Khám phá đất nước nghìn đảo Philippine

02/09/2015 - 12:30
Nắng đẹp gay gắt, giao thông thoáng đãng, nụ cười con gái Philippines ẩn chứa nét đẹp mê hồn… Tôi đã mến đất nước nghìn đảo này bởi những ấn tượng ban đầu như thế.
Manila giữa đại dương mênh mông
Là thủ đô của Philippines, Manila tập trung dân cư đông đúc với mật độ chỉ đứng sau thành phố Quezon. Thời tiết quanh năm nắng nóng mang lại cho người dân làn da rám nắng, đen giòn và bóng mượt. Họ cần mẫn lao động trong nắng, trong mưa và cả những cơn bão đổ bộ vào đất nước bốn bề bao quanh bởi đại dương này.
Vốn là thuộc địa của Tây Ba Nha trong suốt hơn 3 thế kỷ nên kiến trúc của các tòa nhà nơi đây mang dáng dấp những khối hình hộp, màu xám tro. Nhưng đâu đó, tôi vẫn tìm thấy những nét quen thuộc với mình. Đó là những dãy nhà nhỏ nằm san sát nhau, mở cửa bán hàng ngay bên đường phố, các xe hàng rong, những quán ăn sát vỉa hè…

Thăm pháo đài Fort Santiago

Tận hưởng một buổi chiều tà trên vịnh Manila, tôi thoải mái ngắm nhìn cũng như tĩnh lòng để cảm nhận từng nhịp sống, hơi thở của xứ sở này. Đó là nụ cười trên khuôn mặt những người đàn ông sau một ngày chài lưới trên vịnh, đó là những em bé say sưa nghịch nước trên thuyền trong lúc chờ bố mẹ lao động, đó là những cuộc chơi xe, chơi bóng ngay bên bờ vịnh… Người Philippines nói tiếng Anh rất hay, họ lại hiền hòa, vì thế nếu có một chút ngoại ngữ, bạn sẽ được họ mở lòng để kể cho nghe về cuộc sống, về gia đình và những niềm vui.
Từ mốc kilomet số 0 giữa trung tâm Manila, đi khoảng 10 phút trên xe Jeepney - phương tiện công cộng giá rẻ đặc trưng của Philippines - tôi đến pháo đài Fort Santiago. Đây là thành lũy được Tây Ba Nha xây dựng trên cửa sông cửa sông Pasig tại thị trấn cổ Intramuros để ngăn lại sự chống trả của người dân Philippines trong cuộc xâm lược cách đây hơn 3 thế kỷ. Tại đây, tôi chọn một chiếc xe ngựa để di dạo quanh thành cổ, hòa vào tiếng vó ngựa gõ nhè nhẹ trên đường là câu chuyện kể thú vị về pháo đài bởi chính những người quản ngựa.

 Đi câu tại đảo Nalusuan

Cách đó không xa là nhà thờ đá St. Agustin Church - một trong số những tòa nhà vĩ đại nhất ở Intramuros còn tồn tại nguyên vẹn sau cuộc xâm lược của Nhật Bản. St. Agustin Church được xây dựng vào năm 1606 và là nhà thờ đá cổ xưa nhất của Manila. Xuôi về phía Nam Manila, tôi đến với thành phố hiện đại mới được xây dựng Botanical Global City và khu tưởng niệm lính Mỹ đã hy sinh trong thế chiến thứ 2 tại Philippines.

Người dân Philippines hiền hậu, thân thiện

Tất nhiên, không thể quên trải nghiệm mua sắm như ghé vào gian hàng Kulture of The Philippines nằm trong SM Mall of Asia - trung tâm thương mại lớn nhất châu Á và thứ 3 thế giới - để mua những món đồ địa phương làm quà cho người thân. Bạn cũng có thể shopping tại các khu mua sắm từ cao cấp đến bình dân như Market Market, Greenbelt, Resort World…

Nằm ở khu vực Đông Nam Á, bốn bề bao quanh bởi đại dương, Philippines được gọi là đất nước nghìn đảo bởi cả quốc gia có hơn 7.100 hòn đảo lớn nhỏ, song chỉ khoảng 1.000 đảo có người sinh sống.
 
“Thành phố Nữ hoàng”
Chỉ sau 1 giờ bay từ Manila là đến thành phố Cebu. Nằm ở trung tâm của hòn đảo xinh đẹp Cebu nên nơi này được ví là “thành phố Nữ hoàng của Philippines”. Khi đặt chân tới đây, điều đầu tiên tôi muốn làm là đến thăm xưởng đàn Alegre guitar để tận mắt chứng kiến các công đoạn chế tạo ra một chiếc đàn, nghe âm thanh vang lên từ những chiếc đàn mới được sản xuất...

Hào hứng lặn biển

Một bữa buffet theo phong cách quốc tế tại tòa nhà Crown Pegency khiến tôi thêm năng lượng để có những trải nghiệm mới lạ với trò chơi cảm giác mạnh: Sky walk - đi bộ trên trời, Edge Coaster - xe trượt đường biên có độ dốc khiến tôi cảm thấy mình như hoàn toàn bật ra ngoài khoảng không của cao ốc, sấp mặt xuống đường phố, hay trò đu dây giữa 2 nóc tòa nhà chọc trời của Cebu trong khi dưới chân vẫn là xe cộ đường phố náo nhiệt.

Trò chơi cảm giác mạnh ở Cebu

Chuyến ra đảo Nalusuan cũng thật thú vị. Từ bến cảng,  khoảng 45 phút để đi tàu ra đảo. Tại đây, du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, bơi lội, ngồi giữa sóng nước nghe từng nhịp sóng vỗ mạn tàu và ngắm nhìn những sinh vật biển đáng yêu đang len lỏi trong các rặng san hô đủ sắc màu ngay dưới chân… Bữa tiệc buffet nướng bên bờ biển trong giai điệu vui nhộn “Beautiful Sunday” của những nghệ sĩ Philippines vừa chơi guitar vừa hát khiến chúng tôi còn mãi vấn vương khi hành trình kết thúc. 
 
* Phương tiện đi lại: Cebu Pacific có các chuyến bay hàng ngày từ TPHCM và 3 chuyến/tuần từ Hà Nội tới thủ đô Manila (Philippines) với giá vé đặc biệt từ 69 USD (khoảng 1,5 triệu đồng).  Đi lại trong thành phố, bạn có thể dùng Jeepney, chỉ 8 Peso cho 4km đầu tiên và 50cent cho mỗi km tiếp theo.
* Ẩm thực: Adobo - món cơm truyền thống kết hợp giữa gà, heo tẩm ướp cầu kỳ và nấu với giấm. Thủy sản phong phú được chế biến theo phong cách “sutukil” - viết tắt của sugba (nướng), tuwa (nước dùng) và hilaw (giấm). Đặc biệt là món heo lechon quay - đặc sản của Cebu và là món chính trong mỗi bữa tiệc.
* Giá vé chơi trò cảm giác mạnh: 450 Peso/trò (khoảng 220 nghìn đồng).
* Bạn có thể đặt tour tại http://www.itsmorefuninthephilippines.vn hoặc liên hệ Tổng cục Du lịch Philippines tại Việt Nam, ĐT: 08.35512202. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm