Hôn mê hơn gần 1 năm vì lái xe sau khi uống rượu

06/11/2015 - 14:34
Là thợ cắt tóc giỏi nhưng cho đến nay, sau nửa năm bị tai nạn, những chấn thương ở não hiện khiến tay chân Hảo cứng đơ lại. Nếu anh có tỉnh lại được thì chắc chắn việc trở lại với nghề cũng sẽ rất khó.
Làm thợ cắt tóc ở Hà Nội nên phải đến Tết, Vũ Văn Hảo, sinh năm 1985, xã Hải Giang, huyện Hải Hậu (Nam Định), mới có dịp về quê. Hôm mồng 2 Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, sau một chầu rượu với các bạn, dù đã ngà ngà say nhưng Hảo vẫn tự lái xe máy về nhà.

Thật không may, khi xe vừa đi được một đoạn, do không làm chủ tốc độ và kiểm soát được tay lái, Hảo đã đâm vào 1 chiếc ô tô đi ngược chiều. Vụ tai nạn khiến Hảo bị đa chấn thương và chấn thương sọ não nặng nên đến nay, anh vẫn đang trong trạng thái hôn mê. Mặc dù không còn phải dùng ống xông, có thể tự nuốt khi người nhà đưa thức ăn vào miệng, song nhận thức về thế giới xung quanh của Hảo thì hầu như không có.
Tai nạn giao thông đã cướp đi tương lai của Hảo

Buồn rầu nhìn đứa em trai lúc nào cũng nằm lặng yên như đang thiêm thiếp ngủ, anh trai của Hảo cho biết, suốt hơn nửa năm qua, trong gia đình anh chưa lúc nào dứt tiếng thở dài. Nhà có 3 anh em trai, Hảo là con út và cũng là người muộn vợ nhất. Trong khi các anh trai đến tuổi trưởng thành là lập gia đình, sinh con, có cuộc sống ổn định thì Hảo tuy đẹp trai, khéo nói nhất nhà nhưng 30 tuổi vẫn chưa “tới duyên, tới số”. Mẹ của Hảo nhiều lần khóc ngất vì thương người con trai út số phận không may mắn.

“Từ đầu năm đến giờ, gia đình tôi đã tốn hơn 200 trăm triệu đồng để chữa cho em nhưng giờ cũng chỉ biết hy vọng. Ngay cả các bác sĩ cũng chưa dám khẳng định chắc chắn là tương lai của Hảo như thế nào”, anh trai Hảo nói rồi buông tiếng thở dài não nuột.

Trước kia, Hảo là thợ cắt tóc khéo tay, tiệm cắt tóc của anh nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) lúc nào cũng đông khách. Quá trình Hảo làm việc tuy có tích cóp được chút ít vốn liếng nhưng sau vụ tai nạn thì tiền đã cạn. Những chấn thương ở não hiện khiến tay chân Hảo cứng đơ nên nếu trong tương lai, nếu anh có tỉnh lại được thì chắc chắn việc trở lại với nghề cũng sẽ rất khó…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm