Làng hoa Bắc hồi hộp chờ Tết

29/01/2016 - 15:32
Chưa đầy hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, người trồng hoa ở các làng quanh Hà Nội đang "nín thở" bởi những diễn diến thất thường của thời tiết.
Hơn một tuần trước, người trồng đào ở Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội), đứng ngồi không yên. Cũng bởi thời tiết từ đầu mùa đông đến giữa tháng 1/2016 đều ấm, khiến nhiều vườn đào đã bắt đầu nở hoa. Nhiều hộ phải tìm cách hãm để đào nở đúng dịp Tết. Tuy nhiên, một tuần trở lại đây, nhiệt độ xuống thấp dưới ngưỡng 10 độ C, khiến người trồng đào mừng như bắt được vàng. 
Vườn đào nhà ông Bằng có khoảng 400 gốc. Ông đang cắt tỉa mầm, để hoa có thể bung vào đúng ngày Tết. Ông cho biết, nếu nở đúng dịp Tết, mỗi cành đào sẽ bán được từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng. Như vậy vườn đào sẽ mang lại cho gia đình một khoản thu nhập tương đối lớn.
Người dân tỉa mầm cho đào
Hàng ngàn hộ trồng hoa ở các huyện Mê Linh, Tây Hồ, Phú Xuyên,… cũng đang ra sức chăm bón, để những luống hoa hồng, đồng tiền, hoa cúc… sẽ nở kịp Tết. Nhiều hộ cho biết, do dự tính sai về thời tiết nên xuống giống muộn. Những gia đình này lo lắng hoa sẽ “ngậm nụ”, không nở đúng dịp tết.
Hoa vườn này nở sớm, vườn khác lại lo không kịp Tết.
Trước những diễn biến thất thường của thời tiết năm nay, cộng với chi phí sản xuất tăng cao, các hàng hoa dự báo giá hoa Tết ở Hà Nội sẽ tăng khoảng 20% so với năm trước.
Người dân tìm cách "kích" cho đào ra hoa đúng dịp tết
Một số cây được bọc chống rét để nở hoa kịp Tết.
Đào thế, dù chơi thế là chính, cũng không thoát khỏi nỗi lo hoa nở không đúng Tết.
Vườn hoa này đã nở khá nhiều.
Quất sẵn sàng ra chợ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm