Lau gương cũng cần có kỹ thuật

26/04/2016 - 11:13
Lau theo hình chứ S từ trên xuống dưới mới là cách lau gương, kính chính xác và sạch nhất.

Động tác chà đi chà lại hay chà lên chà xuống mà chúng ta thường thực hiện khi làm sạch gương thực tế không phải là phương pháp lý tưởng. Khi chiếc khăn được di chuyển vòng tròn hay lên xuống, nó không những không lau bụi đi mà nó còn để sót lại những mảnh vụn vải trên bề mặt gương.

 Lau theo đường chữ S và thay đổi mặt khăn lau liên tục là bí quyết để có một tấm gương sáng bong.

Giải pháp ở đây là bạn nên lau theo đường chữ S từ trên xuống dưới và thay đổi giẻ lau hay khăn lau liên tục hoặc sử dụng một chiếc khăn vải sợi nhỏ và mỏng. Thay vì phun trực tiếp nước lau kính lên bề mặt gương, bạn nên phun chúng lên miếng giẻ mà mình sử dụng để lau. Khi phun trực tiếp nước lau kính vào bề mặt gương, nước rất có thể chảy và lan ra phía sau của lớp tráng bạc và dẫn đến việc hình thành các vết xỉ đen.

 Một lớp nilon hoặc nhựa mỏng trong dán kính sẽ là giải pháp tối ưu để tiết kiệm thời gian cọ cửa kính và tường phòng tắm.

Nhân tiện khi bạn đang vệ sinh nhà tắm của mình, bạn cũng nên lưu ý và sửa chữa một số lỗi khác trong quá trình làm sạch nhà tắm.

Thứ nhất, bạn không nên mất thêm thời gian hơn nữa vào việc cố gắng cọ sạch hay chà kỹ để đánh bay các vệt nước và cặn xà phòng bám trên cửa kính phòng tắm hàng tuần. Thay vào đó, hãy áp dụng một lớp nilon hoặc nhựa dán kính và thay chúng mỗi 3 tháng để đẩy lùi việc tích tụ cặn xà phòng và vệt nước.

 Khăn tắm phải được treo và phơi khô cách biệt để hạn chế mùi hôi khó chịu.

Tiếp theo, hãy chắc chắn rằng bạn có nhiều không gian để phơi khô những chiếc khăn tắm của mình. Nếu treo chồng lên nhau trên một chiếc móc hay một giá phơi, những chiếc khăn sẽ rất dễ sinh ra nhiều nấm mốc và vi khuẩn gây ra mùi hôi khó chịu.

 Bàn chải cọ nên được để khô trước khi cất lại vị trí cũ.

Cuối cùng, bạn hãy dừng việc cất ngay chiếc bàn chải nhà vệ sinh vào chỗ để cũ khi vừa mới cọ rửa và dọn dẹp xong. Điều này giống như là bạn đang tạo nên một môi trường ẩm ướt thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy hơn hết bạn nên để cho bàn chải ráo nước hoàn toàn trong khoảng 10 phút trước khi đặt lại vị trí cũ. Bạn có thể đặt chúng kẹp giữa chỗ ngồi toilet và nắp đậy để ráo hết nước trước khi cất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm