Khuyến khích con đọc truyện tranh

19/08/2015 - 17:23
Với tất cả những điều kỳ diệu mà truyện tranh mang lại cho lũ trẻ, tôi bỏ qua vấn đề những cuốn truyện tranh có nội dung không phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi.
Có lẽ thú vui lớn nhất của tôi là vào mỗi dịp cuối tuần, tôi thường đưa con và các cháu đến nhà sách để chúng tự do lựa chọn món quà mà chúng yêu thích.

Chúng thường sà vào những giá truyện tranh đủ màu sắc đầu tiên. Khỏi phải nói những cuốn truyện tranh bây giờ khác xa những cuốn truyện mà tôi từng đọc hồi bé: Màu sắc, hình ảnh, bố cục, từ ngữ, nội dung.

Tôi không định hướng mà để các cháu tự lựa chọn cuốn truyện tranh cho mình. Khi về nhà, chúng nhanh chóng đọc hết cuốn truyện của mình rồi đổi cho nhau.
Tôi nghĩ những cuốn truyện đó sẽ bị chính các em nhỏ tẩy chay. Ảnh minh họa: Internet
Đọc xong chúng tranh luận xem truyện tranh của ai hay hơn, đẹp hơn và cãi nhau chí chóe. Thế rồi những ngày sau, chúng lại chơi trò kể lại cho nhau nghe nội dung câu chuyện trong cuốn truyện tranh đã đọc.
 
Cũng có khi chúng còn sáng tác thêm ngoài nội dung câu chuyện trong cuốn truyện. Sau khi tất cả đã thuộc hết các cuốn truyện tranh được mua thì chúng bắt đầu ghán ghép người này, người kia vào những nhân vật trong cuốn truyện.

Khi ai đó làm việc gì mà chúng không thích thì chúng thường bảo công chúa, hoàng tử không hư như thế đâu, không quát em như thế đâu…

Với tất cả những điều kỳ diệu mà những cuốn truyện tranh mang lại cho lũ trẻ nên tôi bỏ qua và không để tâm quá nhiều, không nghiêm trọng hóa vấn đề với những cuốn truyện tranh có nội dung không phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi.

Tôi nghĩ những cuốn truyện đó sẽ bị chính các em nhỏ tẩy chay vì các em đọc nhiều, xem nhiều, các em sẽ biết cách giữ lại những cuốn truyện có ích cho lứa tuổi của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm