Khởi tố thiếu niên sát hại mẹ vì không cho tiền mua điện thoại

17/01/2017 - 20:21
Nhà rất nghèo nhưng K. vẫn nằng nặc xin tiền của mẹ để mua điện thoại. Khi bị mẹ từ chối, đứa con trai mới 15 tuổi này đã lạnh lùng dùng khăn siết cổ mẹ đến chết để lấy tiền.

Đại tá Vũ Hồng Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Duy K. (SN 2002, trú tại xã Tràng Phái, Văn Quang, Lạng Sơn) 2 tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.

Như Báo PNVN đã đưa tin, trước đó những người hàng xóm của chị Nông Thị Dính (tên nạn nhân đã được thay đổi) trú tại xã Tràng Phái, Văn Quan, Lạng Sơn, không thấy người phụ nữ này ra đồng đi làm như thường lệ nên nghi ngờ có chuyện chẳng lành. Sáng 14/1, họ đến nhà chị Dính để tìm hiểu thì bất ngờ phát hiện thi thể người phụ nữ này bị quấn trong bao tải, để ở góc nhà.

hien-trung-vu-viec.jpg
Ngôi nhà nghèo khó của chị Dính (Ảnh CTV)

Ngay lập tức, sự việc được trình báo với công an xã Tràng Phái và chính quyền địa phương. Nhận định đây là vụ án mạng, công an xã đã báo cáo với công an huyện Văn Quan để điều tra, làm rõ.

Nhận được tin báo, vào cuộc điều tra và sàng lọc các đối tượng, công an huyện Văn Quan xác định nghi can chính của vụ việc không phải ai khác mà chính là K. (15 tuổi), con trai của nạn nhân.

Khi được đưa về trụ sở công an, K. đã khai nhận hành vi tội lỗi của mình. Theo đó, ngày 11/1/2017, K. về nhà xin mẹ tiền mua điện thoại để chơi Tết. Tuy nhiên, vì gia cảnh khó khăn nên chị Dính đã không đồng ý cho tiền cậu con trai mới lớn.

Không đạt được mục đích, K. lợi dụng sơ hở của mẹ rồi dùng khăn siết cổ mẹ đến chết. Thấy chị Dính tắt thở, K. liền lấy bao tải trùm lên người mẹ nhằm che giấu tội lỗi của mình và tránh bị người khác phát hiện.

Những người hàng xóm của gia đình chị Dính cho biết, dù còn nhỏ tuổi nhưng K. là thiếu niên ham chơi, lêu lổng và thường xuyên chơi game online. Gia đình K. rất khó khăn do bố K. mất sớm, một mình chị Dính vất vả làm lụng nuôi con.

Hiện đối tượng đang bị giam giữ tại trại tạm giam, Công an tỉnh Lạng Sơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm