt chân'

24/03/2016 - 16:10
Sau ca phẫu thuật, sức khỏe cậu bé "xin cắt chân" Tráng A Vư ở Lóng Luông (Sơn La) đã dần hồi phục. Các cấp Hội của tỉnh Sơn La cũng đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và cắt cử người chăm sóc cháu Vư.

Ngay khi Báo PNVN thông tin về hoàn cảnh đáng thương của cậu bé người Mông bị tai nạn lao động Tráng A Vư, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết đã trực tiếp chỉ đạo Hội LHPN tỉnh Sơn La nhanh chóng có các biện pháp hỗ trợ cháu Vư.

Cùng với sự điều trị kịp thời của ngành y tế, các cấp Hội tỉnh Sơn La đã có các hình thức hỗ trợ thiết thực với nạn nhân.

Ngay sau khi cháu Vư được đưa lên Bệnh viện tỉnh, Hội LHPN tỉnh Sơn La đã túc trực, chăm sóc cháu Vư. Bà Vàng Thu Mỵ, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã đến thăm, động viên cháu Vư và gia đình; đồng thời tuyên truyền tới bố mẹ nuôi của của cháu Vư về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Bà Vàng Thu Mỵ, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Sơn La thăm hỏi sức khỏe và trao quà ủng hộ gia đình cháu Vư


"Đây là việc mà các cấp Hội cơ sở cũng cần lưu ý. Chăm sóc cho phụ nữ và trẻ em là trách nhiệm của các cấp Hội. Các cơ sở Hội cũng cần rút kinh nghiệm, khi có vấn đề gì ở cơ sở cần thông tin ngay cho cấp trên để có biện pháp xử lý, kịp thời", bà Mỵ cho biết. 

Thay mặt Hội LHPN tỉnh Sơn La, bà Mỵ đã tặng gia đình cháu Vư 2,5 triệu đồng. Đây là số tiền của Hội LHPN tỉnh và của các cán bộ trong cơ quan đóng góp. Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh Sơn La cũng đã cử cán bộ của Hội thay phiên nhau đến chăm sóc cháu Vư.

Cháu Vư đã được phẫu thuật chân và đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm