Không bí quyết nào bằng yêu chân tình

11/09/2015 - 08:02
Vượt qua những ngăn cản quyết liệt từ gia đình, nhạc sĩ Trần Minh Phi và Vũ Phương Thảo đã gây dựng được tổ ấm.

 Minh Phi và Phương Thảo hạnh phúc bên người thân

1. Nhạc sĩ Trần Minh Phi, tác giả của các ca khúc nổi tiếng: Hôn môi xa, Gửi đôi mắt nai, Email tình yêu, Những mùa dấu yêu… đã phải thú nhận, khi ở trong môi trường showbiz, anh thấy đây không phải là miền đất hứa như đã mộng tưởng. Do vậy, khi cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ, anh lặng lẽ đi dạy nhạc để thỏa nỗi nhớ nghề của mình, không muốn xuất hiện trên truyền thông như trước kia. Một ngày của nhạc sĩ bắt đầu bằng việc dậy sớm tưới mấy chậu cây bonsai và đưa con gái đi học, sau đó là chơi thể thao hay tập gym để tạo năng lượng cho những công việc trong ngày. Nhiều năm trời, thời khóa biểu đó không hề thay đổi.

Cho tới khi anh gặp Vũ Phương Thảo. “Có thể nói, đó là một tiếng sét ái tình vì mọi việc diễn ra quá nhanh. Chúng tôi tình cờ gặp nhau trong một quán cà phê lãng mạn và yên tĩnh, chỉ trong chớp mắt, duyên phận đã gắn chúng tôi lại không rời. Tôi nhớ hôm đó trước lễ Tình nhân 2 ngày. Nửa năm sau, chúng tôi tổ chức hôn lễ”, Trần Minh Phi kể.

Theo lời anh, bà xã là 1 phụ nữ bình thường và rất giản dị, người gốc Bắc. Thảo nhỏ hơn chồng đến 2 giáp và tốt nghiệp trường ĐH Ngoại thương. Khi quen nhạc sĩ Trần Minh Phi, Thảo đang công tác trong ngành dầu khí. Chàng nhạc sĩ dành cho vợ sự trân trọng đặc biệt: “Vì nàng cảm động trước cảnh “gà trống nuôi con” của tôi nên đã quyết định chia sẻ những khó nhọc với tôi. Cháu Phi Đan, con gái tôi, sinh năm 1999, cũng tỏ ra thân thiện với nàng khiến tôi rất hạnh phúc”.

Thế nhưng cuộc tình này không chỉ suôn sẻ như vậy. Khi biết tin Thảo yêu và cưới nhạc sĩ Trần Minh Phi, đã có nhiều “cơn sóng gió” nổi lên trong đại gia đình cô dâu. Gia đình Thảo từ khuyên nhủ cho đến hờn giận, song cũng không khiến cô thay đổi. Để chứng minh sự tự lập của mình, Thảo đã bỏ công việc rất tốt trong ngành dầu khí mà gia đình tạo dựng, để kiếm việc làm khác. Trong đám cưới của Phi - Thảo, chỉ có sự chứng kiến của gia đình chú rể và các bạn bè thân thiết. Rất may, Thảo có chị ruột và vài người bà con thông hiểu nên đã tới động viên cùng chúc phúc cho cặp đôi này. Dấu ấn của đám cưới mạnh tới nỗi, đã vài năm trôi qua nhưng Trần Minh Phi vẫn nhớ như in: “Chỉ có khoảng 70 khách mời trong lễ tiệc ấy, đơn giản mà ấm áp. Quan trọng nhất là đậm đà tình yêu của vợ chồng tôi”.

 Trần Minh Phi và Vũ Phương Thảo trong ngày cưới

2. Thảo không phải là người quá am hiểu về âm nhạc nhưng cô cảm thấy rất tiếc cho chồng khi anh ít sáng tác và phổ biến nhạc của mình. Mặt khác, Thảo cũng rất hiểu với những chuyện xảy tới với Trần Minh Phi trong giới giải trí. “Cô ấy luôn khuyến khích tôi trở lại với sáng tác nhạc và thường nói, showbiz có xấu nhưng nếu mình biết cách thì “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, nhạc sĩ chia sẻ.

Trong mắt Trần Minh Phi, vợ anh là người nhu mì và giản dị. Cô không thích trang điểm, không thích xài nước hoa, chỉ đi những đôi giày thấp. Không chạy theo thời trang. Không mỹ phẩm. Chỉ duy nhất lần trang điểm là trong ngày cưới. Nhưng nhờ vậy mà chồng lại thấy cô lúc nào cũng đẹp. Ngược lại, “Thảo thích nhất ở tôi là sự thẳng thắn, tinh thần trách nhiệm và tâm hồn trẻ trung”, tác giả của Hôn môi xa vừa cười vừa “khoe”.

Công việc hàng ngày của Trần Minh Phi là chuyên viên cho trường Suối nhạc. Ngoài thời gian đi dạy, đưa đón con gái tới trường, anh cũng dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa hàng ngày. Anh nói: “Tôi đã được đào tạo trong thời gian 7 năm “gà trống nuôi con” nên làm việc nhà “điêu luyện” lắm!”.

Ở nhà, Thảo là “tay hòm chìa khóa”. Có được bao nhiêu tiền, chàng nhạc sĩ lại ngoan ngoãn về nộp hết cho vợ. Anh nói, việc chi tiêu để người phụ nữ cai quản và thực hiện. Họ có “năng khiếu” về việc đó một cách chuyên nghiệp rồi.

 Bé Phi Đan ủng hộ cuộc hôn nhân mới của ba

3. Nhạc sĩ Trần Minh Phi có 2 cô con gái riêng. Bé lớn ở với mẹ bên Mỹ, còn con gái nhỏ thì ở với anh và vợ hiện tại. Thảo nói hiện giờ chưa muốn sinh con và chồng cô cũng tôn trọng ý muốn đó. Anh chị không có áp lực gì về việc sinh trai hay gái. Miễn sao các con được khỏe mạnh và vui vẻ là được.

Khi được hỏi về việc có cảm thấy “quá tất bật” khi phải quán xuyến khá nhiều việc nhà hay không, Trần Minh Phi trải lòng: “Tôi không quan niệm, so sánh gì hết. Mọi việc làm cho con và gia đình là sự thôi thúc tự nhiên của tình thương yêu cũng như cảm thấy trách nhiệm mà mình phải gánh vác. Hình như nó là bản năng có sẵn trong tôi”.

Thảo được chồng đánh giá là người phụ nữ đảm đang. Cô bận rộn với công việc từ sáng đến chiều muộn nhưng vẫn dậy sớm nấu ăn cho 2 cha con, cả sáng và trưa luôn. Những ngày cuối tuần, Thảo thường có thói quen đi chợ mua rất nhiều thức ăn về nấu nướng để cả nhà đổi món. Còn buổi chiều ngày nghỉ, cả gia đình đưa nhau ra ngoài ăn tiệm. Hai vợ chồng chia sẻ: “Điều thú vị là chúng tôi cùng thích những món ăn như nhau và thích rất nhiều món. Cả 2 có tâm hồn ăn uống phong phú. Thỉnh thoảng chúng tôi cùng nhau đi mua sắm hay cà phê ôn lại chuyện tình!”.

Yêu nhau thật lòng

- Trần Minh Phi và Vũ Phương Thảo kể, không có bí quyết nào hay bằng việc yêu nhau thật lòng và cách đối đãi nhau chân tình.

- Thảo có tật rất đáng yêu là trước khi ngủ muốn chồng vuốt nhẹ cánh tay. Nhiều lúc anh phải thú nhận rằng rất mỏi tay nhưng cũng rất vui vì đang quan tâm đến sở thích nhỏ của vợ.

- Trần Minh Phi quê miền Trung, còn Vũ Phương Thảo quê miền Bắc. Tuy vậy, tính cách của họ rất hòa hợp, không có điều gì tương khắc cả, trong mọi chuyện sinh hoạt đời thường.

- Dù hơn vợ nhiều tuổi nhưng suy nghĩ trẻ trung của Trần Minh Phi đã khiến cặp đôi này không quá chênh lệch. Thảo thường nói với chồng rằng: “Anh chắc con nít rất lâu!”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm