Kết thân với bạn gái của con

18/03/2016 - 00:02
Khi con trai tuổi vị thành niên yêu, không phải bà mẹ nào cũng biết cách ứng xử để có thể đồng hành cùng con.
anh-2.jpg
Không tâm lý, người mẹ dễ đẩy con ra xa - Ảnh minh họa

Là giáo viên THCS nên chị Nguyễn Hải Bằng (Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội) không ngạc nhiên khi biết con trai thích bạn gái từ năm lớp 7. Chị không ủng hộ nhưng cũng không ngăn cản. Chị hiểu, nếu bị cha mẹ ngăn cấm, con sẽ không muốn học mà còn yêu nhiều hơn chỉ để tỏ thái độ chống đối bố mẹ. Ngược lại, không có ý kiến gì, có thể tình yêu tuổi học trò nhanh đến rồi cũng nhanh đi.

Đúng như chị dự đoán, sau vài tháng, con trai chị trở lại là cậu học sinh chuyên tâm vào học, như chưa hề có mối tình nào xảy ra. Sau thời gian tập trung cho việc học, con đã đỗ vào trường THPT.

Nhưng khi lên lớp 11, con chính thức yêu. Gọi là chính thức bởi con và bạn gái công khai thể hiện tình cảm trên facebook, trước người thân, chứ không rụt rè, giấu diếm như mối tình trẻ con trước đây. Việc quan trọng của con lúc này là học tập, thế mà cậu con trai chị cứ như “cả thế giới chỉ có mình nó yêu”. Thế nên, chị Hải Bằng rất sốt ruột. Chị biết, có nói gì thì con cũng không nghe. Còn nếu không nói, sự lơ là, sao nhãng trong việc học sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi ĐH của con. Chính vì vậy, chị quyết định... làm bạn với người yêu của con.

anh-1.jpg
Vừa làm bạn ảo, vừa thân thiết với bạn gái của con trai ngoài đời đã kéo mối quan hệ mẹ - con gần nhau hơn. Ảnh minh họa

Ngoài việc trở thành mẹ của người yêu rất tâm lý, thoải mái ở ngoài đời, chị còn là người bạn thân thiết của “con dâu” tương lai trên facebook, zalo. Hầu như ngày nào chị và "bạn ấy" cũng nhắn tin tâm sự, chia sẻ. Trong các cuộc nói chuyện, chị không quên nhắc nhở hai con học tập, nghĩ cho tương lai. Thấy mẹ không ngăn cản mà lại còn yêu quý người yêu của mình, con trai chị Hải Bằng rất biết ơn mẹ.

Nhờ lời nhắc nhở của người yêu, lại không muốn mẹ thất vọng, con trai chị Hải Bằng đã rất cố gắng trong học tập. Kết quả học tập gần đây của cậu đã tiến bộ vượt bậc. Chị Hải Bằng rất mừng vì chiêu "kết thân với bạn gái của con" đã mang lại kết quả hơn cả mong đợi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm