Kinh nghiệm chăm trẻ sốt virus

07/12/2015 - 14:11
Triệu chứng khá rõ của sốt siêu vi trùng là trẻ sốt cao 39-40oC, cơ thể mệt mỏi, đau đầu, viêm họng, tiêu chảy, quấy khóc, sau 3-4 ngày có hiện tượng nổi ban đỏ.
Đối với trẻ dưới 5 tuổi sốt cao không hạ sốt kịp thời có thể gây co giật, thiếu máu lên não, ảnh hưởng tới phát triển của não gây thiểu năng trí tuệ thứ phát.
Để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm, trước hết, phụ huynh cần hạ sốt cho trẻ kịp thời, thuốc hạ sốt thông thường là Efferalgan với liều lượng và thời gian dùng thuốc tùy vào độ tuổi và cân nặng của trẻ. Nên chườm khăn ấm (ấm hơn thân nhiệt trẻ từ 2-3oC), mặc đồ thoáng mát cho trẻ. Tuyệt đối không chườm nước lạnh và trùm kín trẻ. Nếu trẻ sốt cao không hạ được thì cần cho trẻ uống thuốc chống co giật theo chỉ định của bác sỹ và cho trẻ tới ngay cơ sở y tế.

 Hãy nắm chắc và chính xác cách để giúp trẻ hạ sốt

Trẻ sốt thường gây hiện tượng mất nước làm rối loạn điện giải của cơ thể nên cần cho trẻ bù nước Orerol và cho trẻ ăn cháo loãng. Cách tốt nhất chống các bệnh kéo theo của bệnh sốt siêu vi là cha mẹ nên vệ sinh sạch sẽ cho trẻ bằng cách nhỏ mắt, mũi trẻ bằng nước muối sinh lý và lau người sạch sẽ cho trẻ bằng nước ấm cho trẻ trong phòng kín. Lưu ý, khi trẻ mắc bệnh cha mẹ nên cho con ăn đồ lỏng, dễ tiêu hóa và giàu chất dinh dưỡng. Ngoài ra nên cho trẻ uống nước hoa quả như nước cam để tăng sức đề kháng cho trẻ.
Trước đây, trẻ bị sốt siêu vi thường bị những cơn sốt hành hạ, mệt mỏi và bỏ ăn kéo dài từ 5-7 ngày vì chưa có thuốc đặc trị. Thế nhưng gần đây, các nhà dược học ở Nga đã tìm ra loại thuốc kháng virus có tên Anaferon. Đây là loại thuốc tăng sự miễn dịch, tạo ra sự kháng virus, có chức năng điều trị và ngăn ngừa cúm, các virus khác nhau. Nhiều bác sĩ Nhi khoa ở TPHCM cho biết, thuốc Anaferon bán theo đơn dự phòng và điều trị các trường hợp nhiễm virus đường hô hấp cấp tính; phối hợp điều trị trong các trường hợp nhiễm herpes virus; phối hợp điều trị và dự phòng trong các trường hợp nhiễm virut cấp tính khác, gây ra bởi virut viêm não truyền từ ve, enterovirus, rotavirus, coronavirus, calicivirus; phối hợp điều trị trong các bệnh nhiễm khuẩn…

Nếu dùng thuốc Anaferon kịp thời và đúng chỉ định của bác sỹ các cơn sốt siêu vi sẽ bị chặn tức thì

Thuốc Anaferon hiện có bán tại một số hiệu thuốc lớn ở Hà Nội, TPHCM và các nhà thuốc bệnh viện nhi. Nếu sử dụng đúng theo chỉ định của bác sĩ, thì các cơn sốt do siêu vi gây ra sẽ bị chặn đứng gần như tức thì.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm