Hồng Ánh, Mỹ Uyên tiếc thương nghệ sĩ Nguyễn Hậu

14/02/2018 - 15:06
Nghệ sĩ Nguyễn Hậu qua đời sáng nay (14/2) khiến nhiều đồng nghiệp bàng hoàng, xót xa. Những diễn viên có nhiều gắn bó với ông như NSƯT Mỹ Uyên, Hồng Ánh... đã bày tỏ sự thương tiếc với người nghệ sĩ hiền lành, tâm huyết với nghề.
Trên trang cá nhân, diễn viên Hồng Ánh chia sẻ: "Nghỉ ngơi chú nha cuộc sống đã quá mệt rồi, đến lúc nghỉ ngơi thôi. Con đang ở xa không về kịp thăm chú rồi! Hôm nay ngày 14.02.2018 là ngày lễ tình yêu. Chú ra đi trong ngày lễ tình yêu nhẹ nhàng và thanh thản. Thương nhớ chú thật nhiều!".

thung-lung.jpg
Nghệ sĩ Nguyễn Hậu và diễn viên Hồng Ánh trong phim "Thung lũng hoang vắng" 
Cùng với dòng trạng thái này, Hồng Ánh đã đăng nhiều tấm hình nhắc lại kỷ niệm của cô với nghệ sĩ Nguyễn Hậu, trong đó đáng chú ý là bức ảnh trong bộ phim truyện nhựa nổi tiếng "Thung lũng hoang vắng" của nữ đạo diễn Phạm Nhuệ Giang. Trong phim này, Nguyễn Hậu vào vai thầy giáo Tành có tình cảm đơn phương với cô giáo Giao do Hồng Ánh thủ vai. Câu chuyện tình yêu và tâm huyết của những người giáo viên dành cho học trò ở miền núi cao phía Bắc khiến khán giả vô cùng xúc động. Diễn xuất dung dị, rất nhập vai của Nguyễn Hậu và Hồng Ánh không chỉ mang lại thành công cho bộ phim mà còn khiến "Thung lũng hoang vắng" được vinh danh tại nhiều giải thưởng điện ảnh.

Diễn viên Thanh Bình - ông xã của diễn viên Ngọc Lan - chia sẻ dòng trạng thái: "Nghỉ ngơi nha Chú. Sẽ không còn đau đớn hay mệt mỏi nữa" cùng tấm hình chụp với nghệ sĩ Nguyễn Hậu khi cả 2 đóng trong 1 bộ phim.

nhau.jpg
Nghệ sĩ Nguyễn Hậu và Thanh Bình (phải) trong phim "Truy tìm hung thủ" 

Còn NSƯT Mỹ Uyên tâm sự: "Sáng giờ nghe tin Anh mất, nhìn hình ảnh ngày cuối đời của Anh trên facebook anh Lữ Đắc Long vào ngày cuối năm, sao đau lòng quá... Em gặp anh chắc hơn 5 năm rồi, anh nói anh bệnh lắm Uyên, tưởng chết nhưng nay ổn rồi. Vẫn giọng khàn khàn thẳng tính bộc trực quan tâm lo lắng mọi người xung quanh. Vai Liên trong phim “Mảnh đất tình đời“ là vai diễn đầu tiên trước khi em tốt nghiệp được anh và đạo diễn Trần Ngọc Phong giới thiệu em cho đạo diễn - NSƯT Vinh Sơn, được đóng cặp với anh Lê Công Tuấn Anh và chị Yến Chi. Bao nhiêu điều học từ mấy anh, trước ngưỡng cửa chuẩn bị ra đời bước vào con đường yêu và đam mê nghệ thuật thứ 7. Sau đó em còn gặp lại anh ở nhiều phim, được anh luôn góp ý, chia sẻ rồi tâm sự chuyện gia đình. Cầu nguyện linh hồn anh siêu thoát miền cực lạc!".
uyen.JPG
NSƯT Mỹ Uyên cho biết vai diễn đầu tiên trên phim của cô là do nghệ sĩ Nguyễn Hậu giới thiệu với đạo diễn Vinh Sơn

 

Diễn viên Nguyễn Hậu sinh năm 1953 tại Sa Đéc, Đồng Tháp. Trong gần 40 năm gắn bó với phim ảnh, ông đã có hơn 200 vai diễn lớn nhỏ. Diễn xuất của Nguyễn Hậu được đánh giá đa dạng và phong phú với nhiều dạng vai khác nhau.

Ông đã tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như: Mảnh đất tình đời, Thung lũng hoang vắng, Người đẹp Tây Đô, Đất phương Nam, Người đàn bà yếu đuối, Dòng máu anh hùng, Truy tìm hung thủ...

Nhiếp ảnh gia Lữ Đắc Long - một người bạn thân thiết của nghệ sĩ Nguyễn Hậu - chia sẻ: "Nguyễn Hậu phát hiện gan có vấn đề từ 3-4 năm nay nhưng anh chủ quan bệnh mình nhẹ nên không chữa trị gì nhiều. Thời gian bị bệnh, Nguyễn Hậu vẫn đi đóng phim để có thu nhập lo cho gia đình. Nhà anh neo người, chỉ có vợ và một cô con gái, hoàn cảnh rất khó khăn. Nguyễn Hậu là trụ cột chính của gia đình, vợ anh ở nhà làm nội trợ, con gái thì làm công nhân thu nhập thấp. Hiện gia đình anh sống nhờ trong một căn hộ chung cư của người họ hàng. Khi còn sống, anh luôn mơ ước mua được ngôi nhà riêng".

Hiện linh cữu diễn viên Nguyễn Hậu được quàn tại phòng cộng đồng của chung cư Hoàng Anh Gia Lai 2, quận 7 (TPHCM). Lễ động quan diễn ra ngày 30 Tết tại Bình Dương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm