Kép đẹp Minh Tiến vào vai người sói

27/03/2016 - 10:20
Chuẩn bị vào vai diễn nặng ký trong vở kịch 'Người sói' của Trần Thuận, dự kiến công diễn trên sân khấu Trịnh Kim Chi đầu tháng 4, Minh Tiến cho biết nhiều lúc anh 'tẩu hỏa nhập ma' với nhân vật 'người sói' bị mắc chứng đa nhân cách này.

Minh Tiến cũng cho biết, với những nhân vật có tính cách thông thường thì có thể quan sát trong cuộc sống nhưng với vai 'người sói' có tới 3 tính cách: Lúc bình thường như mọi người nhưng có lúc lại quá rụt rè, nhút nhát và nhiều khi lại trở nên hung dữ, tàn bạo, đến mẹ mình cũng không tha, sẵn sàng lao vào bóp cổ.

Khác với phim ảnh, trên sân khấu phải chuyển đột ngột tâm lý, cảm xúc tức thì trong khi nhân vật có những tính cách trái ngược, vì vậy điều Minh Tiến lo nhất là bị "thoát vai" (mất cảm xúc). Để nhập vai tốt hơn, Minh Tiến càng ra sức tập luyện. 

Minh Tiến từng thủ vai chính trong các vở "Loạn tình", "Tiếng hát réo linh hồn"...

Ngoài là diễn viên chính, trong vở 'Người sói', Minh Tiến còn tham gia dàn dựng, đặc biệt là phần hóa trang phải đảm bảo yếu tố nhanh, bất ngờ, giúp cho nhân vật thật hơn, sống động hơn. Trước đây, khi còn diễn cho sân khấu kịch cà phê, dù cát-xê ít ỏi nhưng anh luôn sẵn sàng đầu tư đạo cụ,  hóa trang…cho vai diễn của mình trọn vẹn, có khi còn phải bù lỗ. Với “Người Sói” ở sân khấu lớn lần này cũng thế, Minh Tiến nói: “Anh sẵn sàng chịu tốn kém để vai diễn của mình đạt hiệu quả cao”.

Trong một buổi tập cảnh người sói bị hoang tưởng đối thoại với chính mình

Cha Minh Tiến mất từ trước khi anh chào đời, vì vậy anh phải ở với bà nội. Gia cảnh cũng chẳng khá giả, bà chỉ có thể lo cho mấy anh em cái ăn cái mặc, còn việc học hành anh phải tự bươn chải, rèn luyện. 

Trước đây, vì cuộc sống bươn chải, Minh Tiến cũng không để ý lắm đến hình thức bề ngoài

Để 'nuôi' ước mơ trở thành diễn viên, khi học tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, Minh Tiến xoay xở đủ nghề, như: Múa, trông giữ xe, phục vụ quán bar, bán bánh mì... Ngày đó, đến trường sân khấu hỏi “Tiến múa” là ai cũng biết bởi nghề múa mang lại cho Minh Tiến nhiều tiền nhất. Ngay cả bán bánh mì, Minh Tiến cũng rất có duyên. Đã có lúc, Minh Tiến chợt nghĩ đến việc bỏ ngang ước mơ làm nghề diễn để làm nghề bán bánh mì kiếm sống.

Nhiều người hỏi Minh Tiến tại sao không chọn học ngành thiết thực hơn, Minh Tiến nói, nghề diễn đến với anh cũng rất tự nhiên. Ngày nhỏ, nhà bà nội ở sát rạp hát Kim Châu. Ngày nào anh cũng cùng lũ trẻ trong xóm ghé vào ô thông gió để xem các diễn viên đình đám ngày đó như Ngọc Huyền, Kim Tử Long…trang điểm, hóa trang một cách say mê. Đến giờ diễn thì lại tìm cách lẻn vào xem. Xem nhiều rồi mê tự khi nào.

Minh Tiến nhận giải “Diễn viên xuất sắc” trong cuộc thi “Ngôi Sao Điện Ảnh 2015”

Tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, mặc dù là gương mặt thuộc diện “kép đẹp” nhưng do phải bươn chải trong cuộc sống nên anh đến với nghề chậm hơn. Anh mới chỉ thật sự gây chú ý với các vai diễn lớn, cá tính, gai góc khoảng 3 năm trở lại đây. Và đặc biệt là giải thưởng “Diễn viên xuất sắc” trong cuộc thi “Ngôi Sao Điện Ảnh 2015” đã giúp anh thêm nhiệt huyết, tự tin với nghề.

Với hình ảnh sáng trên sân khấu,  Minh Tiến còn được gọi là “hot boy của sân khấu kịch”. 

Minh Tiến chia sẻ: “ Tuy cuộc sống có áp lực nhưng mình vẫn giữ tinh thần thoải mái, chỉ biết làm tốt nhất cho nghề nghiệp của mình, không còn thời gian để đắn đo”.
Poster vở "Người Sói" sẽ được công diễn vào đầu tháng 4

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm