Kinh nghiệm phòng chống mua bán người qua biên giới

02/11/2015 - 16:27
Sau nhiều năm thực hiện phần việc này, Hội phụ nữ cơ sở Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã rút ra một kinh nghiệm là để tuyên truyền hiệu quả phải bằng những câu chuyện dễ hiểu với bà con.
Lai Châu là tỉnh miền núi có hơn 50% số xã, thị trấn đặc biệt khó khăn, trong đó có 23 xã biên giới tiếp giáp với Trung Quốc thuộc 3 huyện Sìn Hồ, Phong Thổ, Mường Tè.

Trong những năm qua, tình trạng buôn bán phụ nữ và trẻ em nơi đây diễn ra phức tạp. Trước thực trang trên, Hội phụ nữ cơ sở Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã thực hiện phần việc “Tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người, mua bán đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em và Luật phòng, chống mua bán người”.

                  Đại úy Nguyễn Thị Như Hòa, Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu chia sẻ kinh nghiệm

Đại úy Nguyễn Thị Như Hòa, Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu, cho rằng, muốn ngăn chặn tốt tình trạng buôn bán phụ nữ trẻ em thì việc tuyên truyền để bà con hiểu và nắm rõ được các thủ đoạn của bọn buôn người rất quan trọng.

Nhận thức được điều đó, Hội phụ nữ cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho chị em, trong đó, tập trung vào nhóm phụ nữ có nguy cơ cao trở thành nạn nhân. Hội đã thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền, bằng tài liệu và tuyên truyền miệng, giúp chị em hiểu và không nghe theo lời dụ dỗ của bọn buôn người.

Sau nhiều năm thực hiện phần việc này, Hội phụ nữ cơ sở Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã rút ra một kinh nghiệm là để tuyên truyền hiệu quả phải bằng những câu chuyện dễ hiểu với bà con. Trong các cuộc họp bản, cán bộ công an cũng đến dự với bà con. Những phụ nữ không may bị buôn bán trở về luôn là địa chỉ mà Hội phụ nữ cơ sở đến thăm hỏi và động viên.

Trong 3 năm qua, Hội phụ nữ cơ sở cảnh sát điều tra đã thực hiện được 11 buổi tuyên truyền đến 960 quần chúng thuộc 7 xã vùng sâu, vùng xa biên giới 3 huyện Tam Đường, Phong Thổ và Tân Uyên. Hội cũng phát 387 tài liệu tuyên truyền về hoạt động tội phạm mua bán người, mua bán trẻ em; đồng thời, trao 25 suất quà cho 25 nạn nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm