Lào Cai tiếp tục sạt lở đất, giao thông tê liệt

23/08/2016 - 17:47
Mưa lũ khiến đá lớn rơi từ trên núi xuống, phá hỏng 3 ngôi nhà của người dân, trong đó có 1 nhà 4 tầng mới xây. Giao thông tê liệt.
lcai2.jpg
 Nước lũ dâng cao ở suối Nậm Xây (huyện Văn Bàn, Lào Cai) khiến hàng trăm hộ dân bị cô lập.

Ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai) cho biết: Lúc 3h sáng ngày 23/8, một khối lượng đất đá lớn sạt từ trên cao xuống. Chỉ tính riêng lượng đất, đá sạt vào nhà dân đã khoảng 400m3, làm sập một ngôi nhà 4 tầng, hai nhà xây kiến cố khác bị hư hỏng nặng.

Khi xảy ra sạt lở đất, đá, trong ngôi nhà 4 tầng mới xây của gia đình anh Nguyễn Công Hà (1983) có 5 người đang ngủ, gồm 2 vợ chồng anh Hà, 2 con trai của anh và 1 người em. May mắn chỉ có anh Hà bị thương và đã được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa huyện Sa Pa.

2 ngôi nhà bên cạnh hiện vẫn chưa xác định được có người bên trong hay không. Lực lượng chức năng huyện Sa Pa cùng chính quyền địa phương vẫn đang khắc phục hậu quả.

Cùng thời điểm này, do mưa rất lớn kéo dài, trên quốc lộ 4D đoạn cách trung tâm huyện Sa Pa khoảng 7km về hướng Lai Châu bị sụt một khối đá lớn ước tính khoảng 300-400m3, khiến giao thông trên đoạn đường này bị tê liệt.

lcai-1.jpg
 Ngôi nhà 4 tầng bị sập đổ hoàn toàn do sạt lở đất đá, đoạn cách trung tâm huyện Sa Pa 7km về phía tỉnh Lai Châu.

Tại huyện Văn Bàn (Lào Cai), khu vực ngầm tràn qua suối Nậm Xây nước lũ dâng cao, 285 hộ dân thuộc 5 thôn ở xã Nậm Xây bị cô lập, trong đó Bản Mới có 34 hộ, bản Giàng Dúa Chải có 48 hộ, Phù Lá Ngài có 64 hộ, Phìn Hồ có 67 hộ và Mà Sa Phìn có 45 hộ.

Lãnh đạo huyện Văn Bàn đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng, phối hợp với chính quyền các xã và doanh nghiệp Phúc Khánh (hiện đang thi công nhà máy thủy điện trên địa bàn xã Nậm Xây khẩn trương làm cầu tạm bắc qua suối Nậm Xây để bảo đảm giao thông qua lại.

Các đơn vị viễn thông và điện lực cũng đang tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, bảo đảm cấp điện và thông tin liên lạc tại những khu vực bị cô lập trong thời gian sớm nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm