Không tắm biển, Quảng Bình vẫn còn nhiều hấp dẫn

30/04/2016 - 22:26
Dù không tắm biển hay ăn hải sản, Quảng Bình vẫn không làm bạn thất vọng với hàng loạt điểm du lịch đẹp và món ăn ngon.
Theo thống kê của sở Văn Hóa thể thao và Du lịch Quảng Bình, tính đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 30% khách du lịch hủy tour tuyến, phòng khách sạn đã đặt trước đó.
 
Tuy nhiên, rất nhiều du khách do đã đặt vé máy bay trước nên không muốn hủy chuyến du lịch đến địa điểm tuyệt đẹp này. Ngoài biển, dưới đây là những địa điểm bạn có thể đến thăm quan tại Quảng Bình:
 
Vũng Chùa - Đảo Yến

Vũng Chùa - Đảo Yến cách Đèo Ngang 7 km về phía Nam, thuộc huyện Quảng Trạch, có ngọn núi Thọ, mũi Rồng thuộc dãy Hoành Sơn đâm ngang ra biển- là nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, được bao bọc bởi ba đảo là Hòn La, Hòn Gió và Hòn Nồm (đảo Yến). Lưu ý khi đến thăm mộ Đại tướng bạn cần mặc trang phục chỉnh tề, xếp hàng đăng ký thăm viếng và giữ trật tự, vệ sinh nơi linh thiêng.
vung-chua.jpg
 Vũng Chùa - Đảo Yến
Động Phong Nha

Động Phong Nha là một trong những điểm đến mang tính chất truyền thống nhưng rất nên đến thăm khi tới Quảng Bình. Cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 50km hướng Tây Bắc, đến Phong Nha bạn sẽ được lênh đênh trên thuyền rồi đi sau vào lòng động, ngắm những thạch nhũ được kiến tạo qua thời gian cũng như thăm thú một số hang động bên trọng. Không khí mát mẻ và kiến tạo hùng vĩ của tự nhiên sẽ khiến bạn mê mệt với nam thiên đệ nhất động.
phong-nha.jpg
 Động Phong Nha
Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
 
Cảm giác được bước vào rừng nguyên sinh thực sự tuyệt vời với cây cổ thụ toả bóng mát rượi, những chú chuồn chuồn, bướm thân thiện "vô tư" đậu trên hoa cực kỳ thân thiện.

Đương nhiên vườn quốc gia rất rộng và không phải bạn muốn đi lung tung thế nào cũng được, nhưng chỉ cần loanh quoanh ở những khu vực được chỉ dẫn cũng đủ khiến bạn "rạc" cả chân. Xác định đi chơi ở đâu đừng quên chuẩn bị một đôi giày tốt, kem chống nắng, thuốc bôi côn trùng. Ngoài ra ở trong vườn quốc gia cũng có một số tuyến xe điện ngắn để phục vụ nhu cầu di chuyển của bạn.
vuon-quoc-gia-phong-hjjnha1.jpg
 Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Động Thiên Đường

Động Thiên Đường thuộc địa phận xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch được mệnh danh là “hoàng cung dưới lòng đất”, là hang động khô có vẻ đẹp kỳ vĩ với nhiều khối nhũ đá đa dạng, tạo nên cấu trúc phong phú, đẹp mắt.
dong-thien-duong.jpg
 Động Thiên Đường
Suối Nước Mọoc
 
Suối Nước Mọoc là điểm du lịch sinh thái cạnh nhánh Tây đường Hồ Chí Minh, có những đụn nước, cột nước trồi ra từ lòng đất, len lỏi dưới tán cây rừng rồi hòa vào dòng sông Chày thơ mộng.
suoi-nuoc-moc.JPG
Suối Nước Mọoc 
Hồ nước ngọt Bàu Tró

Hồ nước ngọt Bàu Tró nằm giữa đồi cát không xa Nhật Lệ là vùng di tích nổi tiếng với những di chỉ khảo cổ học của người Việt cổ tục truyền là dấu chân để lại của một người khổng lồ khi đi qua vùng đất này. Không gian ở đây rất thoáng đãng, gió xào xạc những tán cây, chim muông ríu rít đùa giỡn.
ho-nuoc-ngot-bau-tro.jpg
Hồ nước ngọt Bàu Tró 
Đặc sản Quảng Bình

Bánh bột lọc là một trong những loại bánh nổi tiếng được ưa thích ở Quảng Bình. Bí quyết của món này là nhân dùng loại tôm nhỏ ở cửa sông, vừa đậm vị phù sa của đồng, vừa mặn mòi vị biển. Vỏ bánh được làm từ tinh bột sắn đã được luộc lên nhồi nhân và nặn thành bánh rồi gói vào lá.
banh-bot-loc.jpg
Bánh bột lọc 
Bánh xèo Quảng Hòa cũng là đặc sản Quảng Bình nổi tiếng: Loại bánh xèo làm bằng gạo đỏ (gạo lứt) với hoa văn nổi, đơn giản nhưng phải đủ các món kèm theo như cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm. Dĩa nộm gồm có giá, rau két và vừng. Khi ăn, lấy bánh xèo cuốn rau sống, nộm, cá chuối lại rồi kẹp vào bánh đa. Bánh xèo ăn ngon nhất là lúc vừa tráng xong, bánh vừa nóng hổi mùi thơm gạo lứt vừa sần sật nộm rau sống, bánh đa.
banh-xeo.jpg
Bánh xèo Quảng Hòa 
Giống như tính cách người Quảng Bình mộc mạc, chân chất, về hình thức cháo canh không đẹp mắt và cầu kỳ như phở. Sợi mì được làm khá thô sơ (nhào mịn, cán mỏng và cắt sợi theo cách thủ công) nên sợi to và dày chứ không mềm, mỏng như bánh phở. Nước dùng trong tô cháo canh Quảng Bình nhiều và có màu vàng ươm của thịt cua, chứ không sền sệt như tô bánh canh cua. Tô cháo canh ăn kèm rau cải và nem chả Quảng Bình tạo cảm giác lạ miệng cho thực khách.
chao-canh.jpg
 Cháo canh
Chắt chắt là tên gọi một loại hến ở cửa sông. Món này ăn hoài không ngán, ăn no rồi mà còn vẫn thèm. Khắp các quán nhậu đều có món đơn giản và ngon lành này.
het-xuc.jpg
 Chắt chắt bánh tráng
Ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch tỉnh Quảng Bình hôm 27/4 đã chỉ đạo tạm thời cấm du khách và ngư dân tắm biển để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc, khi cơ quan chức năng chưa tìm ra mức độ ô nhiễm của nước biển.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm