Khởi tố kẻ bắt cóc, sát hại bé 11 tuổi

08/04/2016 - 14:42
Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Bảo Vũ, người bắt cóc cháu N. (11 tuổi) để tống tiền gia đình và sát hại cháu bé để làm rõ hành vi “giết người”.

Trao đổi với báo chí sáng nay, đại diện Công an tỉnh Bình Thuận cho biết cơ quan này đã tiếp nhận vụ án từ Công an H.Tuy Phong để thụ lý điều tra.

Đồng thời, Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Bảo Vũ (24 tuổi, trú KP.5, TT.Liên Hương, H.Tuy Phong, người bắt cóc cháu N. (11 tuổi) để tống tiền gia đình và giết nạn nhân) để làm rõ hành vi “giết người”.

Như đã thông tin trước đó, khoảng 20h ngày 4/4, anh Phan Khắc Dũng (46 tuổi, ngụ thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) đã đến cơ quan công an trình báo là con anh – cháu P.Kh.U. N. (SN 2005) đi học võ nhưng không thấy về nhà.

batc-coc-tong-tien-phunuvietnamvn.jpg
 Đối tượng Vũ tại cơ quan công an

Đêm cùng ngày, anh Dũng cũng nhận được tin nhắn từ số máy lạ, thông báo đã con anh đã bị bắt cóc và đang được giam giữ ở Phan Thiết. Người này yêu cầu anh Dũng không được báo công an và phải  đưa 200 triệu đồng tiền chuộc.

Trong lúc thương lượng, kẻ bắt cóc yêu cầu anh Dũng và gia đình phải đưa trước 60 triệu tại một quán ăn trong hẻm ở thị trấn, hứa và sẽ thả con tin ở gần đó. Tuy nhiên, tên này liên tục thay đổi địa điểm rồi sau đó không liên lạc được.

Đến ngày 5/4, sau khi nhận tin báo vụ bắt cóc xảy, lãnh đạo công an tỉnh Bình Thuận đã báo cáo bộ Công an. Ngay sau đó, bộ đã chỉ đạo Cục cảnh sát hình sự - C45 phối hợp với Bình Thuận truy xét vụ việc.

Sáng ngày 6/4, cơ quan điều tra đã khoanh vùng và xác minh được nghi can bắt cóc cháu N. là Nguyễn Bảo Vũ (bạn của anh trai bé N.) nên đã mời Vũ về để phục vụ điều tra. Tại cơ quan điều tra, Vũ đã khai nhận hành vi bắt cóc rồi sau đó giết cháu N. để bịt đầu mối.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm