Kết thân với con gái tuổi teen không khó

01/05/2016 - 22:53
Yêu thương con bao nhiêu, chị Ngọc càng thất vọng bấy nhiêu khi bị con gái tuổi teen phớt lờ.
Nhiều con gái tuổi teen ngày càng xa cách mẹ. Ảnh minh họa internet.

Nhiều mẹ có con gái tuổi teen than thở, trước đây, con là đứa trẻ “bám đít” mẹ, đi đâu cũng muốn có mẹ đi cùng. Vậy mà thời gian gần đây, con không đoái hoài gì đến mẹ, trong khi chỉ cần bạn bè ới một câu, con có thể bỏ tất cả để... "lên đường" ngay.

Trong nỗi tuyệt vọng vì cảm giác bị con "bỏ rơi', chị Phạm Minh Ngọc (Nam Định) đã thử áp dụng vài chiêu với hy vọng kéo con về gần bên mẹ. Chị chia sẻ: Tôi nghĩ ra một số việc hai mẹ con có thể cùng làm cho vui. Ban đầu, rủ con đi học lớp làm vòng handmade, con lập tức từ chối. Nhưng sau đó con cũng miễn cưỡng đồng ý tham gia lớp hướng dẫn xâu vòng đeo cổ cùng mẹ. Con tỏ ra thích thú và làm tặng mẹ chiếc vòng rất đẹp. Tôi thì đeo chiếc vòng ấy mỗi ngày và luôn miệng khoe "Con gái tôi tự tay xâu tặng đó!". Cảm nhận được niềm vui của mẹ, con đã biết quan tâm đến mẹ hơn. Điều này đã giúp hai mẹ con xích lại gần nhau.

Sử dụng chiêu kết thân để cải thiện mối quan hệ với con gái tuổi teen. Ảnh minh họa internet.

Thỉnh thoảng tôi lại nảy ra sáng kiến để hai mẹ con có thêm thời gian ở bên nhau. Lúc thì chúng tôi đi làm từ thiện cùng một nhóm tình nguyện, lúc lại đi bơi hay cùng đi mua sắm. Tôi tư vấn cho con chọn đồ phù hợp với tuổi và đôi lúc cũng khuyến khích con mặc những trang phục cá tính của tuổi teen. Chính điều này đã khiến con đã muốn đi cùng mẹ. Mừng nhất là có lúc, con đã từ chối bạn bè để tham gia kế hoạch đã định trước cùng mẹ.

Tôi thấy, việc kết thân với con gái tuổi teen sẽ mở đường cho việc thiết lập tình thân giữa hai mẹ con khi con gái trưởng thành. Thay vì cứ lãng phí thời gian quý báu của mình vào việc ngồi tiếc nuối đứa trẻ ngọt ngào, thơ ngây ngày nào thì người mẹ cần "đầu tư" xây dựng mối quan hệ với con gái trong hiện tại.

"Bật mí" với các mẹ một chiêu, nên nói chuyện với con bằng giọng hài hước, ngôn ngữ trẻ trung mà con và các bạn hay sử dụng. Cười đùa thoải mái cùng con gái sẽ giúp mẹ giống như người bạn thân thiết của con. Tất nhiên, khi đó chẳng có chuyện gì mà con gái không muốn chia sẻ với mẹ.

Các mẹ có con gái tuổi ẩm ương thử xem sao nhé!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm