Khi trẻ em nói 'phụ nữ không nên bị đánh'

04/04/2016 - 23:35
Video clip với thông điệp "Phụ nữ không nên bị đánh đập - Dù chỉ bằng một bông hoa" đã nhận được hơn 1 triệu 8 lượt xem và chia sẻ trên Facebook.
Tài khoản Nhật ký Yêu thương chia sẻ video clip này kèm lời bình: "Tôi sẽ không bao giờ làm tổn thương người phụ nữ tôi yêu dù có chuyện gì xảy ra".

Nguồn: Youtube

Ngay lập tức, video clip nhận được nhiều lời bình luận của cộng đồng. Tài khoản Minh Hà cho rằng: "Video clip đáng để ta phải suy nghĩ bởi gần đây, nạn bạo hành phụ nữ đang có chiều hướng tăng".

Phản hồi lại ý kiến của Minh Hà, Tài khoản Hoa Sen cho rằng: "Nếu luật Việt Nam cũng nghiêm như nước ngoài thì người phụ nữ sẽ không khổ nữa. Ở nước ngoài, đàn ông chỉ cần tát vợ thôi nhưng vợ mà kiện thì anh ta có thể bị phạt tiền. Vì thế, việc chồng đánh vợ ở nước ngoài rất hiếm. Cho nên, những đứa trẻ trong clip sẽ không đánh bạn gái vì điều đó".

Facebooker Trâm Ngọc nhận xét: "Cách giáo dục của phương Tây khiến các bé cư xử văn minh, suy nghĩ và hành xử đúng mực. Đặc biệt, các bé thể hiện quan điểm của mình một cách rất hồn nhiên trong sáng, không hề gượng ép".

Đồng quan điểm này, Facebooker Hùng Phan Văn bình luận: "Những đứa trẻ trong clip đã có 1 tư duy như thế này quả là hơn rất nhiều so với con nít Việt Nam đấy".

Tuy nhiên, tài khoản Kha Phung cho rằng: "Chúng ta không nên so sánh con nít phương Tây với con nít Việt Nam. Bởi những đứa trẻ được hưởng hai nền văn hóa khác nhau, lối giáo dục khác nhau thì sẽ có cách suy nghĩ và cư xử khác nhau".

Tài khoản Minh Lộc lại có nhận xét: "Nói chuyện hay thậm chí ôm, hôn má thì ai cũng có thể làm được nhưng bảo đánh một cô gái không quen giữa chỗ đông người thì không ai làm nổi. Video clip này không thực thế chút nào!"

Facebooker Hoàng Anh Mai viết: "Những người mới gặp lần đầu thì sẽ không có hành động lỗ mãng với nhau, không dễ tát người khác như thế đâu! Nhưng theo mình hiểu, ý nghĩa của video clip này chính là khiến chúng ta nhìn ra được thái độ nghiêm túc và kiến thức, suy nghĩ của các chàng trai này. Rõ ràng là những người được giáo dục tốt và có ý thức mới nói được như vậy".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm