Lạc vào chốn địa đàng trong 'Lúc mới yêu'

29/09/2015 - 14:53
Như một làn gió mát thổi vào những tâm hồn mới yêu, ca khúc 'Lúc mới yêu' qua giọng ca của Quán quân Vietnam Idol 2007 Phương Vy gợi lên những cảm xúc đã ngủ quên của khán giả.

Vẫn là chất nhạc tình cảm, nội tâm nhưng không kém phần trẻ trung của Đức Trí, Lúc mới yêu là tiếng trái tim của người con gái mới biết rung lên những nhịp bối rối, lâng lâng khi bước chân chập chững vào thánh đường tình yêu. Ở đó, cảm xúc còn quá lạ lẫm, hoang mang mà cũng rất thi vị: “Mới biết vui - mới biết buồn... đã biết mơ - đã biết mong - đã biết chờ... đã biết yêu - đã biết ghen - đã biết buồn”.

 Ca sỹ Phương Vy


Cũng viết về tâm sự choáng ngợp với nhiều mối tơ lòng nhưng không như các bản nhạc cùng chủ đề khác - vốn ngổn ngang những băn khoăn già trước tuổi hoặc nông cạn, vô nghĩa - Lúc mới yêu tỏ bày theo cách rất nhẹ nhàng, đáng yêu. Nhẹ nhàng, đáng yêu đến độ hẳn chàng trai nào nghe thấy cũng mỉm cười muốn an ủi cô gái mong manh lần đầu say trong vị ngọt của tình yêu. Sự ngẫu hứng, trong sáng trong giai điệu, bỡ ngỡ, nao nao trong ca từ khiến mỗi khi Lúc mới yêu vang lên, người nghe lại như thấy bước chân mình lạc vào một nơi chốn địa đàng, nhắc nhở mỗi người khao khát được níu giữ lại những khoảnh khắc xao xuyến, nguyên sơ thuở ban đầu…

Hòa quyện những rung động nên thơ, Lúc mới yêu vừa là tiếng trái tim của những người mới biết yêu, vừa đánh thức những cảm xúc tưởng đã ngủ lặng trong quá khứ và vỗ về gọi dậy nỗi niềm đang mong ngóng bừng lên đón lấy thứ ánh sáng diệu kỳ trong quãng đẹp nhất của đời người. Khi lạc vào mê cung của tình yêu, mỗi người bỗng trở lại thành trẻ nhỏ, vừa khờ khạo, hồn nhiên vừa bất an, lo lắng vuột mất những điều quý giá, vừa thầm nguyện cầu cho hạnh phúc, những khoảnh khắc đẹp đẽ, thần tiên mãi còn ở lại: “Em sợ ngày buồn lại mang tình đi mất... Ước cho mình mãi như ban đầu... Vẫn ước mong những dấu yêu sẽ mãi luôn giữ trong lòng...”.

Nhịp nhàng, trẻ trung, thời thượng mà không dễ dãi, thế nên dẫu ra đời cách đây 5 năm, Lúc mới yêu vẫn giữ được nhiệt cho các bạn trẻ, vẫn được yêu mến và ngân lên như cảm xúc lâng lâng của phút yêu đầu mà mỗi người đều trải qua trong đời. Đây là một hiện tượng không dễ thấy trong vòng xoay của các sáng tác nhạc trẻ hiện tại, các ca khúc thường chỉ nổi lên một thời gian ngắn rồi chìm khuất như một món ăn xổi khi đói lòng. Mỗi khi những nốt nhạc say đắm, ngân nga vang lên, mỗi người dù đã nghe rất nhiều lần, vẫn thấy trái tim mình đang du dương, tí tách những nhớ nhung, mong mỏi, dấu yêu.

 

Lúc mới yêu nằm trong album đầu tay cùng tên ra đời vào thời điểm ca sĩ Phương Vy vừa đoạt ngôi Quán quân trong cuộc thi nổi tiếng Vietnam Idol 2007. Vì thế, như các ca khúc còn lại trong album, bài hát mang đậm nét ngây thơ, trong sáng, vô tư lự của một cô gái trẻ đang háo hức trước ngưỡng cửa cuộc đời. Đây cũng là ca khúc mà Phương Vy đã trình diễn trong đêm chung kết Asian Idol diễn ra tại Jakarta, Indonesia, tháng 12/2007, từng đoạt ngôi vị số 1 trong bảng xếp hạng các ca khúc được yêu cầu nhiều nhất của kênh XoneFM.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm