'Kiều nữ' Ngọc Lan: Ngày đẹp trời quay về chốn cũ

13/08/2015 - 17:49
‘Ngọc Lan kiều nữ’ - biệt danh mọi người gọi Ngọc Lan kể từ cuối năm 2014, khi bộ phim truyền hình "Kiều nữ và đại gia" được công chiếu. Nhưng ngoài đời, tuổi thơ của Lan thì chẳng mang chút tiểu thư quý tộc nào.
Căn nhà sạt vách


Quận 6, Sài Gòn, giờ tấp nập xe cộ qua lại, nhưng cách nay gần 30 năm thì hoang vắng và lầy lội vô cùng. Ba của Ngọc Lan vào năm 31 tuổi mắc căn bệnh ung thư phổi. Ông từ giã cuộc đời khi cô con gái chỉ tròn 2 tuổi, chưa kịp lưu giữ ký ức nào về cha. Mồ côi ba, Lan sống trong cảnh thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần.
 
Những ngày mẹ đi làm ở Xí nghiệp pin Con Ó, Lan được anh trai lớn hơn vài tuổi trông coi. Trời mưa, nước theo ván nhà bên trái bị sạt, theo lỗ lủng ở ngay giữa nhà tấp vô. Trời nắng, những sợi ánh sáng lung linh ngay trên đầu con nhỏ.

Không có mẹ ở nhà, mỗi lần thèm sầu riêng, Ngọc Lan lũn cũn đi ra chợ lượm hột sầu riêng về luộc ăn. Vị ngọt vị bùi của món ăn dân dã này khiến Lan đến giờ vẫn tứa nước miếng khi nhớ lại.

Thời gian cứ thế trôi đi, lâu thiệt lâu mẹ mới mua được 2 miếng sườn cốt-lết về bồi dưỡng cho tụi nhỏ. Gắp cho mỗi đứa 1 miếng, mẹ chỉ ngậm đầu đũa để tận hưởng vị béo của chất đạm, rồi ăn cơm với rau. Cậu con trai khôn sớm, lúc nào cũng nói, mẹ không ăn là con cũng không ăn đó. Chỉ có Út Lan chẳng biết gì, hồn nhiên ăn hết chén cơm thịt. Nhưng hoàn cảnh ấy cũng khiến cô biết tự lo sớm.
 
Sự trả thù ngọt ngào


Ngọc Lan không học qua bất cứ trường lớp diễn xuất nào. Cô là 1 trong số ít diễn viên nhập vai theo bản năng và thu được thành công từ rất sớm. Năm lớp 12, nhờ sự trổ giò và nét xinh tươi thiếu nữ, Lan lọt vào mắt xanh của nhiếp ảnh Nam Thanh ở báo Mực Tím. Cô được các anh chị phóng viên dìu dắt sinh hoạt nghệ thuật trong CLB Xì Tin.
 
Ngày đầu tiên diễn trên sân khấu trong vai trò làm mẫu thời trang, Ngọc Lan nhận được cát-xê 50 ngàn đồng. Khi mang về đưa mẹ, cảm giác phụ giúp gia đình hoàn hảo tới mức khiến Lan sướng mê đi. Còn mẹ thì vui lắm. Cho tới tận giờ, mẹ Lan vẫn chưa lúc nào ngăn cản cô bất cứ điều gì. “Mẹ luôn nhìn phía sau em, chỉ nhìn thôi chứ hoàn toàn không phải theo dõi”, Ngọc Lan kể.

Khi Lan bắt đầu đi phim, cô ào ạt nhận những lời la mắng bởi chưa hề có chút xíu nào kinh nghiệm diễn. Để “trả thù”, Ngọc Lan cứ im im hoàn tất công việc. Cô nhớ rất dai những lời chê của người khác, để từ đó hoàn thiện mình. Điều “trả thù ngọt ngào” ấy càn quét qua hàng ngày, hàng giờ đã thay đổi nhận thức của cô gái trẻ. Giấc mơ làm diễn viên điện ảnh lấn át tất cả: Ngọc Lan từ bỏ ngành sư phạm, khoa Toán, và cũng không theo đuổi khát vọng làm kỹ sư cơ khí nữa.

Đào thương và phản diện là 2 tuýp vai mà Ngọc Lan thường “ôm” khi diễn. Nhưng Lan có cách để tạo dấu ấn riêng. Nếu đào thương thì phải là nhân vật phụ nữ có chiều sâu nội tâm, hiền lành, chịu nhiều đau khổ mà vẫn cá tính. Còn phản diện thì nhất định ác phải có lý do, chứ không bao giờ chấp nhận ác theo kiểu vô lý.

Có lần đi phim Ngày ta yêu nhau của đạo diễn Nam Quang, Ngọc Lan thấy sao nhân vật Ngân Hà mà cô thủ vai cứ yêu hết người này lại tới người khác, ăn nói cư xử thì vô duyên quá mức. Lan trao đổi với đạo diễn và thay đổi cách diễn xuất.

Nhân vật Ngân Hà vốn mang tính cách hưởng thụ, lúc nào cũng chỉ thích ăn sung mặc sướng. Từ tính cách căn bản này, ngay cả khi đã sinh con, Ngân Hà cũng có những tính toán và mưu mô khác người. Tìm ra được “sợi chỉ” xuyên suốt ấy, khi cần phục thiện, Lan đã để nhân vật vẫn có thể dằn vặt và chừa ra con đường quay trở lại.

"Gót chân Asin" yêu đương



Xinh đẹp và duyên dáng, đầu tư nhiều công sức, tài năng cho từng vai diễn, Ngọc Lan nhanh chóng trở thành gương mặt quen thuộc của cả phim truyền hình lẫn điện ảnh. Cô mua thêm được rất nhiều bất động sản nhưng rồi lại thừa nhận, vì mạng Kim nên cứ mua xong bán đi là lỗ vốn. Những mối tình "góp gạo thổi cơm chung" không có duyên níu giữ Ngọc Lan quá lâu, nên sau khi bán căn hộ 2 phòng ngủ ở Q.7, cô chuyển hết đồ đạc quay trở về nhà ở với mẹ.

Dù nhà xa, di chuyển đi phim không thuận tiện nhưng căn nhà trên con đường An Dương Vương ngập nước từ xưa tới giờ vẫn hào phóng giang tay đón cô quay về. 6-7 năm trước, lúc dọn ra ở riêng cùng người đàn ông của mình, bận rộn tới đâu thì ngày nào Lan cũng quay về nhà thăm mẹ.

"Kiều nữ" nói, cô dễ yêu nhưng cũng khó yêu. Người đàn ông nào biết cách chiều chuộng phụ nữ thì ai cũng thích, nhưng chuyện tình yêu thì phải chọn điểm rơi đúng lúc. Vẻ bụi bặm sương gió, phong trần là đặc điểm khiến cô dễ mềm lòng nhất. Cho dù “mỗi tháng lương 5 triệu đồng, em cũng chịu liền”.

Giờ, mặc cho khó hay dễ yêu thì Ngọc Lan vẫn đang độc thân phơi phới. Điều cô quan tâm nhất hiện nay là sức khỏe của mẹ. “Mấy bữa nay mẹ bịnh rồi, rối loạn tiền đình và còn hở van tim hai lá nữa. Em quay về ở cùng mẹ, để tiện chăm sóc hơn”, cô chia sẻ.

Kiều nữ đã trở về cuộc sống như thời thơ ấu nhưng chưa thấy đại gia nào lên tiếng “nhận trách nhiệm trong vụ việc này”?!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm