Khó xuất tinh, dùng ba kích dễ liệt dương

16/03/2016 - 15:34
Thấy có vẻ 'yếu', nhiều nam giới thường tìm và sử dụng bài thuốc có vị ba kích. Tuy nhiên, không phải trường hợp yếu sinh lý nào dùng ba kích cũng hiệu quả, thậm chí còn gây tác dụng ngược.
GS.TS Dương Trọng Hiếu, nguyên cán bộ BV Y học Cổ truyền TƯ cho biết: Theo y học cổ truyền, thận có chức năng sinh tinh, tàng tinh. Sinh tinh ở đây có nghĩa là các hoạt động liên quan đến lĩnh vực sinh sản như đối với nữ là các vấn đề kinh nguyệt, khả năng sinh đẻ, còn ở nam giới là khả năng cương dương, khả năng sinh tinh trùng.

Trong Đông y, thuốc bổ thận được chia làm 2 nhóm là bổ thận âm và bổ thận dương. Bổ thận âm gồm bài lục vị và vị thục địa. Nhóm bổ thận dương gồm có nhiều vị trong đó có ba kích.
ba-kich-1.jpg
Dùng ba kích không đúng dễ phản tác dụng 
Ba kích là vị thuốc có tác dụng bổ dương, giúp cho hoạt động sinh tinh của nam giới. Từ xưa con người đã biết dùng ba kích ngâm với rượu để uống cho cường dương, cải thiện sinh lý. Tuy nhiên, việc sử dụng vị thuốc này vẫn chủ yếu là dựa trên kinh nghiệm. Chưa có công trình nào nghiên cứu để xem khả năng của ba kích giúp tăng “sinh tinh” là thế nào, ví dụ như giúp tăng lượng testosterol hay tăng tinh trùng.

Mặt khác, Đông y quan niệm về bổ thận tráng dương không phải chỉ nhằm vào việc “quan hệ” nhiều hay ít. Bổ thận tráng dương ở đây được hiểu là để cải thiện sức khỏe con người nói chung.

Yếu sinh lý là tình trạng gây ra bởi nhiều nguyên nhân như: Do các chấn thương vùng thắt lưng (vì vùng thắt lưng là phủ của thận); Các bệnh ở đường hô hấp (viêm mũi, viêm xoang, phổi, hen…) làm cho khí yếu; Do mắc các bệnh nội tạng như tim mạch cao thấp huyết áp, rối loạn chuyển hóa, nội tiết như tiểu đường, béo phì, suy tuyến giáp, suy tuyến thượng thận; Hoặc do các bệnh về thần kinh, suy nhược thần kinh.

Phải tìm được nguyên nhân thật sự của vấn đề yếu sinh lý thì mới điều trị hiệu quả. Việc sử dụng tùy tiện ba kích, không những không mang lại tác dụng mà thậm chí có thể gây hại cho sức khỏe. Chẳng hạn, những người có bệnh về gan mật, hô hấp, dạ dày không nên dùng rượu. Nếu uống, kể cả ngâm ba kích, sẽ gây phản tác dụng, khiến các bệnh này nặng thêm. Những người khó xuất tinh dùng ba kích sẽ gây rối loạn cương dương dễ dẫn đến liệt dương, vì ba kích có tính cố tinh, làm xuất tinh chậm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm