Hội sách TPHCM: Dồn dập sự kiện hấp dẫn

20/03/2016 - 23:57
Hội sách TP HCM lần thứ 9 sẽ được khai mạc vào ngày 21/3 tại công viên Lê Văn Tám, TPHCM. Các công ty sách, nhà xuất bản đưa ra rất nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút bạn đọc.
Công ty Vinabook
 Cuốn sách của Thanh Duy Idol đã thu hút hàng trăm bạn trẻ tại đường sách Nguyễn Văn Bình trước khi diễn ra Hội sách TP HCM vài ngày

Trong ngày khai mạc 21/03, từ 18h-19h sẽ có chương trình giao lưu ký tặng quyển sách đầu tay của ca sĩ Thanh Duy Idol “Lỗi ở yêu thương – Về nhà với mẹ”. Ngoài ra, Thanh Duy cũng sẽ dành tặng cho các khán giả tại gian hàng Vinabook (khu B1) ca khúc chủ đề quyển sách là Lỗi ở yêu thương.

Từ 17h-18h ngày 22/03, cũng tại gian hàng Vinabook thì khán giả cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ thần tượng của giới tuổi teen là Noo Phước Thịnh để nghe nam ca sĩ này chia sẻ những câu chuyện về sách và được thưởng thức những bài hát mới của Noo Phước Thịnh.

Bên cạnh đó, Vinabook sẽ tổ chức giao lưu, ký tặng sách mỗi ngày với nhiều tác giả trẻ đang được yêu mến như: Nguyễn Phong Việt, Nguyễn Thiên Ngân, Nguyễn Ngọc Thạch, Anh Khang, Gia Đoàn, Ploy Ngọc Bích, Phương Huyền, Hamlet Trương, Iris Cao, Tuệ Nghi, Khải Đơn… 

Công ty văn hóa Phương Nam

Theo đại diện công ty, bạn đọc sẽ được thỏa mãn đam mê tri thức với hơn 2.000 đầu sách thuộc nhiều thể loại như: Văn học, hồi kí chân dung nhân vật, ẩm thực, thiền học, khoa học tâm thức…

 Được đánh giá là tác giả trẻ có lượng fan khổng lồ, Phan Ý Yên ra mắt cuốn sách với tựa vô cùng hấp dẫn: "Không xinh, không thông minh, không bất bình thế giới". Sách do Công ty văn hóa Phương Nam phát hành

Trong khuôn khổ Hội sách lần này, Công ty Văn hóa Phương Nam giới thiệu đến bạn đọc những tác phẩm mới và được mong đợi nhất như "Madam Nhu Trần Lệ Xuân - Quyền lực Bà Rồng" (Monique Brinson Demery, Mai Sơn dịch); "Một hôm gặp lại và Cõi Phật đâu xa" (Nhà văn - Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc); "Vĩnh biệt facebook" và "Ngọc trong đá" - bản đặc biệt (Nguyễn Đông Thức); "Chao - Mùa hè khắc nghiệt" (Đoàn Thạch Biền); "Có một mầm hoa đã nhú dưới tro tàn" và "Ngày viết mỗi ngày" (Lê Minh Quốc); "Sài Gòn chuyện đời của phố III" (Phạm Công Luận); "Bảng đỏ cho xứ Bìm Bìm" (Võ Diệu Thanh); "Thương mấy cũng là người dưng" (Anh Khang); "365 - Những người lạ quen thuộc" (Jun Phạm); "Không xinh, không thông minh, không bất bình thế giới" (Phan Ý Yên); "Sắc màu cổ tích Việt Nam" (Trọng Lee); "Gia đình Ngộ" (Ngộ Sam)…

Đặc biệt, tại gian hàng Phương Nam vào 14h các ngày 22, 24 và 26/3 sẽ diễn ra cuộc thi tô màu nhóm “Sắc màu cổ tích Việt Nam” dành cho mọi lứa tuổi. Vòng chung kết cuộc thi được diễn ra vào 9h30 sáng chủ Nhật (ngày 27/03). Đây cũng là thời gian để bạn đọc giao lưu với Kiến trúc sư trẻ Trọng Lee, tác giả của tập tranh tô màu “thuần Việt” đầu tiên ở Việt Nam, và cũng là giám khảo chính cho cuộc thi này.

Ngoài ra, đến với gian hàng Phương Nam trong Hội sách 2016, bạn đọc sẽ nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như Giảm giá cực hot lên đến 50%; tham gia giao lưu và đặt câu hỏi, chụp và rửa ảnh miễn phí. Với mỗi hóa đơn từ 200.000đ sẽ được tặng túi xách và rửa ảnh miễn phí. Thêm một thông tin không thể bỏ qua, là chỉ cần cầm tờ rơi ghé tham quan gian hàng Phương Nam tại Hội sách, bạn sẽ được tặng ngay một chiếc nón rất đặc biệt.

Công ty sách Nhã Nam

Được đánh giá là một trong các nhà sách mang về các đầu sách có chất lượng cao, Nhã Nam đưa ra hàng loạt sự kiện tác phẩm và tác giả giao lưu tại Hội sách TPHCM 2016 lần này.

 Bìa sách "Chúng ta sẽ nói gì khi gặp lại nhau" của TS Nguyễn Thị Hậu

Mở màn là cuốn: "Chúng ta sẽ nói gì khi gặp lại nhau" - TS. Nguyễn Thị Hậu. Đây là tập hợp nhiều bài viết của Nguyễn Thị Hậu, tiến sĩ khảo cổ học, xoay quanh nhiều vấn đề về bảo tồn đô thị, bản sắc văn hóa, đời sống tinh thần… ở Việt Nam. Tác giả cho thấy những suy tư day dứt về những vấn nạn văn hóa-xã hội-tinh thần trầm kha của người Việt hiện nay, cố gắng đi sâu phân tích nguyên nhân của chúng và thử đưa ra những giải pháp để cải thiện tình hình. Tác phẩm cho thấy cái tầm và cái tâm của một trí thức Việt Nam đúng nghĩa trước thời cuộc. Thời gian 9h30 sáng thứ 6, 25/3/2016.

Sau đó là cuốn sách: "Da thách thức nắng hè" của Anh Thư. Tác giả đã tự làm mỹ phẩm, dưỡng da trọn gói với 6 năm kinh nghiệm nghiên cứu và tự làm mỹ phẩm. Anh Thư chia sẻ chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về các cách bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, làm sao để chống nắng đúng cách, cũng như các tip cứu vãn làn da bị cháy nắng khi mùa hè đang đến. Tại buổi nói chuyện, những người đến dự còn có cơ hội được trang điểm miễn phí và nhận nhiều phần quà hấp dẫn từ các chuyên gia.

Nhiều tín đồ mê du lịch sẽ quan tâm tới cuốn: "Du lịch bụi, chuẩn bị gì?". Các diễn giả của Du lịch bụi,  sẽ chia sẻ cùng bạn rất nhiều kinh nghiệm hay từ tài chính, lên kế hoạch đến cả chuyện mang gì khi đi du lịch. Thời gian: 9h30 Sáng Thứ Bảy 26.03.2016. Diễn giả: Tác giả Đinh Hằng, Travel Blogger Travip, Travel Blogger Tuân Cuồng Chân.

Các sách khác được giao lưu tại gian hàng của Công ty sách Nhã Nam như: "Để con được ốm". Tác giả Uyên Bùi, Bác sĩ Trí Đoàn, khách mời tham gia là Gia đình ca sĩ Hoàng Bách. "Bé tập kể chuyện" là cuốn sách của tác giả Thu Hằng sẽ giới thiệu đến các phụ huynh trong hình thức kể chuyện mới cho con. Thời gian: 9h30 sáng chủ nhật 27/3. Diễn giả: Tác giả Thu Hằng. "Trà chiều của Đặng Hoàng Giang" tháo gỡ và tư vấn việc xây nhà, chuyện về kinh tế... Tác giả Đặng Hoàng Giang sẽ trả lời các câu hỏi của bạn đọc vào  14h chiều chủ nhật 27/3. "Yêu đương gì giờ này" - xoay quanh chủ đề ế, sợ yêu và tình cảm thời hiện đại có sâu sắc và sến như ngày xưa không, với sự tham gia dẫn dắt chương trình của đạo diễn nổi tiếng khó tính, chanh chua Lê Hoàng, Lê Bích- tác giả của "Đời về cơ bản là buồn cười" và "Dịch từ tiếng Yêu sang tiếng Việt" sẽ cùng bàn luận về xu thế này. Thời gian: 16h30 chiều chủ nhật 27/3.

Trang bán sách online hàng đầu Việt Nam Tiki.vn

Từ ngày 18/3-27/3/2016, TiKi triển khai chương trình “Đồng hành cùng Hội sách TP HCM năm 2016” trên website tiki.vn. Theo Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên trên thế giới, một Hội sách có sự kết nối giữa Offline và Online. Chương trình nhận được sự đồng tình và ủng hộ của Sở Thông Tin Truyền Thông TP HCM và gần 300 NXB, công ty sách và các đơn vị sản xuất văn phòng phẩm trong và ngoài nước.

 Lần đầu tiên một Hội sách có song song hoạt động online và offline. Các sự kiện diễn ra tại Hội sách được tiki.vn tường thuật trực tiếp

Ông Đỗ Huy Quốc, Giám đốc Ngành sách của Công ty TNHH MTV Ti Ki cho biết: “Cấu trúc website của chương trình có bố cục như một Hội sách Offline: Cổng chào, gian hàng (Sách và Văn phòng phẩm), Ebook, Triển lãm sách biển đảo, Thông tin về Hội sách (Lịch giao lưu, Clip tường thuật sự kiện, hình ảnh Hội sách tại công viên Lê Văn Tám). Độc giả cả nước có thể xem những chương trình giao lưu, tọa đàm đặc sắc diễn ra ở Hội sách tại công viên Lê Văn Tám ngay trên website tiki.vn”.

Chính sách giảm giá trong chương trình lên tới 50% cho hơn 70,000 đầu sách và văn phòng phẩm, cùng hàng ngàn tựa sách, văn phòng phẩm đồng giá. Đặc biệt, chương trình càng mua càng giảm sẽ giảm thêm 5% cho mỗi đơn hàng 300.000đ và giảm thêm 10% cho mỗi đơn hàng từ 500.000đ trở lên trên tổng hóa đơn thanh toán.

Song song với chương trình giảm giá, Ti Ki tặng Bookmark độc quyền cho tất cả đơn hàng, miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 100.000đ, tặng 20 Bookcare cho đơn hàng từ 300.000đ trở lên. Chương trình trên website tiki.vn dự kiến thu hút 5,6 triệu lượt khách truy cập với 2,5 - 3 triệu bản sách được phục vụ đến tay độc giả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm