Kịch ‘Hamlet’ lưu diễn ở Singapore

02/03/2016 - 12:30
Vở kịch kinh điển do Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng từng gây “sốc” khi bán vé tới 1 triệu đồng vẫn “cháy” sẽ có chuyến lưu diễn tại Nhà hát Victoria (Singapore) vào cuối tháng 3.
 

Tác phẩm kinh điển Hamlet của đại thi hào William Shakespeare được NSND Anh Tú biên tập và dàn dựng với sự tham gia trình diễn của các nghệ sĩ Trung Anh, Tạ Tuấn Minh, Phương Nga, Quỳnh Hoa, Việt Thắng, Minh Hiếu… Trong vở kịch, những tăm tối trong mỗi con người được phơi bày một cách chân thực và chàng Hamlet dũng cảm đối diện với cái ác, quyết liệt tiêu diệt đến tận cùng tội ác dù phải trả một cái giá rất đắt.

Đặc biệt, câu chuyện được viết từ thế kỷ 17 ở phương Tây khi lên sàn diễn Việt đã được làm mềm đi rất nhiều, đồng thời được “Việt hóa” khá nhiều ở lời thoại cũng như hóa trang, khiến vở kịch gần gũi hơn với khán giả.

 

Kịch Hamlet ra mắt khán giả lần đầu tiên vào tháng 11/2015 và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả. Ngoài các suất diễn thường kỳ tại rạp Nhà hát Kịch Việt Nam, vở kịch với suất diễn đặc biệt vào ngày 3/11/2015 đã “cháy” vé dù giá vé cao nhất lên tới 1 triệu đồng – điều chưa từng có với một vở kịch kinh điển. Tiếp đó, vé xem đêm diễn tại Nhà hát TP HCM vào tối 5/1/2016 cũng được bán với giá 1 triệu đồng và được khán đón nhận.

 

Ngày 25 và 26/3, vở kịch Hamlet sẽ có chuyến biểu diễn tại nhà hát Victoria – Nhà hát nhạc kịch cổ kính nổi tiếng ở đảo quốc sư tử. Để chuẩn bị cho sự kiện này, NSND Anh Tú cùng các nghệ sĩ đang chuốt lại vở kịch. Về vấn đề ngôn ngữ, Nhà hát sẽ lấy bản gốc tiếng Anh của kịch bản để chạy phụ đề cho lời thoại.

 

Trước khi lên đường sang Singapore, vở kịch Hamlet sẽ có 1 đêm biểu diễn phục vụ khán giả trong nước tại rạp Nhà hát Kịch Việt Nam (số 1 Tràng Tiền, Hà Nội) với giá vé 300 nghìn đồng. Khán giả có thể liên hệ mua vé qua số điện thoại: 04.39333535.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm