Không luân chuyển cán bộ bị kỷ luật, yếu kém

01/11/2018 - 10:22
Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội sáng 1/11 về luân chuyển cán bộ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, luân chuyển cán bộ không kết hợp với việc đề bạt để tránh tình trạng “chạy luân chuyển”, đồng thời phân cấp rõ trách nhiệm của các cơ quan để xử lý nếu có vi phạm.

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, ngày 1/11, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (đoàn ĐBQH Bến Tre) đặt vấn đề luân chuyển cán bộ tồn tại tình trạng tiêu cực trong đánh giá luân chuyển cán bộ. Đặc biệt, trong thời gian qua một số ngành, địa phương để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác cán bộ nhưng không có một trưởng ngành, Bộ trưởng hoặc người đứng đầu địa phương nào bị xử lý, vậy vấn đề giải quyết trách nhiệm như thế nào?

le-vinh-tan.jpg
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu tại Quốc hội

 

Trả lời chất vấn của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết: Bộ Chính trị đã ban hành Quy định số 98 (năm 2017) về luân chuyển cán bộ; theo đó quy định “chỉ luân chuyển cán bộ quản lý, không luân chuyển cán bộ làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ”. Không điều động về Trung ương, địa phương hoặc sang địa phương khác với cán bộ bị kỷ luật, năng lực yếu, uy tín sút giảm và không có triển vọng phát triển.

Cán bộ luân chuyển phải là cán bộ trẻ và trong quy hoạch, có phát triển và có phẩm chất chính trị, đạo đức, có lối sống, năng lực công tác tốt.

Ông Lê Vĩnh Tân cho biết thêm: Trách nhiệm của Bộ Nội vụ được giao xây dựng cơ chế, chính sách thực hiện cho cán bộ luận chuyển, trong đó có chính sách tài khoán về nhà công vụ, hỗ trợ đi lại, hoạt động phí, nhà ở…

Xem video trả lời của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân:

 

Để thực hiện nhiệm vụ này, theo Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân, thứ nhất, đề xuất với Ban Tổ chức Trung ương, các cơ quan chức năng cần rà soát việc thực hiện đúng các đối tượng luân chuyển theo quy định. Thứ 2, luân chuyển không kết hợp với việc đề bạt để tránh tình trạng “chạy luân chuyển” (chỉ bổ nhiệm chức danh tương đương).

Thứ 3, phân cấp rõ trách nhiệm của cơ quan đề nghị luân chuyển, cơ quan quản lý cán bộ và cơ quan tiếp nhận luân chuyển, cơ quan thẩm định hồ sơ, để xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan và xử lý theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm