Hương thơm của tâm hồn

26/10/2015 - 16:48
Daisy (Hoa cúc dại) là một câu chuyện tình lãng mạn có thể khiến bạn 'tan chảy'.

Khi bạn 25 tuổi và chưa có mối tình đầu, đừng nghĩ rằng tình yêu đã vô tình bỏ quên bạn lại và không còn bất cứ manh mối gì để hy vọng. Có một cô gái tên là Hye Young, cô ấy nói rằng: “Tôi đã 25 tuổi rồi mà vẫn chỉ có một mình, sống cùng ông ở Amsterdam, tôi luôn tự hỏi có phải tôi đang chờ đợi một tình yêu đầu đời của mình không?”.

Daisy (Hoa cúc dại) là một câu chuyện tình lãng mạn có thể khiến bạn “tan chảy”. Đó là chuyện tình giữa Kim Hye Young - nữ họa sĩ đường phố ở Amsterdam tên và Park Ji - một sát thủ lạnh lùng bí hiểm. Mỗi ngày, Park Ji đều gửi tặng cho Kim một chậu hoa cúc dại nho nhỏ, sau ngay lần đầu tiên nhìn thấy cô băng qua con sông nhỏ để vẽ đồng hoa cúc.

Chứng kiến cô gái nhỏ ngã từ cây cầu bắc bằng một thân cây xuống dòng sông chảy xiết, Park Ji đã dựng một cây cầu chắc chắn và treo chiếc giỏ xách đựng bút vẽ mà Hye Young không kịp giữ lại khi vật lộn trong dòng nước. Khi chàng cảnh sát quốc tế Jeong Woo xuất hiện, với những tình tiết trùng hợp bất ngờ, Hye Young đã tưởng rằng anh chính là người gửi hoa cúc dại cho mình mỗi ngày. Mối tình tay ba trong sáng nhưng trớ trêu bắt đầu…

Bộ phim Hoa cúc dại có sự tham gia của ba ngôi sao Hàn Quốc là Jun Ji Hyun, Jung Woo Sung, Lee Sung Jae. Rất nhiều khán giả đã rơi nước mắt bởi những rung động tuyệt vời mà phim mang lại. Một câu chuyện trầm buồn và đầy dư âm. Hình ảnh cánh đồng hoa cúc dại ngập tràn dưới nắng vàng và gió nhẹ trời Âu sẽ ru bạn vào giấc ngủ, với niềm tiếc nuối khôn nguôi về chuyện tình đẹp đẽ và buồn bã của những con người châu Á tha hương.

Vẻ đẹp giản dị và trong sáng của Hoa cúc dại dại khiến tất cả chúng ta đều thấy ấm lòng, dù đó là một câu chuyện buồn. Và nhân vật, thì quả thật quá tuyệt vời, mộc mạc như chính cuộc sống: Cô gái vẽ tranh trên phố và cư ngụ trong cửa hàng bán đồ cổ của ông, thường mặc quần áo thùng thình, thường bứt những sợi tóc khi bối rối, nét mặt buồn bã mà tinh khiết; một sát thủ lạnh lùng và ngạo mạn nhưng khóe môi cười ngượng ngập và ánh mắt hiền từ…

Không chỉ “đãi” khán giả bằng một câu chuyện hấp dẫn, hình ảnh thiên nhiên và con người tuyệt đẹp, nhạc phim của Hoa cúc dại có thể khiến những ai dễ mủi lòng bật khóc. Những giai điệu buồn bã và trong sáng như cứa vào trái tim, nhất là vào những giờ khắc gây xúc động: “Em biết rằng dù những ước muốn về tình yêu/Luôn là chuyện của tương lai/Em thật sự không thể nói về nó/Nhưng em ước gì được gặp anh/Mặc dù tình yêu như một thành phố kì lạ và khó khăn cho em/Nhưng đó là nơi em muốn sống/Rồi một ngày kia em sẽ được gặp anh/Người tràn đầy mùi hương của hoa cúc trắng...”.

Xem Hoa cúc dại, người ta quên đi một Jun Ji Hyun trong Cô nàng ngổ ngáo, một Jung Woo Sung của Những tay đua kiệt xuất. Cảm xúc còn lại là họ dường như không đóng phim mà đang sống cuộc đời thực, với tính cách và cảm xúc toát ra từ hương thơm của tâm hồn mình.

Bộ phim Hoa cúc dại do đạo diễn người Hồng Kông Lưu Vỹ Cường thực hiện. Phim được quay hoàn toàn tại châu Âu, chủ yếu là Hà Lan. Ngay từ khi ra mắt, phim đã tạo nên một cơn sốt ở các phòng vé tại Hàn Quốc. Không chỉ gây tiếng vang tại Hàn Quốc, bộ phim còn chinh phục khán giả khắp toàn cầu: Mỹ, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm