Khởi tố mẹ kế đánh bé 8 tuổi dã man

02/04/2016 - 22:05
Chiều ngày 2/4, sau khi có kết quả giám định thương tật của bé N.T.K.A (hơn 11%), công an huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với bà Trương Thị Thúy Ái, mẹ kế của bé gái 8 tuổi về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo quyết định khởi tố, công huyện Gò Dầu cho gia đình bảo lãnh tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú do bà này đang nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi.

2.jpg
Vì nuôi con nhỏ nên bà Ái tạm thời chưa bị giam giữ hình sự.

Như Báo PNVN đã đưa tin, vào ngày 22/3, bà Ái đã đưa tờ 5.000 đồng để cho bé A. 2.000 đồng và con của mình 2.000 đồng, còn 1.000 đồng phải mang về. Đến trưa, khi đi học về, bà Ái hỏi thì bé A. bảo đã xài luôn 1.000 đồng.      

Lập tức, bà mẹ kế nổi giận và đã dùng cành tre tầm vông đánh bé A. đến gãy nhánh tre. Và sau từng câu la mắng: “Đồ mất dạy”, bà Ái đã vụt mạnh liên tục lên lưng, mông và bụng của bé. Đau đớn và sợ hãi vì bị mẹ kế dồn đánh, bé A. đã chạy nép vào một góc tủ, không ngừng khóc lóc van xin nhưng vẫn không ngừng ra tay đánh đập.

img_20160325_113743.jpg
Những vết roi bầm dập mà bà Ái đã đánh lên người bé A.

Ngày 23/3, trong giờ học, một nữ giáo viên đã thấy bé A. nằm gục trên bàn nên đưa lên phòng y tế để chăm sóc. Mọi người phát hiện trên người cháu chi chít vết thương và lằn roi dọc ngang bầm tím. Nhiều vết trước bụng đã thâm đen, vết ở lưng bầm tím. Đùi của bé có nhiều vết móng tay. Tại đây, bé A. nói rằng, những vết thương trên do người mẹ kế đánh đập.

Bé A. là con riêng của ông Nguyễn Minh Khôi (SN 1979 - tên thường gọi là Long, quê Long An). Sau khi vợ qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo, đến năm 2014, anh Khôi quyết định về Tây Ninh sống chung như vợ chồng với Trương Thị Thúy Ái.  

Bà Ái cũng có đứa con gái học lớp 5 – là con của bà với người chồng Đài Loan (Trung Quốc). Hơn chục năm trước, người chồng này hắt hủi bà Ái và bà đã dẫn đứa con gái về quê làm ăn, sinh sống.

Từ khi bé A. được cha đón lên sống chung cùng với mẹ kế, bé đã bị bà Ái nhiều lần dùng cây và tay đánh đập. Mỗi lần đánh, bà đều đe dọa cô bé: “Mày mà nói cho ai nghe thì tao sẽ đánh chết”.

Trả lời cơ quan chức năng, ông Khôi cho rằng mình đi làm công nhân trong công ty từ sáng đến tối mới về, không nghe bé A. nói bị mẹ kế đánh đập nên không biết.

Hiện bé A. đang được bà Trương Thị Lan (60 tuổi, quê Long An) – là bà nội và người cô ruột chăm sóc ở Tây Ninh.

1.jpg
Hiện bé A. đang được bà nội nuôi dưỡng và chăm sóc.
Bé A. cũng đã đi học lại bình thường và dự định kết thúc năm học năm nay sẽ chuyển về Long An để sống với bà nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm