Kinh nghiệm khám phá Ao Nang vừa tiết kiệm vừa vui

20/09/2017 - 07:55
Nằm tại tỉnh Krabi, một hòn đảo ở phía Nam Thái Lan, thị trấn nhỏ xinh Ao Nang được bao quanh bởi các bãi biển xanh trong và khung cảnh vô cùng hữu tình.
Tôi đến Ao Nang vào một ngày nắng chan hòa, gió từ biển khơi thổi tới mát rượi mang theo hơi muối mặn mòi. Ấn tượng đầu tiên là cách người dân ở thị trấn này làm du lịch. Phương tiện giao thông thuận lợi, các khu vực dân cư, buôn bán, vui chơi được quy hoạch tốt.
1_nk.jpg
Thị trấn nhỏ xinh Ao Nang được bao quanh bởi các bãi biển xanh trong và khung cảnh vô cùng hữu tình

Từ những cửa hàng, quán cà phê, công viên, bảng hiệu, con đường... tất cả đều toát lên vẻ rất riêng. Sự sáng tạo được phát huy một cách cao độ, đầy ngẫu hứng nhưng vẫn hòa hợp trong một tổng thể chung.

Trong tiếng Thái, "Ao" có nghĩa là "vịnh", tên đầy đủ của Ao Nang là “Ao Phra Nang” có nghĩa là “Vịnh công chúa”. Ao Nang tạo cho tôi ấn tượng đẹp ngay từ khi mới đặt chân tới đây - một thị trấn tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng nhộn nhịp du khách với những quán xá, nhà hàng, của hiệu ven đường.

Hãy bắt đầu 1 ngày ở Ao Nang với bãi biển Railay chỉ mất 15 phút đi thuyền. Trèo lên chiếc thuyền đuôi dài chạy bằng máy - phương tiện di chuyển chủ yếu ở đây - tôi bắt đầu chuyến hành trình khám phá đảo. Bờ biển yên ả, sóng vỗ nhè nhẹ vào mạn thuyền, biển trong xanh và bầu trời cũng trong xanh.
du-lich.jpg
Bạn sẽ cảm giác được hòa mình hoàn toàn với thiên nhiên nơi này


Tôi thả hồn vào những cảnh quan xung quanh. Đâu đó thấp thoáng vài con thuyền đánh cá, đâu đó lại có một vài khối đá vôi nhô lên giữa mặt biển, đâu đó lại thấy những đoàn thuyền chở khách du lịch tấp nập...

Thuyền đậu bến, tôi ngỡ ngàng như lạc vào một nơi khác! Vẻ đẹp của đảo là sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh ngọc bích và màu vàng tươi của ánh nắng mặt trời. Sắc màu ôm trọn không gian rộng lớn và hoang sơ, phủ lên từng ngọn cây, chiếc lá, khiến mỗi thứ đều trở nên rạng rỡ, tươi tắn.

Nước biển xanh và trong vắt với những chú cá tung tăng bơi lội tung tăng khiến ai cũng muốn ào xuống nước ngay lập tức. Khi đã thỏa thuê bơi lội, tôi nằm dài trên bãi cát trắng mịn tận hưởng những phút giây thư giãn hiếm hoi mà tôi ít khi tìm thấy ở những chốn phồn hoa đô thị.
61.jpg
Nước biển xanh và trong vắt với những chú cá tung tăng bơi lội tung tăng khiến ai cũng muốn ào xuống nước ngay lập tức

Buổi chiều, tôi lại bắt tàu ra đảo Poda nổi tiếng với bãi tắm trong vắt cùng những đàn cá bơi lượn xung quanh. Bạn sẽ cảm giác được hòa mình hoàn toàn với thiên nhiên nơi này. Hoàng hôn ở Poda cực kỳ đẹp, khi những tia nắng cuối cùng của ngày chiếu xuống biển, lan tỏa thứ ánh sáng lấp lánh như dát vàng.

Khoảng 4 giờ chiều, các quầy hàng lưu niệm bán đồ thủ công  phong  phú, đa dạng bắt đầu xuất hiện với đủ các mặt hàng: từ văn phòng phẩm, giày dép, quần áo, túi xách, đồ dùng cho đến đồ trang trí trong gia đình... Ở đây vừa có những sản phẩm được thiết kế rất “Tây”, song cũng có nhiều sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa Thái Lan.
7.jpg

Đêm ở Ao Nang là một trải nghiệm thú vị khác. Bạn sẽ ngẩn ngơ khi dạo bước qua những con phố nhỏ, tha hồ ngắm nghía các món hàng lưu niệm xinh xắn, những sản phẩm mang đậm nét văn hóa vùng cao Thái Lan. 

Đâu đó tiếng nhạc sống sôi động phát ra từ một nhà hàng dọc bên đường, hay những bản tình ca quốc tế từ thập niên 1980 hòa trong tiếng đàn guitar và giọng hát được cất lên từ những ca sĩ đang biểu diễn trong quán bar như níu chân du khách hãy ghé vào đây. Tôi đã có một buổi tối không thể quên tại Ao Nang.

Thông tin cho bạn

* Từ Bangkok đến Krabi bằng máy bay giá rẻ của hãng Air Asia, giá khoảng 70USD.

- Từ sân bay Krabi, bạn có thể mua vé xe bus về Ao Nang tùy nơi bạn ở, giá 150 baht/người, xe đưa bạn đến tận resort/hotel. Nếu đi nhóm 4 người trở lên, hãy bắt taxi cho nhanh với giá 600 baht/lượt.  Bạn nên đặt xe trực tiếp với khách sạn mà mình ở, cũng với giá 600 bath, thì sẽ nhanh hơn vì chờ đợi xe taxi ở sân bay rất lâu.

* Đa phần các resort và khách sạn tập trung ở khu gần biển, giá dao động từ 40 đến 100USD/đêm. Đặt phòng qua Agoda, booing.com, smartbooking hotel… để được hưởng giá ưu đãi hơn.

* Để đi ra đảo, bạn có thể mua tour với giá tốt tại bất kỳ đại lý du lịch nào. Giá cả không chênh lệch nhiều và dịch vụ khá tốt, khoảng 500 bath/người đi tàu ra đảo. Đừng bỏ lỡ Koh Phi Phi và Koh Hong - 2 đảo nổi tiếng của vùng này

* Nên ăn tại các hàng quán ven đường, bán trên vỉa hè từ 4-5h chiều đến tối, giá rất rẻ mà ngon. Các món: som tum 40 baht/đĩa, cơm chiên hay tom yum 50-60 baht… Nếu ăn quán thì các hàng quán bên trong hẻm giá luôn “mềm” hơn quán ở mặt tiền.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm