Hơn 3000 liều vaccine hết sạch sau 3 phút đăng ký online

29/12/2015 - 10:14
Nhiều phụ huynh không thực hiện được việc đăng ký tiêm chủng qua mạng. Website của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội báo hết số thứ tự chỉ vài phút sau khi mở đăng ký.
10h30 sáng 29/12, tại sảnh trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, người dân bắt đầu kéo đến vì không đăng ký  tiêm chủng qua mạng được.

10h20: web của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã vào được. Tuy nhiên, trung tâm báo xin lỗi đã hết số thứ tự trong đợt tiêm này rồi.

TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết: mạng đăng ký vaccine dịch vụ của trung tâm không sập. Tuy nhiên, lượng người đăng ký quá đông. Chỉ trong vài phút đầu mở, lượng người đăng ký đã hết số vaccine trung tâm có. Trung tâm được phân phối 3.200 liều nhưng chưa đầy 5 phút số người đăng ký đã vượt quá.

Thông tin chưa đầy 5 phút đã hết vaccine khiến người dân khá bức xúc. Tài khoản manhquanqng nhận xét: "Vậy là những người biết dùng công nghệ mới tiêm phòng được cho con. Còn những người nghèo, không biết công nghệ thì không". Còn Facebooker Won Bánh Bao đặt nghi vấn: "Hôm qua thấy TV nói tớ đã biết ngay chỉ vài phút là hết. Có khi mấy bạn IT của trang đó cũng ăn đủ. Kiểu gì chả cài cắm".

Nhìn mẫu phiếu đăng ký, tài khoản long85thaonguyen cho rằng: Đăng ký như thế này thì quá bất cập và không minh bạch. Bảng thông tin đăng ký thì một cháu có thể có nhiều người đăng ký hộ.

Trước đó, theo kế hoạch, 9h ngày 29/12, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Trung tâm tiêm chủng 131 Lò Đúc thuộc Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương triển khai đăng ký tiêm vaccine dịch vụ qua mạng. Tuy nhiên, nhiều người chờ đợi vào đăng ký đều nhận được thông báo không thành công.
dang-ky-tiem-truc-tuyen3.jpg

Trang web Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội báo lỗi sáng 29/12 

dang_ky_tiem_truc_tuyen22.jpg

 Niềm vui của một phụ huynh khi đăng ký thành công vaccine cho con

Anh Thanh Hải ở quận Hà Đông, Hà Nội có con gái hơn 1 tháng tuổi chưa tiêm mũi vaccine nào, cần đăng ký đợt này. Tuy nhiên, suốt từ sáng vào hàng chục lần đều nhận được thông báo không thực hiện được. Anh cho biết: sốt ruột quá tôi gọi điện đến Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội nhưng điện thoại không ai nghe. Bây giờ không biết làm thế nào? Có lẽ phải đến Trung tâm chầu chực.
 
Chị Thu Ngân, ở khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội bức xúc: Con tôi gần 4 tháng tuổi chưa dám đi tiêm mũi vaccine nào. Đợt rồi nhiều vụ lùm xùm liên quan đến vaccine khiến tôi lo lắng không dám đưa con đi tiêm. Giờ có thông tin vaccine dịch vụ có tôi chờ đợi cả tuần nay. Sáng nay, cả hai vợ chồng mở máy tính, điện thoại chầu chực nhưng cả tiếng đồng hồ không vào được trang để đăng ký. Giờ lo lắng quá, vaccine thì ít chỉ lo hết vaccine con không tiêm được.   

Trên các diễn đàn mạng, nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng khi từ sáng đến giờ không đăng ký tiêm chủng cho con được. 
dang-ky1.jpg

Facebook Diệp Sa chia sẻ tâm trạng trên trang cá nhân 

Đặc biệt, nhiều phụ huynh chia sẻ, bí quyết để đăng ký thành công là gõ thông tin cần thiết sẵn và chỉ copy - paste khi website bắt đầu đi vào hoạt động. Facebooker Hoàng Đức Thịnh thì lập hẳn một file excel 17 địa điểm tiêm chủng Pentaxim vaccine đợt này để chia sẻ thông tin cho các bố mẹ có nhu cầu đăng ký tiêm chủng cho con. Tuy nhiên, Đức Thịnh cũng chia sẻ: '17 điểm tiêm chủng Pentaxim vaccine đợt này (chỉ có 2 điểm có thông tin đăng ký rõ ràng) ngoài ra 15 điểm khác không có thông tin gì'.

Trong khi đó, trên trang cá nhân của một phóng viên tại Hà Nội chia sẻ 2 bức ảnh với hai trạng thái khác nhau: Phía ngoài sảnh của TT Y tế Dự phòng Hà Nội, đám đông đang bàn tán về việc web đăng ký sập, tìm đủ mọi cách tiêm mũi dịch vụ. Còn bên phòng tiêm chủng mở rộng, người dâng mang con đi tiêm thì vắng hoe.
tiem-chung1.jpg

Phía ngoài sảnh của TT Y tế Dự phòng Hà Nội, đám đông đang bàn tán về việc web đăng ký sập, tìm đủ mọi cách tiêm mũi dịch vụ. Ảnh: FBNV

tiem_chung2.jpg

Bên phòng tiêm chủng mở rộng, người dâng mang con đi tiêm thì vắng hoe. Ảnh: FBNV

Đồng quan điểm này với tác giả, facebooker Trịnh Duy Minh cho biết: Con em cũng tiêm ở phường, không phải chen lấn gì. Facebooker Hạnh Phúc Bùi cũng viết: 'Em tạm thời không tiêm vaccine vào người con trong thời buổi loạn lạc này'.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm