Khôi phục nét thanh xuân sau ‘vượt cạn’

06/09/2015 - 07:39
Dùng bơ để làm đẹp sau sinh là giải pháp tối ưu mà hầu hết chị em đều có thể áp dụng để khôi phục nét thanh xuân như thời con gái.

Xóa nếp nhăn, chống lão hóa da

Công thức làm đẹp sau sinh này được nhiều chị em áp dụng và mang lại hiệu quả rất tích cực. Các chất chống oxy hóa trong quả bơ gồm vitamin E, A, acid béo omega-3 có khả năng khử các gốc tự do vốn là nguyên nhân chính gây ra tình trạng lão hóa da sớm.

Nhăn da là một trong số những dấu hiệu lão hóa dễ thấy nhất ở phụ nữ sau sinh. Thời điểm này, làn da vốn chịu những thay đổi lớn từ hormone sinh dục chuyển từ giai đoạn mang thai sang giai đoạn sinh nở nên làn da cũng thay đổi theo. Làn da chị em sẽ rất nhạy cảm, mỏng và kém săn chắc, tạo điều kiện cho nếp nhăn da xuất hiện nhiều.

Để loại bỏ các vết nhăn da, bạn hãy nghiền nát 1 trái bơ chín rồi đắp lên khắp mặt và vùng cổ. Để khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm, sẽ có tác dụng tẩy sạch lớp chất bẩn và các độc tố trên da.

Mái tóc mềm mượt

Đây là công thức làm đẹp sau sinh rất hiệu quả dành cho mái tóc hư tổn trong quá trình mang thai. Với công thức giàu vitamin E chống lại sự già cỗi của mái tóc, kết hợp cùng protein trong trứng gà và tinh dầu dưỡng ôliu giúp mái tóc đang bị khô xơ, thiếu sức sống trở nên bóng đẹp và mềm mượt hơn nhiều.

Cách làm: Bơ sáp chín (khoảng 2 trái) nạo lấy phần thịt đem tán nhuyễn và trộn đều với lòng đỏ trứng gà, một chút dầu ôliu tạo thành một loại mặt nạ dưỡng tóc. Bôi mặt nạ này lên tóc khi tóc đang còn ẩm. Xoa bóp nhẹ nhàng và chờ khoảng 30 phút, sau đó gội đầu lại thật sạch. Bạn sẽ cảm nhận được mái tóc mềm mại khi dùng tay luồn vào từng sợi tóc lúc tóc vừa khô.

Tẩy sạch nhờn trên da dầu

Để giải quyết tình trạng dầu thừa trên da, sau khi ăn bơ, bạn giữ lại hạt đem rửa sạch và phơi nắng khoảng 3-5 ngày. Sau đó, gỡ bỏ phần vỏ lụa bao bên ngoài và cắt hạt bơ thành những miếng nhỏ cho vào máy xay nhuyễn. Trộn phần hạt bơ vừa xay với kem dưỡng da mà bạn đang dùng và thoa đều lên da. Massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút và lau mặt lại bằng khăn ẩm, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm.

Trị cháy nắng

Tinh dầu chiết xuất từ quả bơ cũng là một chất chống nắng tự nhiên, giúp bảo vệ da và tóc khỏi những tác hại do các tia UVA, UVB gây ra. Chúng còn làm dịu cảm giác rát buốt trên da do bỏng nắng.

Làm mềm da

Nếu bạn đang gặp phải rắc rối về làn da chai sần, thô ráp và kém mịn màng thì hãy dùng bơ xay nhuyễn hoặc tinh dầu chiết xuất từ quả bơ để bôi lên vùng da bị chai. Các dưỡng chất trong quả bơ sẽ thẩm thấu nhanh và làm mềm da. Tuy nhiên, trước khi bôi bơ lên vết chai, bạn hãy làm sạch da và loại bỏ hết những tế bào da chết bằng một miếng bọt biển.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm