Kẻ trộm là người trong nhà

10/03/2016 - 10:59
Phát hiện em rể trộm tiền của mình, cậu chỉ lo em sẽ "quen mùi" mà bước dần vào con đường xấu.
2.jpg
 Tất cả bằng chứng đều chỉ ra em rể đã lấy tiền của tôi (Ảnh minh họa)

Cô Thanh Tâm kính mến!

Cháu đang làm việc tại Hà Nội nên cùng thuê trọ với thằng em họ con nhà cậu và 2 đứa bạn. Cậu em rể cháu (chồng cô em họ) cũng thuê trọ gần đấy. Vì nó còn đang đi học (năm thứ 4), vợ lại về quê sinh nở nên gần như nó ở bên phòng cháu suốt.

Đợt vừa rồi đầu năm ra đi làm cháu tiết kiệm được hơn mười triệu. Đang định mang đi gửi vào tài khoản thì bị mất. Tất cả mọi bằng chứng đều chỉ ra rằng, chính cậu em rể của cháu ăn trộm. Bởi ngày hôm ấy cả 3 đứa cùng phòng đều đi làm với cháu. Có thể nói cháu khẳng định đến hơn 90% là cậu em rể lấy.

Dù rất tức giận nhưng cháu vẫn còn kiềm chế được. Cháu không muốn làm to chuyện, vì sợ mọi người ở quê biết lại đau lòng, mà về sau này anh em cũng khó nhìn mặt nhau. Nhưng nếu cứ im im không nói gì cháu chỉ sợ nó tưởng mình thông minh lắm nên làm việc kín kẽ, trót lọt rồi lại có lần sau. Cháu bối rối quá, không biết nên làm thế nào mới phải.

Đức Thịnh (Thanh Xuân – Hà Nội)

Thịnh thân mến!

Cháu là một ông anh chững chạc, biết lo lắng cho các em.
Đúng là chuyện này không thể im lặng cho qua được cháu ạ. Đúng như lời cháu nói, chẳng may thấy lần thứ nhất trót lọt, cậu ta lại tự tin hành động lần thứ hai, thứ ba, hết người nhà sang người ngoài thì sao.
Cháu nên xem xét lại các cơ sở, bằng chứng chứng tỏ cậu ấy lấy tiền của mình đã chắc chắn chưa. Cháu thử tìm hiểu xem dạo gần đây cậu ấy có khó khăn gì đến mức phải làm liều như vậy hay không. Quan sát và để ý xem cậu ấy có cách tiêu tiền vung tay hoặc nhà cậu ấy có xây dựng, sắm sửa gì mới không. Sau đó hãy gọi riêng cậu ấy ra, anh em nói chuyện thẳng thắn. Phân tích để cậu ấy thấy cậu ấy chính là tình nghi số một, từ đó nói lên những suy nghĩ trong lòng mình.
Một điểm cần lưu ý là cậu ấy phải chịu trách nhiệm với việc làm của mình nhé chứ không anh em thông cảm bỏ qua hoặc giúp nhau số tiền đó. Nếu cậu ấy thực sự khó khăn, cháu có thể giúp gì thì giúp sau.
Cô tin sự thẳng thắn, chân thành của cháu sẽ cảm hoá cậu ấy. Chúc cháu sớm giải quyết ổn thỏa mọi chuyện.

Thanh Tâm

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm