Làm đẹp online công nghệ cao: Giải pháp thời Covid-19

An Khê - Ảnh: NVCC
11/08/2021 - 16:30
Làm đẹp online công nghệ cao: Giải pháp thời Covid-19

Chị Trần Thị Thuỳ Ninh

Từ một dược sĩ hoạt động nhiều năm trong ngành y dược, chị Trần Thị Thùy Ninh (SN 1983) quyết định chuyển hướng sang ngành làm đẹp. Những kinh nghiệm từ y dược đã giúp chị mau chóng nắm bắt được các công nghệ làm đẹp từ nhiều nước trên thế giới.

Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Hải Phòng, Trần Thị Thuỳ Ninh tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng đa khoa Cao đẳng y tế Hải Phòng và chuyên ngành dược sỹ Đại học Đại Nam. Sau khi ra trường, chị làm việc trong ngành dược, đồng thời kinh doanh chuỗi nhà thuốc và công ty phân phối dược phẩm. Cũng từ môi trường này, chị được tiếp xúc nhiều với chị em phụ nữ có mong muốn làm đẹp và hoàn thiện bản thân.

Là người có trong tay kinh nghiệm chuyên môn lâu năm, chị Ninh nhận thấy nhu cầu làm đẹp của chị em rất lớn đồng thời chị cũng mong muốn đem đến một giải pháp làm đẹp khoa học kết hợp với công nghệ cao cho chị em phụ nữ. Ý tưởng thành lập một "Spa công nghệ cao" bắt đầu được chị nung nấu từ đó.

Tuy nhiên, chị cũng hiểu, ngành làm đẹp là một ngành khó, không chỉ liên quan đến vẻ đẹp của con người mà còn liên quan đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng, cho nên chị đã dành ra 2 năm để học hỏi thêm nhiều giải pháp, công nghệ và nâng cao tay nghề của bản thân. Suốt hai năm ấy, chị "lang thang" từ Hàn Quốc, Hồng Kông, Thượng Hải (Trung Quốc) để học hỏi, tham khảo thêm các phương pháp làm đẹp của nước bạn. Đến 2018 chị bắt tay vào điều trị cho khách hàng và đạt được nhiều kết quả khả quan. Năm 2019, chị quyết định thành lập Pure Spa tại đường Trần Quý Kiên (Q.Cầu Giấy, Hà Nội), bắt đầu cuộc hành trình mang đến vẻ đẹp cho những người phụ nữ.

Tuy có trong tay nhiều kinh nghiệm, nhưng để tự gây dựng cho mình một cơ sở riêng, chị Ninh đã vấp phải những khó khăn và gian nan khi khởi nghiệp. Chị phải mất nhiều thời gian tìm hiểu để nắm bắt, vận hành các loại máy móc công nghệ cao, tìm hiểu các sản phảm điều trị hiệu quả đến từ Pháp, Nhật, Hàn Quốc để thực hiện liệu trình phù hợp với khách hàng Việt Nam. Cùng với đó là sự cạnh trạnh đông đảo trong ngành Spa hiện nay, việc tiếp cận khách hàng rất khó khăn, trong khi vốn bỏ ra lại vô cùng lớn.

Làm đẹp online công nghệ cao: Giải pháp thời Covid-19 - Ảnh 1.

Chị Trần Thị Thuỳ Ninh

"Tôi đã thực hiện công việc khởi nghiệp của mình rất chậm rãi và chắc chắn. Mọi khó khăn cứ thế dần dần đi qua, sau hơn một năm, với những hiệu quả đạt được từ chính khách hàng của mình, thương hiệu Pure Spa bắt đầu được khách hàng lan tỏa, tạo nên một chỗ đứng vững chãi trên thị trường. Không chỉ có khách hàng ở Hà Nội mà ở nhiều tình, thành, khách hàng tìm đến và đặt trọn sự tin tưởng vào các liệu trình làm đẹp và điều trị của Pure Spa", chị Ninh hạnh phúc chia sẻ.

Đặc biệt, khách hàng biết đến Pure Spa bởi những dịch vụ mũi nhọn như trị nám công nghệ cao, thon gọn trẻ hoá nâng cơ công nghệ cao (Hifu ultherapy). Đặc biệt, Pure Spa sử dụng đa dạng công nghệ và phác đồ trong điều trị một cách khoa học nhất để đem đến kết quả tối ưu nhất cho khách hàng với chi phí thấp, nên phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Năm 2020-2021 đứng trước ảnh hưởng lớn do dịch Covid-19, việc điều trị cho khách hàng bị gián đoạn, chi phí mặt bằng vẫn phải chi trả, doanh thu giảm sút, chị Ninh đã nhanh chóng dịch chuyển kinh doanh sang sang phân phối các sản phẩm làm đẹp chăm sóc tại nhà cho khách hàng, tư vấn trị liệu qua online và hướng dẫn khách hàng điều trị chăm sóc từ xa vẫn đảm bảo nhu cầu làm đẹp trong mùa dịch của các chị em.

"Muốn duy trì kinh doanh, chờ thời cơ và phục hồi sau dịch, phải nhanh chóng chuyển đổi hình thức kinh doanh, dịch vụ. Mặc dù không mang lại doanh thu như lúc chưa có dịch nhưng đó là cách mà tôi kiên trì giữ gìn thành quả của mình, cũng như chờ đợi cơ hội bứt phá trở lại", chị Ninh cho biết.

Không quá bi quan với đại dịch, chị Ninh đã có kế hoạch phát triển spa với quy mô lớn hơn, hiện đại hơn và cập nhật những công nghệ mới nhất phục vụ khách hàng, mở rộng đối tượng khách hàng cả kinh doanh trực tiếp và online. Mục tiêu của Pure Spa là mở rộng mô hình kinh doanh, tăng tệp khách hàng và đẩy mạnh chăm sóc khách hàng làm đẹp qua hình thức online.

Nữ chủ nhân của Pure Spa cũng cho rằng, dịch Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh của Pure, nhưng nó cũng mở ra một cơ hội mới cho hình thức "làm đẹp online công nghệ cao", là thử thách để doanh nghiệp tăng thêm sức chịu đựng, trở nên mạnh mẽ, bền vững trên thị trường.

*Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm