Khuyến cáo mới: Vaccine viêm gan B tiêm trong 24 giờ sau sinh

05/09/2017 - 17:14
Các chuyên gia Nhi khoa Hoa Kỳ cho rằng, liều đầu tiên của vaccine viêm gan B cho trẻ em nên được tiêm trong vòng 24 giờ sau sinh.
Bệnh viêm gan B do một loại virus được đặt tên là “virus viêm gan B” (viết tắt là HBV) gây ra. Viêm gan B gây tổn hại cho gan bao gồm suy gan, và có thể tử vong và có thể trở thành bệnh mạn tính. Theo ước tính, tại Hoa Kỳ, mỗi năm có khoảng 1,000 trẻ sơ sinh bị viêm gan B.

Tiến sĩ Flor Munoz, Viện Hàn Lâm Nhi khoa Hoa Kỳ cho rằng, hiện nay, hầu hết, các bé sau khi sinh đều được tiêm trước khi rời khỏi BV. Tuy nhiên, nguy cơ nhiễm trùng đã gia tăng với khủng hoảng opioid (Opioid là nhóm thuốc mang lại hiệu quả cao trong điều trị giảm đau nhưng nếu dùng thời gian dài thì có một số nguy cơ- ND) ngày càng gia tăng vì nhiều bà mẹ đang bị nhiễm viêm gan B và truyền sang cho con. Vì vậy, các Nhà Nhi khoa tư vấn cho các bà mẹ tương lai nên tiêm vaccine viêm gan B cho trẻ trong vòng 24 giờ sau sinh.
Khuyến cáo mới khuyên rằng vaccine nên được tiêm cho tất cả trẻ khỏe mạnh về mặt y tế và cân nặng lúc sinh ít nhất là 2 kg.
1-d07fc.jpg
Trẻ nên được tiêm vaccine viêm gan B trong vòng 24h sau sinh

 Tiến sĩ Elizabeth Barnett, đồng tác giả của khuyến cáo mới cho rằng, viêm gan B có thể đưa đến những bệnh tật tàn phá suốt đời hoặc thậm chí là chết. Vì vậy, vaccine là một mạng lưới an toàn quan trọng để bảo vệ trẻ không bị những nhiễm trùng tiềm tàng mắc phải vào lúc được sinh ra.

Nhiều người lớn bị nhiễm không cảm thấy hoặc nhìn thì không có vẻ bị bệnh và thậm chí không nhận ra rằng họ đang mang virus. Nó lây và người lớn cũng có thể lây truyền nó trong khi chăm sóc cho trẻ sau sinh.
 
Ước tính có 98% được miễn dịch viêm gan B sau khi nhận 3 đến 4 liều như yêu cầu.
Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ cũng khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai nên được xét nghiệm viêm gan B trước khi sinh.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm