Kiến trúc sư 'bật đèn xanh' cho bạn gái vợ

16/10/2015 - 06:25
Sự nể nang trong cách ứng xử với vợ bạn đã khiến cô nhầm tưởng đang được "bật đèn xanh", làm anh bối rối và luôn sống trong tâm trạng thấp thỏm.

Gần 1 tháng trời mưa ẩm, Thanh Tâm quyết định dành ngày chủ nhật đầu tiên khi nắng vừa hửng lên để “tẩy uế” đám chăn gối. Vừa cho mẻ đồ vào trong máy, còn chưa kịp đổ nước giặt và nhấn nút khởi động thì chuông điện thoại reo.

dlo-lang.jpg

 Từ ngày "được" vợ bạn tỏ tình, anh luôn sống trong lo lắng (Ảnh minh họa)

Người gọi là một người đàn ông có kiểu nói nhanh, nuốt âm, khiến Thanh Tâm phải cố gắng mới nghe được rõ câu chuyện. Đó là một kiến trúc sư mới tu nghiệp ở Pháp về. Vừa lấy vợ. Mọi chuyện bắt đầu khi cặp vợ chồng anh bạn thân của kiến trúc sư đến thăm đôi vợ chồng mới cưới. Không biết có phải vẻ hào hoa, đậm nét Tây học của anh khiến cô vợ của anh bạn “phải lòng mặt” hay vì nguyên nhân nào khác mà sau đó, cô ta bắt đầu tấn công anh. Ban đầu chỉ là những cú điện thoại nhờ tư vấn cho ngôi nhà mà vợ chồng cô ta đang dự định xây trong năm tới. Anh vui vẻ giúp vì vừa đúng chuyên môn, lại có sự khích lệ khéo léo của cô ấy. Nhưng rồi những cuộc hẹn cà phê với danh nghĩa bàn về việc đó cứ ngày một dày thêm, lại thường xuyên vắng mặt ông chồng khiến cho kiến trúc sư chột dạ. Rồi điều mà anh thầm ngại nhất cũng xảy ra vào một ngày trời mưa sụt sùi. Trong quán cà phê vắng (bởi cô ta luôn hẹn lúc 3 giờ chiều, mà anh thì chưa biết cách nói “không”), cô nàng đã bày tỏ tình cảm với anh. Cô nói đã yêu anh ngay từ lần đầu gặp gỡ và vợ chồng cô đã ly thân 3 năm gần đây.

Anh chàng kiến trúc sư phát hoảng với thông tin sau cùng này của cô. Và thực sự bối rối vì sau khi bày tỏ nỗi lòng thì cô ấy khóc nức nở. Khó khăn lắm anh mới khiến được cô ấy bình tĩnh trở lại. Anh ra về trong tâm trạng khá nặng nề.

Những ngày sau đó, kiến trúc sư sống trong trạng thái bất ổn. Anh không quen đối phó với tình huống tương tự. Tình cờ, đọc thấy thông tin về Tổng đài Thanh Tâm, anh vội gọi ngay.

Thanh Tâm đã phân tích cho kiến trúc sư là cách hành xử của anh khiến cô gái kia cũng có chút nhầm tưởng. Giá như ngay từ ban đầu, anh cảm nhận được sự khác thường trong tình cảm của cô ấy và kịp “phanh” lại thì có lẽ gần như chắc chắn không đẩy cả hai lâm vào tình thế khó xử như hiện nay. Kiến trúc sư kể với Thanh Tâm là anh đã định nói với chồng cô ấy, cũng là bạn thân của anh, về chuyện này. Tất nhiên là với một cách khéo léo. Thật may, anh đã chưa làm chuyện đó! Thanh Tâm đã phải cảm thán như vậy. Nếu không, khó lường hết hậu quả.

Thanh Tâm chia sẻ sự bối rối tất yếu của kiến trúc sư trong tình cảnh này. Thanh Tâm đoán rằng cuộc đời anh khá suôn sẻ. Với “tâm sự” của anh, Thanh Tâm đặt ra hai tình huống. Hoặc là cô ấy có tình cảm thật sự với anh. Trong trường hợp này, sự im lặng từ phía anh sẽ là câu trả lời và nhiều khả năng cô ấy sẽ rút lui. Nếu cô ấy có chút tính toán gì đó - như sự lo ngại của anh - thì sự kiên quyết là điều anh phải thực hiện trong mọi ứng xử với cô ấy. Các cuộc gặp gỡ vẫn có thể diễn ra bình thường nhưng nhất thiết phải có mặt chồng cô ấy. Không ai ép được ai làm điều gì, nếu như người ta thực sự không muốn. Có lẽ, sự nể nang của anh đã khiến cô ta hiểu là một hành động tương đương với “bật đèn xanh”.

Thanh Tâm đoán rằng, sẽ có cuộc điện thoại lần thứ hai của khách hàng này, bởi qua câu chuyện, cho thấy anh ta yếu trong cảm nhận tâm lý con người, vụng trong ứng xử. Thanh Tâm cũng khá hồi hộp với kết quả của ca tư vấn này, bởi không có cách gì để hiểu tường tận về cô gái kia. Biết đâu, phần kết của câu chuyện này lại khiến Thanh Tâm có thêm một “câu chuyện ngày chủ nhật” khác!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm