Lắp chân giả miễn phí cho cậu bé 'xin cắt chân'

29/03/2016 - 17:45
Ông Đồng Văn An, Giám đốc Trung tâm II (Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam) cho biết, cơ quan này sẽ lắp chân giả cho cậu bé "xin cắt chân" Tráng A Vư hoàn toàn miễn phí.
Sau khi biết được thông tin về hoàn cảnh đáng thương của cháu bé Tráng A Vư, ở bản Lóng Luông, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, ông Đồng Văn An Giám đốc Trung tâm II (Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam) đã liên hệ với lãnh đạo bệnh viện và mong muốn lắp chân giả cho cháu Vư. 
Cháu Tráng A Vư sẽ được Trung tâm II - Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam lắp chân giả hoàn toàn miễn phí sau khi xuất viện
Theo ông Đồng, trước mắt cháu Vư sẽ được băng chun vào vết bỏng cụt trong khoảng thời gian từ 1,5-2 tháng. Đợi vết thương lành hẳn, đơn vị ông sẽ sẵn sàng tiếp nhận cháu Vư để lắp chân giả cho cháu. "Chúng tôi đang đợi Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La gửi công văn đề nghị về Trung tâm giúp cháu Vư để chúng tôi có cơ sở tiếp nhận."

Cũng theo ông Đồng, từ năm 2007, Trung tâm 2 đã hỗ trợ cho nhiều cháu bị khuyết tật ở các tỉnh miền núi phía Bắc hoàn toàn miễn phí. 

Trước đó, vào ngày 23/03, Báo Phụ nữ Việt Nam có thông tin về trường hợp cháu Tráng A Vư (12 tuổi) ở bản Lóng Luông bị máy phay đất chèn vào chân phải. Cháu Vư có hoàn cảnh rất đáng thương. Mẹ mất sớm, bố bị ngớ ngẩn, không nhận được mặt con. Gia đình bố mẹ nuôi của Vư không có tiền đưa cháu Vư đi chữa trị, nên vết thương bị hoại tử và nhiễm trùng. Phần dưới chân phải của Vư đã bị đứt lìa. Vết thương ngày một nặng có thể ảnh hưởng đến tính mạng của Vư. Ngay khi báo Phụ Nữ Việt Nam thông tin, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế Sơn La vào cuộc "cứu" cháu Vư. Trong đêm 23 và rạng sáng ngày 24/03, cháu Vư đã được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La để phẫu thuật chân.

Sau gần 6 ngày được các bác sĩ chăm sóc tận tình, được sự quan tâm của các tấm lòng hảo tâm, cháu Vư đã hồi phục, sức khỏe tiến triển tốt. Các bác sĩ ở Khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh Viện đa khoa tỉnh Sơn La cho rằng, khoảng 4 ngày nữa Vư sẽ được ra viện. Đợi sức khỏe Vư ổn định và vết thương khỏi hẳn, Vư sẽ được Trung tâm 2 nhận lắp cho Vư chân giả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm