Làm mới rèm cửa

19/10/2015 - 10:15
Hiện nay, các cửa hàng may rèm cửa đều có những tập mẫu vải với hàng trăm loại chất liệu, màu sắc, hoa văn để khách hàng lựa chọn. Bạn hãy căn cứ vào những tông màu chủ đạo của cả căn nhà và từng căn phòng để chọn những mẫu mà mình thích nhất.

Nếu xem trọng tâm linh, trước khi bắt tay vào lựa chọn thì bạn hãy hỏi những người có kinh nghiệm và kiến thức về phong thủy để xác định màu và loại hoa văn nào hợp với “mạng” của mình.

Nhiều nhân viên chuyên làm nghề giới thiệu sản phẩm, tư vấn cho khách hàng có kiến thức và kinh nghiệm trong việc phối màu, hoa văn giữa bộ rèm cửa với màu nền mỗi căn phòng. Họ có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích.

Sau khi chọn màu và hoa văn, bước quan trọng kế tiếp là lựa chất liệu vải. Không nên quan niệm chất liệu chỉ có ý nghĩa về độ bền. Thật ra, chất liệu vải đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế nên một hệ thống rèm cửa phù hợp với thẩm mỹ cũng như yêu cầu sử dụng của gia chủ. Ví dụ, với căn phòng khách có màu nền sáng thì nên sử dụng loại vải mỏng và có độ trong. Ngược lại, trong phòng ngủ phải là loại vải dày và đảm bảo tính năng che chắn ánh sáng. Những loại vải mỏng thường đi đôi với màu sáng, hoa văn nhẹ nhàng. Vải dày thường có màu khá tối và hoa văn cũng phải thích hợp. Ngoài ra còn có nhiều mẫu rèm 2 lớp vải…

Lúc chọn màu, hoa văn và chất liệu, bạn cần tránh chỉ nhìn vào một mảnh nhỏ trong tập mẫu, mà phải hình dung đó là một tấm vải lớn và có những nếp gấp. Nếu có thể thì bạn hãy đề nghị cửa hiệu cho phối cảnh trên máy tính để quan sát một cách đầy đủ, toàn diện nhất. Như vậy, việc lựa chọn mới chính xác.

 Chọn chất liệu vải đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế hệ thống rèm cửa. Ảnh minh họa.

Chọn chất liệu nẹp (bằng gỗ, nhựa, inox, sắt thép…) cũng rất quan trọng. Thường thì mỗi loại chất liệu nẹp chỉ phù hợp với một số loại màu, hoa văn và chất liệu vải nhất định. Về khoản này, bạn cần tranh thủ ý kiến tư vấn của nhân viên tại cửa hàng. Họ có đủ kinh nghiệm để chỉ ra những gì là thích hợp nhất.

Bước kế tiếp, bạn hãy lựa kiểu dáng của các bộ rèm. Với những căn nhà có kiến trúc đơn giản thì toàn bộ rèm cửa (bao gồm cửa chính và cửa sổ) đều cùng chung một mẫu. Song, những căn nhà có kiến trúc phức tạp, mỗi phòng mang một phong cách khác nhau, thì bắt buộc rèm cửa mỗi phòng phải có một phong cách riêng, phù hợp với kiến trúc. Đây cũng là công đoạn mà bạn cần được trực quan phối cảnh trên máy tính, hoặc coi các tấm hình mẫu.

Sau khi đã thống nhất các yếu tố trên, bạn nên hỏi lại chủ cửa hiệu về tổng mức giá của dịch vụ (bao gồm cả công lắp đặt). Nếu thấy vượt quá khả năng tài chính thì hãy thương thảo về những giải pháp tương tự, không giảm nhiều giá trị thẩm mỹ cũng như độ bền mà giá thành lại rẻ hơn. Khi đã thống nhất mọi điều khoản, bạn có thể phải đặt trước khoảng 30-40% tổng giá trị hợp đồng để may và gia công bộ nẹp. Căn cứ theo hợp đồng, cửa hiệu sẽ cử nhân viên tới lắp đặt miễn phí cho bạn đúng với thỏa thuận.

Một trong những vấn đề bạn cần kỹ lưỡng trước khi nghiệm thu, đó là soát xét kỹ các tấm rèm xem đã may đúng với yêu cầu hay chưa? Có lỗi nào không? Hệ thống nẹp có đảm bảo độ chắc chắn?... Đặc biệt, những con ốc bắt vào tường phải đảm bảo chịu được một lực trì kéo lớn. Nếu thi công ẩu ở khâu này thì có thể chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, các thanh nẹp sẽ bị rơi ra, không chỉ khiến bạn mất công sửa chữa, mà còn gây nguy hiểm cho người vô tình đứng phía dưới.

Thông thường, sau 1 năm sử dụng thì bộ rèm cần được giặt giũ. Nhiều cửa hiệu dịch vụ rèm cửa cũng đảm nhiệm công việc này. Tuy nhiên, bạn có thể thuê các dịch vụ vệ sinh công nghiệp với tính chuyên nghiệp cao hơn. Giá cho mỗi lần giặt thường được tính theo mét ngang hoặc mét vuông của bộ rèm (tùy đơn vị), khoảng 500.000 - 600.000đ/bộ 20-30m.

Địa chỉ cho bạn

* Tại Hà Nội

- Công ty TNHH MTV Thành Đạt, số 18 Lê Văn Lương kéo dài, ngã 4 Vạn Phúc, Q.Hà Đông, ĐT: 04.3352 9286.

- Rèm Ngọc Tú, số 59 Nguyễn Tuân, Q.Thanh Xuân, ĐT: 0979.892295.

* Tại Đà Nẵng: Công ty TNHH Phương Bảo, số 696 Tôn Đức Thắng, Q.Liên Chiểu, ĐT: 0511.3656036.

* Tại TPHCM

- Rèm cửa Nguyễn Hà, số 457 Hai Bà Trưng, phường 8, Q.3, ĐT: 08.38468848.

- Màn cửa Hạnh Phúc, số 421 Trường Chinh, phường 14, Q.Tân Bình, ĐT: 0906.577982.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm