Làm gì khi mang bầu ngoài ý muốn

12/03/2016 - 17:56
Người yêu chối bỏ trách nhiệm, gia đình con và gia đình bạn trai đều đưa ra những phương án giải quyết trái với mong muốn của con. Vậy con phải làm sao?
Cô Thanh Tâm kính mến!
Con đang mang thai 5 tháng. Việc có thai là ngoài ý muốn của con vì con đang học lớp 12 cô ạ. Giờ con rất buồn chán và hoang mang vì không biết tương lai sẽ thế nào? Bạn trai con nói rằng anh ấy không có tình cảm với con nên không muốn cưới xin gì hết. Gia đình anh ấy nói, nếu con sinh bé ra thì họ sẽ nhận bé về nuôi dưỡng chứ không nhận mẹ. Gia đình con thì nói, giờ cái thai đã lớn quá rồi, không còn cách nào khác ngoài việc sinh bé. Nhưng khi sinh xong, có thể cho bé làm con nuôi chứ con còn ít tuổi, còn cả tương lai ở phía trước, nuôi bé sao được. Điều duy nhất khiến con cảm thấy được an ủi trong lúc này là nhà trường tạo điều kiện cho con có cơ hội tiếp tục học tập. Hiện tại, con cũng đang gắng theo học để có thể thi tốt nghiệp. Cô ơi! con không muốn làm theo cách của mọi người. Con muốn sinh bé và nuôi dưỡng nhưng vì gia đình con không ủng hộ nên con rất hoang mang. Mong cô cho con một lời khuyên.
Con xin được giấu tên
1437183430-djsdfsdfksskg482372908sbfsb.jpg
 

Con gái thân mến!
Mang thai ở độ tuổi này, hơn nữa chuyện đó lại ngoài ý muốn của con và gia đình quả thật là rất khó khăn. Con nói rằng con muốn sinh con và nuôi dưỡng bé. Vậy con đã nói với gia đình về mong muốn của mình chưa? Nếu con chưa nói thì con nên mạnh dạn nói cho gia đình mình biết. Nếu con dành thời gian suy nghĩ và đưa ra kế hoạch cụ thể cho tương lai thì mong muốn của con dễ được chấp thuận hơn. Ví dụ như: con sẽ cố gắng thi đỗ tốt nghiệp, sau khi sinh vài tháng sẽ tìm việc và đi làm nuôi con, khi nào bé lớn sẽ thu xếp để có thể tiếp tục việc học… Cô nghĩ bản kế hoạch của con càng chi tiết và khả thi bao nhiêu thì khả năng gia đình ủng hộ mong muốn của con sẽ cao bấy nhiêu. Chúc con luôn mạnh mẽ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm