Khỏe và ngừa bệnh từ những bữa ăn rau thảo dược

24/04/2017 - 09:41
Từ việc bản thân không thể chịu đựng được xạ trị khi mắc bệnh nặng, song bệnh lại được đẩy lùi sau khi dùng thuốc Nam, chị Phượng đã thay đổi suy nghĩ và quyết tâm phát huy tinh hoa nông sản thảo dược, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Chị là Vũ Thị Vân Phượng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP VietRAP Đầu tư thương mại (VietRAP INVESTMENT). Dường như hiểu được suy nghĩ của chúng tôi về cái tên là lạ VietRAP, chị bảo VietRAP chính là tập quán canh tác nông nghiệp kiểu truyền thống ở Việt Nam, nhằm phát huy tinh hoa nông sản thảo dược.

Vị thuốc trong từng bữa ăn

Nếu từng gặp vị thủ lĩnh của VietRAP trong thời gian chị bị bệnh và hiện nay, chắc hẳn ít người nhận ra. Bởi ngày đó, sức khỏe của chị rất yếu, không đủ sức trải qua những lần xạ trị để chữa bệnh trọng. Còn bây giờ thì chị đã hoàn toàn khác, khỏe khoắn, tự tin và dốc hết tâm huyết thực hiện ước mơ nông sản an toàn và phát triển rau thảo dược.
_mg_1355.JPG
Chị Phượng giới thiệu sản phẩm thảo dược tắm cho mẹ và bé. Ảnh: Kim Cương
Bởi theo chị, được sống khỏe mạnh là một điều hạnh phúc, chị tri ân cây thuốc Việt Nam bằng việc tìm tòi và khai thác các vị thuốc nam theo khía cạnh rau tươi làm phong phú bữa ăn giúp các bà nội trợ có thêm món mới ngon, bổ, phục vụ gia đình. Hơn thế nữa, những món ăn dân dã thường ngày lại giúp phòng ngừa nhiều loại bệnh do môi trường, do thực phẩm chưa an toàn mang đến.

“Thay vì bị bệnh rồi uống thuốc, hay để cơ thể quá mệt mỏi mới đi cắt thuốc bổ thì chỉ cần quan tâm dùng rau thảo dược 1 lần/ tuần, vừa có món mới ngon bổ mà cơ thể lại khỏe khoắn sảng khoái, đơn giản dễ làm mà không bị cảm giác uống thuốc”, chị vui vẻ chia sẻ.

Đầu tiên, Công ty chị phát triển thương hiệu Raunhata (rau nhà ta) với đa dạng sản phẩm, trong đó có những loại rau thảo dược, mà thực tế là vị thuốc như đương quy, kỳ tử, bồ công anh, má mèo, chân chim… “Trước kia, đương quy, hạt kỳ tử chỉ có trong thang thuốc bổ thì nay, các vị thuốc này có thể được sử dụng hợp lý, dùng lá tươi, ngọn non của các loại thảo dược để chế biến các món thông thường như nấu canh, xào, luộc hay hầm… giúp tăng cường sức khỏe. Với mỗi loại khác nhau đều có các hướng dẫn sử dụng đính kèm để người tiêu dùng nào chưa biết dễ dàng tìm hiểu thêm”, chị Phượng cho biết.
img_6586.JPG
 Trao đổi với đối tác Hàn Quốc về các sản phẩm của công ty
VietRAP là đơn vị tiên phong liên kết các vùng sản xuất nông sản theo tiêu chuẩn VietGAP tại nhiều vùng miền khu vực phía Bắc như Hà Nội, Yên Bái, Lao Cai, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Cạn, Tuyên Quang, Hà Giang, Hòa Bình… nên đã có nguồn nông sản an toàn cung cấp đến người tiêu dùng được phong phú đa dạng và giữ nguyên giá cả, sản lượng, chất lượng, đủ chủng loại rau ăn lá, rau ăn thân ăn hoa, rau ăn củ quả, rau thảo dược phong phú đa dạng theo mùa…

Ngoài ra, VietRAP là đơn vị có năng lực trong lĩnh vực cung cấp nguyên liệu đầu vào cho các đơn vị xuất khẩu nông sản, các nhà máy chế biến và chính VietRAP xuất khẩu trực tiếp vào thị trường Hàn Quốc.

Chung tay góp phần bảo vệ sức khỏe mẹ và bé

Hiện nay, VietRAP đang cung cấp các gói sản phẩm rau an toàn đến từng hộ gia đình với các mức sau: Mức 800.000 đồng bao gồm rau củ quả, rau gia vị, các loại rau theo mùa... tươi ngon bổ dưỡng phù hợp với mọi gia đình. Gói 1.000.000 đồng bao gồm rau củ quả, rau gia vị, các loại rau theo mùa, rau trái vụ, rau thảo dược làm phong phú thêm thực đơn của mỗi gia đình. Gói 1,5 triệu đồng bao gồm rau củ quả, rau gia vị, rau trái vụ, rau hiếm, rau đặc sản, rau thảo dược làm thực đơn của gia đình bạn trở nên sinh động. Gói 2 triệu đồng gồm rau củ quả, rau gia vị, rau hiếm, rau đặc sản, rau thảo dược bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.
img_0905.JPG
 Giám đốc Vũ Thị Vân Phượng trong một lần xuống đồng kiểm tra chất lượng cà rốt xuất khẩu
Không chỉ chú trọng phát triển rau an toàn, rau quả thảo dược, Công ty VietRAP còn đầu tư phát triển các sản phẩm thảo dược của người dân tộc thiểu số, đặc biệt là đồng bào dân tộc Dao. Những sản phẩm này dùng để tắm cho sản phụ ngay sau sinh, giúp tăng cường sức khỏe và sạch huyết sớm. Với sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh, dùng để pha nước tắm cho trẻ, giúp bé ngủ ngon và bảo vệ sức khỏe.

Tiền thân là Vanphuoc.JSC, trải qua nhiều năm kinh nghiệm hình thành và phát triển, Công ty VietRAP đã có những bước phát triển không ngừng trong việc xây dựng, bảo tồn và phát triển nông sản và thảo dược quý hiếm. Công ty luôn tự hào mang đến cho khách hàng những sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên và thuần Việt, phát huy giá trị nông sản thảo dược của người Việt Nam.

Ngoài việc phát triển nông sản và thảo dược để cung ứng cho chế biến, xuất khẩu và cung cấp cho tiêu dùng, hiện nay Công ty cũng đang phát triển mạnh các sản phẩm chế biến, phối trộn tài tình do công thức của các bài thuốc phương Đông, các phương thức bí truyền của đồng bào thiểu số từ chính nguồn nguyên liệu của mình, tạo ra các sản phẩm chăm sóc sức khỏe dùng ngoài như các loại muối thảo dược ngâm chân chuyên về cơ khớp, các túi thơm khử nấm mốc trong không khí, các nắm chườm thảo dược dành cho chứng tê mỏi chân tay, mất ngủ, mệt mỏi… các loại tinh dầu bản địa như Màng tang, Chùa zù, Ngải đỏ…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm