Hưng Yên: Chủ hộ trồng anh túc khai để chữa bệnh

25/03/2016 - 13:22
CA huyện Tiên Lữ vừa kiểm tra và phát hiện 2 hộ gia đình ở thôn Điềm Tây xã Minh Phượng (Tiên Lữ, Hưng Yên) trồng cây anh túc ở nhà, một nhà trồng để chăn lợn khỏi ốm, còn nhà kia để chữa bệnh.

CA huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) đã kiểm tra và phát hiện tại 2 hộ gia đình là nhà ông Nguyễn Hữu Doanh (SN 1954) và ông Phạm Văn Dong (SN 1964) ở thôn Điềm Tây, xã Minh Phượng có hành vi trồng cây anh túc trái phép tại nhà riêng.

Tại nhà ông Doanh, lực lượng CA phát hiện trên nóc nhà một tầng rộng 14m2 có một vườn cây anh túc đang trong thời kỳ sinh trưởng. Bước đầu ông Doanh khai nhận, mua cây giống anh túc tại tỉnh Sơn La sau đó về trồng và nhân giống thành một vườn anh túc, với mục đích chữa bệnh.

Còn tại nhà Ông Phạm Văn Dong, lực lượng chức năng phát hiện tại góc vườn của gia đình có trồng khoảng 20 cây anh túc đã ra hoa, quả; có trọng lượng gần 2 kg. Khi thấy lực lượng công an xuất hiện, ông Dong đã nhanh chóng nhổ và định tiêu hủy số cây anh túc này.

 

20160324-2-gia-dinh-can-than-nuoi-nang-cay-anh-tuc-tai-nha-1.jpg
 Ảnh minh họa

Ông Doanh cho biết, ông bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Ông uống rất nhiều thuốc nhưng không khỏi. Tháng nào ông cũng phải đi bệnh viện chữa bệnh nhưng không khỏi. Chỉ cần trái gió trở trời là ông cảm thấy khó chịu trong người.

Vào tháng 11/2015, ông tình cờ gặp một người quê ở Sơn La, buôn nhãn xuống dưới đây. Người này đã “kỉ niệm” ông 2 cây anh túc. Người ta bảo không bán mà chỉ cho về trồng. Sau đó, ông đem về trồng trên nóc căn nhà cũ. Khi trồng, quả rụng xuống và mọc được khoảng 20 cây.

Kể lại sự việc hôm đó, ông Doanh cho biết: Vào khoảng 11h ngày 23/3, ông đang đi chơi nhà hàng xóm thì vợ gọi điện thoại bảo có mấy công an đến tìm. Sau đó, ông đi về nhà.

Ông thừa nhận mình trồng cây anh túc ở nhà và dẫn CA lên trên nóc nhà kiểm tra. Sau đó, CA tiến hành nhổ và thu giữ số cây trên.

Hiện công an huyện Tiên Lữ đã thu giữ toàn bộ số cây chứa chất gây nghiện trên, tiến hành giám định, tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm