HTX Nấm Bình An-nơi thắp lửa cho phong trào Hội

23/02/2016 - 10:08
Mới thành lập giữa năm 2015 nhưng HTX trồng nấm Bình An (Phù Việt, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã có những tín hiệu vui cho những hội viên khao khát phát triển kinh tế...
 Trồng nấm tại HTX Bình An

Theo chân chị Nguyễn Thị Lan- Chủ tịch Hội LHPN xã Phù Việt - về thăm HTX trồng nấm Bình An, cảm nhận đầu tiên đó là sự vững chãi bởi khuôn viên rộng gần 2.500m2 nằm trên trục đường liên xã mang lại.

Tiếp chúng tôi khi trên tay vẫn đang cầm bình tưới, chị Nguyễn Thị Thuỷ- Chủ nhiệm hợp tác xã - vui vẻ kể cho tôi nghe câu chuyện của chị em cán bộ Ban chấp hành Hội phụ nữ xã những ngày đầu thành lập HTX. HTX trồng nấm Bình An được thành lập vào giữa năm 2015, qua lời chị kể, chúng tôi hình dung được những khó khăn, vất vả của những ngày đầu thành lập HTX: từ việc đề xuất chính sách hỗ trợ vốn, đến việc vận động chị em trở thành xã viên của HTX, tất cả dường như là gánh nặng của BCH Hội lúc đó, bởi trong bản thân mỗi chị em luôn có một sự bất an, chưa dám đặt niềm tin vào sự thành công của HTX. Nhờ sự động viên, khích lệ của Hội cấp trên và chính quyền địa phương nên chị em đã mạnh dạn quyết tâm thực hiện. HTX có 45 xã viên, trong đó thành viên Ban Giám đốc có  5 người, vốn điều lệ ban đầu gần 600 triệu.

Trong đợt xuống giống đầu tiên, HTX đã trồng 30.000 bịch giống mộc nhĩ, sau gần 3 tháng triển khai, chăm sóc đã thu hoạch và cung cấp ra thị trường gần 100kg mộc nhĩ chất lượng cao. Chị Nguyễn Thị Hà – Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Bùi Xá chia sẻ: “Quá trình làm thì vất vả nhưng đến ngày được thu hoạch chị em chúng tôi vui lắm, vui vì sản phẩm làm ra có chất lượng tốt, thị trường tiêu thụ mạnh và chúng tôi cũng đã phần nào làm quen được với quy trình sản xuất rồi, hi vọng thời gian tới có đủ giống tốt để xuống..."

 Được biết quy trình làm nấm hết sức chặt chẽ, từ khâu lựa chọn giống đến khâu chăm sóc đòi hỏi người sản xuất phải đầu tư thời gian, chăm sóc cẩn thận, tưới nước thường xuyên...Vì vậy với đội ngũ xã viên đều là cán bộ chi hội phụ nữ luôn phải đảm đương nhiều công việc ở gia đình cũng như nhiệm vụ của hội nên quá trình tham gia HTX cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên nhìn ánh mắt của các chị vẫn luôn toát nên niềm phấn khởi, tin tưởng vào sự thành công mà HTX mang lại. Dự kiến HTX sẽ tiếp tục thu hoạch thêm 2 đợt nữa và số lượng sẽ nhiều hơn đợt một. Hiện nay HTX Bình An đã đi vào hoạt động ổn định, xã viên yên tâm làm việc tại HTX, xem đây là công việc thường xuyên, lâu dài của gia đình. Năm 2015, HTX Bình An tự hào được Đảng bộ xã tặng giấy khen đơn vị lao động tiên tiến xuất sắc, được chính quyền các cấp ghi nhận và đánh giá cao.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm