Khởi nghiệp với phòng tập gym

17/10/2017 - 09:45
Tập thể hình để kết hợp giữa làm đẹp và cải thiện sức khỏe đang là một trào lưu phổ biến trong xã hội, thu hút rất nhiều người tham gia. Vì thế, việc đầu tư mở 1 phòng gym để kinh doanh được coi là hướng làm ăn “hợp thời”.
Hiện ở nhiều khu vực thuộc các vùng đô thị và một số nơi ở vùng nông thôn đều có các điểm tập thể hình với quy mô khác nhau. Có những khu tập được trang bị cực kỳ hiện đại, có thể đủ chỗ cho vài trăm người cùng tập một lúc, cũng có những điểm trang bị khá đơn giản, mặt bằng nhỏ, chỉ đủ cho khoảng 15-20 người tập các bài cơ bản.
tay-hom.jpg
Tập thể hình để kết hợp giữa làm đẹp và cải thiện sức khỏe đang là một trào lưu phổ biến trong xã hội, thu hút rất nhiều người tham gia.  Ảnh minh họa

Vì thế, có thể thấy mức đầu tư cho 1 phòng tập gym rất đa dạng, có thể lên tới hàng chục tỉ đồng, song cũng có thể chi cần một khoản tiền khá “vừa phải” - tùy thuộc theo quy mô lớn - nhỏ. Có nghĩa, nếu bạn muốn mở phòng tập lớn, đẹp thì hiển nhiên sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với phòng tập nhỏ.

Hơn nữa, chi phí của phòng tập gym ít hay nhiều sẽ phụ thuộc thêm vào các yếu tố như: tiền thuê mặt bằng, chi phí mua sắm dụng cụ tập, thuê nhân viên, quảng cáo, tiếp thị.

Theo những người có kinh nghiệm, về vấn đề mặt bằng, tối thiểu cần đáp ứng được 2 yêu cầu sau: Phòng đủ rộng để có thể chứa được cả người tập lẫn dụng cụ, máy móc. Phòng nên nằm ở vị trí đông dân cư, gần chợ, trường học hay các trung tâm thương mại, khu chung cư cao tầng…

Nếu bạn không có sẵn mặt bằng thì giá thuê sẽ khoảng 10-30 triệu đồng/tháng, tùy từng khu vực, địa điểm.
340_may_chay_bo_dien_tot.JPG
Theo những người có kinh nghiệm, về vấn đề mặt bằng, tối thiểu cần đáp ứng được 2 yêu cầu sau: Phòng đủ rộng để có thể chứa được cả người tập lẫn dụng cụ, máy móc. Phòng nên nằm ở vị trí đông dân cư, gần chợ, trường học hay các trung tâm thương mại, khu chung cư cao tầng

Về mua sắm dụng cụ cho phòng tập thể hình, nếu tài chính dư giả thì có thể nghĩ tới chuyện nhập khẩu dụng cụ từ nước ngoài.

Còn nếu kinh phí hạn hẹp thì nên lựa chọn mặt hàng trong nước. Để tiết kiệm chi phí, hãy liệt kê ra những dụng cụ cần mua và tìm địa chỉ uy tín, giá cả hợp lý, ưu tiên những nơi có chế độ bảo hành tốt.

Nếu kinh doanh phòng tập gym bình dân thì yêu cầu cơ bản cần có các dụng cụ như: Máy chạy bộ bằng điện, loại có động cơ lớn, khung máy chắc chắn; xe đạp tập thể dục cũng nên chọn loại có khung chắc chắn, chịu được trọng tải của người tập.

Dòng sản phẩm nhóm cơ với các sản phẩm máy tập cơ vai, cơ ngực loại đa năng dành cho 3-4 người tập cùng lúc hoặc các loại ghế đẩy tạ cơ bản để tập cơ ngực; thiết bị tập nhóm cơ chân gồm máy tập móc đùi, máy tập đá đùi và máy tập đạp đùi; ghế tập bụng, lưng, eo và dụng cụ dùng cho nữ giới…
sao-viet-giam-can-5.jpg
Ảnh minh họa

Ngoài ra, có thể đầu tư thêm thảm tập và bóng tập gym để phục vụ cho khách tập nữ.

Một số dụng cụ khác cũng cần thiết là đòn tạ, bánh tạ và giá để tạ chủ yếu dành cho nam giới. Với các loại thiết bị này, ước tính tổng chi phí khoảng từ 250 triệu đồng trở lên.

Về nhân sự, cần có các vị trí: Quản lý, Sale, huấn luyện viên, nhân viên lễ tân, bảo vệ trông xe…. Chi phí này sẽ tính theo tháng, tổng chi phí khoảng từ 25 triệu đồng trở lên mỗi tháng, chi phí ít hay nhiều phụ thuộc vào số lượng nhân viên.

Ngoài các chi phí kể trên, bạn cần dự trù các khoản phí khác từ 300-600 triệu đồng để mở và vận hành 1 phòng tập thể hình để lắp đặt các phụ kiện như gương, thảm, chi phí tiếp thị… Như vậy, ước tính chi phí mở phòng tập thể hình khoảng từ 300 triệu tới 1 tỉ đồng, tùy thuộc vào việc mở phòng tập bình dân hay cao cấp.

Đó là một khoản chi phí không nhỏ nhưng nếu thu hút được lượng người tập ổn định thì việc kinh doanh của bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi, hứa hẹn doanh thu và tỉ suất lợi nhuận khá cao.

Ví dụ, với 1 phòng gym chất lượng vừa phải, vốn đầu tư khoảng 600 triệu đồng đủ phục vụ cho 100 lượt người tập thường xuyên mỗi ngày, thì doanh thu hàng tháng sẽ hơn 100-150 triệu đồng, lợi nhuận ròng có thể lên tới 30-35%.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm