Lai Châu mưa lớn, nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ tiếp tục tê liệt

15/07/2019 - 18:17
Đến 9h sáng nay (15/7), trên địa bàn đã xuất hiện hàng chục điểm sạt lở lớn nhỏ trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

Mưa lớn nhiều ngày qua, đặc biệt là từ đêm qua đến nay (15/7) làm nhiều tuyến đường, ngầm tràn tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh Lai Châu bị tê liệt do sạt lở đất đá và ngập úng, gây ách tắc giao thông cục bộ.

vov_2_fpeu.jpg
Hiện trên địa bàn tỉnh Lai Châu xuất hiện hàng chục điểm sạt lở lớn nhỏ, gây chia cắt giao thông tại nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ

Thông tin từ Ban Bảo trì, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lai Châu cho biết. Đến 9 giờ sáng nay, trên địa bàn đã xuất hiện hàng chục điểm sạt lở lớn nhỏ trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Nặng nhất là các tuyến quốc lộ 4H và tỉnh lộ 136, gây chia cắt giao thông tại các địa phương trên tuyến.

Cụ thể, tại km 292 100, quốc lộ 4H, điểm đứt đường trong đợt lũ tháng 6 vừa qua tiếp tục sạt lở với khối lượng lớn. Tại tỉnh lộ 136 xuất hiện sạt lở lớn tại km 16 510 và nước dâng cao gây ngập ngầm tràn tại km 13 200. 

vov_3_hhcn.jpg
Nặng nhất là điểm sạt lở tại tại km 292 100 trên quốc lộ 4H, đất đá tiếp tục sạt xuống từ ta luy dương, gây chia cắt giao thông giữa huyện Mường Tè với bên ngoài trên tuyến đường này

Đến nay, giao thông vào huyện Mường Tè trên tuyến quốc lộ 4H tiếp tục bị tê liệt và các phương tiện đến địa phương này tiếp tục phải đi theo quốc lộ 12 vào đường tỉnh 127.

vov_4_ywlh.jpg
Ngoài quốc lộ 4H, trên các tuyến tỉnh lộ, mưa lớn cũng gây chia cắt giao thông khi các ngầm tràn nước tiếp tục dâng cao

Hiện nay Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các đơn vị thi công huy động phương tiện máy móc và nhân lực để nỗ lực khắc phục. Tuy nhiên, do trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục có mưa, gây khó khăn cho các đơn vị. 

 Đặc biệt là tại các điểm sạt lở cũ trên quốc lộ 4H, đất đá từ ta luy dương vẫn tiếp tục sạt xuống và các lực lượng chức năng đã phối hợp với chính quyền các địa phương gác chặn hai đầu để cảnh báo người dân và chỉ dẫn đường, đảm bảo an toàn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm