‘Lật mặt’ kẻ gian đọc trộm email

09/08/2016 - 08:21
Email không có thông báo người đã xem giống như Facebook, vậy nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể biết được ai đang đọc trộm email cá nhân của mình.

Tất nhiên, ở đây không ám chỉ những người thân, người mà bạn cho họ đọc email của bạn, mà ở đây, chúng ta đang ám chỉ đến những tên hacker, những tên trộm thông tin muốn phá bĩnh email của bạn. Nếu bạn muốn chắc chắn rằng bản thân là người duy nhất có thể kiểm tra email của mình thì dưới đây là 3 bước cực kỳ đơn giản dành cho bạn.

cach-phat-hien-ai-dang-doc-trom-email-cua-ban.jpg

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn trên máy tính.

Bước 2: Kéo chuột xuống phía dưới đến khi bạn nhìn thấy “Last Account Activity” (“Hoạt động tài khoản gần đây nhất”) ở góc dưới bên phải. Nó rất nhỏ vì vậy bạn nên phóng to màn hình để dễ dàng nhìn thấy hơn.

Bước 3: Click chuột vào phần “Details”. Một cửa sổ sẽ mở ra và hiển thị 10 lần cuối cùng truy cập vào email, cách truy cập (Bao gồm trình duyệt hay ứng dụng email được sử dụng) và địa chỉ IP.

Bởi lẽ mỗi máy tính và điện thoại kết nối Internet đều có địa chỉ IP riêng (Một chuỗi các con số). Vì vậy, nếu bạn thấy bất kỳ một địa chỉ IP nào trong số các lần truy cập được hiển thị không thuộc về điện thoại hay máy tính của bạn. Hãy thay đổi mật khẩu của mình ngay lập tức.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm