Không thăng hoa với chồng mà với 'em gái'

15/10/2015 - 08:38
Cảm giác thăng hoa tuyệt vời trong những phút giây riêng tư mà cô có được lại không phải với chồng của mình, mà là với một cô "em".

Lâu rồi, Thanh Tâm không có thời gian để đọc trọn vẹn một cuốn truyện mới. Ngày thường với bao công việc bận rộn cả ở cơ quan và gia đình, lại còn muốn dành thời gian đọc các tài liệu mới về tâm lý con người, lên mạng cập nhật các tình huống xảy ra trong gia đình thời hiện đại… để phục vụ cho công việc nên Thanh Tâm đã hy sinh thú vui đọc sách từ hồi còn là cô sinh viên mang trong mình nhiều lãng mạn. Nhân được tặng sinh nhật một cuốn tiểu thuyết hay, lại đúng lúc chồng và con về quê dự lễ khởi công nhà thờ họ, Thanh Tâm quyết định dành trọn vẹn cho mình một ngày chủ nhật.

Cuốn sách quả thật rất hấp dẫn, khiến Thanh Tâm mê mẩn, đọc một mạch đến gần trưa. Biết rằng cần ăn trưa đúng giờ nhưng Thanh Tâm vẫn không sao rời mắt khỏi những trang sách. Tiếng reo của điện thoại khiến Thanh Tâm giật mình, nhưng đó cũng là sức mạnh khiến Thanh Tâm dứt được cơn mê mải.

dong-tinh-n1.jpg

 Không còn hướng về chồng, cô dành tình cảm cho một cô bé nữ sinh (Ảnh minh họa)

Đầu dây bên kia là một phụ nữ. Chị cũng được bạn bè gọi là Thanh Tâm bởi mỗi khi có khó khăn gì, họ thường cầu viện chị. Nghe vậy, Thanh Tâm rất vui vì điều đó có nghĩa là 2 chữ Thanh Tâm của báo Phụ nữ Việt Nam đã lan tỏa trong đời sống rộng lớn, ăn vào tiềm thức của bao người.

Chị “Thanh Tâm” này có người bạn gái thân đang gặp chuyện rắc rối mà chính bản thân chị cũng vô cùng bối rối. Cô ấy có chồng và hai con. Người chồng của cô có vị trí tương đối trong xã hội và đối với vợ con cũng khá tử tế. Tuy nhiên, giống với đa phần các ông chồng thành đạt, thời gian dành cho gia đình không nhiều. Cô vợ không phải bận lo mưu sinh thành ra hay cảm thấy trống trải trong lòng. Thế rồi khi đơn vị cô ấy công tác nhận về một nữ sinh viên vừa tốt nghiệp đại học thì hai người đã nhanh chóng trở thành đôi bạn thân dù hơn kém nhau đến hơn chục tuổi. Cô “em gái” này thì “Thanh Tâm” cũng thấy mến và họ chơi chung với nhau trong một nhóm bạn 5,6 người.

Bẵng đi một thời gian, “Thanh Tâm” thấy cô bạn mình có vẻ không hào hứng với những cuộc vui chung nhưng cũng không để ý lắm bởi vì cũng bận rộn cho cậu con trai chuẩn bị kỳ thi vào cấp 3. Rồi đến một ngày, cô bạn lao đến nhà “Thanh Tâm”, khóc như mưa. Gạn mãi mới ra lý do: Em gái sắp lấy chồng. Đến lúc này, cô bạn mới thuật lại cho “Thanh Tâm” thực chất mối quan hệ chị em lâu nay của họ.

Ban đầu, cô nữ sinh ấy hay hỏi han “chị gái” những kinh nghiệm liên quan đến chuyện đàn ông đàn bà. Tin rằng cô ấy trong trắng và vì quý mến thật sự nên có bao hiểu biết “chị” đều tỉ tê cho “em”. Dần dần, cô em đề nghị bà chị hướng dẫn cụ thể hơn bởi vì cô “ngu ngơ lắm, chậm hiểu lắm”. Thế là từ những va chạm thân thể ban đầu, dần dần cả hai dấn sâu vào thú vui xác thịt thật sự. Ác nỗi, những cảm giác tuyệt vời này cô bạn của “Thanh Tâm” lại chưa từng bao giờ có được với chồng. Vì thế mà “chị” ngày càng mê “em” như điếu đổ. Sự mù quáng cũng chả khác gì khi người ta lao theo một mối tình tội lỗi. Cô ấy bỏ bê con cái, bạn gái thân cũng không có thời gian tâm tình hoặc cùng hưởng những thú vui xả stress như trước. Nhưng rồi, một thời gian sau “em” thổ lộ với “chị” là sắp lấy chồng, cần chấm dứt mối quan hệ. Thông tin gây sốc ấy khiến “chị” đau khổ chả khác gì bị người yêu phụ bạc. Cô ấy dùng mọi cách để chiều chuộng “người yêu”. Cô bé kia cần bất cứ món vật chất nào cũng được đáp ứng, kể cả xe máy hay điện thoại đắt tiền. Cứ thế, những yêu sách của cô ta cứ dài thêm mãi.

Cô bạn lao đến khóc lóc với “Thanh Tâm” khi chính thức nhận được thiệp báo hỷ của “em”. Nhìn bạn mình tan nát trong đau khổ, “Thanh Tâm” vừa thương vừa giận. Và thầm trách mình cũng thiếu quan tâm đến bạn. Trong đầu cô nảy ra một cách giải quyết nhưng không đủ tự tin nên cô bắt máy gọi cho Thanh Tâm.

Cô hỏi Thanh Tâm rằng cô có nên nói chuyện với chồng của bạn mình không. Bởi vì theo cô, nếu anh không thiếu quan tâm cũng như thiếu nhạy cảm đến thế thì hẳn anh đã nhận ra sự thay đổi khá trầm trọng ở người vợ sống ngay bên cạnh mình. Thanh Tâm đã lập tức nói với cô rằng, hiển nhiên là người vợ rơi vào tình trạng như vậy có phần lỗi lớn ở chồng nhưng đó không phải là cách giải quyết, có khi còn chặn đường về của cô bạn lầm lạc kia. Theo Thanh Tâm, việc cần làm đầu tiên là dứt cô ấy ra khỏi mối tình tội lỗi bằng cách thường xuyên tâm tình với cô ấy, dành cho cô ấy nhiều thời gian hơn bình thường. Cũng rất nên tổ chức các chuyến đi chơi xa của mấy gia đình bạn gái thân, để bọn trẻ con ở nhà. Hy vọng rằng tự nhiên qua đó, tình cảm vợ chồng của cô ấy sẽ được hâm nóng. Bên cạnh đó, cũng cần phân tích để cô bạn thấy được cô bé ranh mãnh kia thực ra cần gì ở mình, biểu hiện qua những đòi hỏi vật chất ngày càng gia tăng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm