Kẻ giết bé 11 tuổi từng được gia đình nạn nhân cưu mang

07/04/2016 - 13:00
Nguồn tin từ Công an Bình Thuận cho biết kẻ giết bé trai 11 tuổi ở Tuy Phong đã nhận khoản tiền chuộc lớn nhưng vẫn ra tay tàn nhẫn vì sợ nạn nhân nhận ra mặt người quen. Một điều đáng buồn là hung thủ từng được gia đình nạn nhân cưu mang
hien-truong-phan-thanh.jpg
Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Phan Thành

Ngày 7/4, trao đổi với Báo PNVN, bà Nguyễn Thị Lai - Chủ tịch hội LHPN huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận - cho biết, qua thông tin vừa nắm được thì đối tượng Vũ là bạn thân của con trai lớn của gia đình anh Phan Khắc D. (46 tuổi, cha bé N.). Từ đầu năm 2016, Vũ được gia đình anh D. cưu mang, giúp đỡ, tạo việc làm và cho sống chung cùng nhà.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Nguyễn Bảo Vũ, cho thấy, do đánh bạc và nợ số tiền khoảng 25 triệu đồng nên Vũ đã cầm chiếc xe máy của mình. Để có tiền chuộc xe và trả nợ, Vũ nghĩ đến việc bắt cóc cháu N. để tống tiền.

Khoảng 16h45, ngày 4/4, thấy bé N. tan giờ học võ, Vũ đã dễ dàng dụ dỗ bé nói “chở về nhà”, song thực chất là tới khu rừng dương vắng người ven đường ĐT 719 cách thị trấn Liên Hương khoảng 10km để thực hiện ý đồ của mình.

Khi đã lấy được một khoản tiền và lo sợ việc bé N. nhận được mặt mình vì là người quen nên Vũ đã nhẫn tâm ra tay sát hại cháu bé rồi chôn gần bờ suối.

Trong một diễn biến khác, vào sáng nay, công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị chức năng liên quan tiếp tục tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi cháu bé, đồng thời tiến hành thu hồi các tang vật liên quan để củng cố hồ sơ.

Hiện trường là một đồi dương ven biển cách nhà nạn nhân chừng 10 km. Thi thể cháu N. được phát hiện chôn vùi trong cát và đang trong giai đoạn phân hủy mạnh. 

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh và các cơ quan liên quan khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ vụ án bắt cóc, giết trẻ em đã xảy ra tại thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh Chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra và có kết luận vụ giết người, tống tiền, sớm hoàn tất hồ sơ để truy tố và đưa ra xét xử thật nghiêm khắc, công khai trước nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lai cho biết: Hội LHPN huyện Tuy Phong sẽ đến nhà chia buồn, động viên gia đình cháu bé vừa bị sát hại. "Trong các buổi sinh hoạt Hội, chúng tôi sẽ có những buổi trò chuyện cùng hội viên và các bậc phụ huynh để triển khai ngay các biện pháp cụ thể, cần thiết đề cao cảnh giác trước những thủ đoạn bắt cóc trẻ em ngày càng tinh vi của tội phạm, tránh xảy ra trường hợp đau lòng tương tự như trên", bà Nguyễn Thị Lai chia sẻ.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ bắt cóc, giết trẻ em chấn động này đến bạn đọc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm