Lê Hoàng Diệp Thảo, nữ tướng cà phê, đam mê bóng đá

Nam Anh
25/05/2020 - 17:02
Lê Hoàng Diệp Thảo, nữ tướng cà phê, đam mê bóng đá

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại lễ ký kết và công bố hợp đồng tài trợ giữa LĐBĐ Việt Nam (VFF) và King Coffee sáng 25/5/2020

Ngày 25/5/2020, King Coffe đã chính thức trở thành nhà tài trợ chính cho cả đội tuyển nam - nữ và Olympic quốc gia với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Người tạo dấu ấn lớn nhất trong vụ hợp tác đình đám này chính là bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Tổng giám đốc TNI Corporation với thương hiệu King Coffee.

Đây có thể xem là sự kiện quan trọng đặc biệt đối với King Coffee kể từ sau lần đầu ra mắt thị trường cà phê thế giới vào năm 2016 tại Los Angeles (Hoa Kỳ). Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động kinh tế-xã hội trên toàn cầu, việc một doanh nghiệp Việt Nam cam kết đồng hành lâu dài cùng bóng đá nước nhà để chinh phục những mục tiêu quốc tế là một quyết định đầy thách thức. Tuy nhiên, quyết tâm đưa bóng đá Việt Nam vươn ra toàn cầu, giống như nỗ lực đưa cà phê Việt Nam ra thế giới mà King Coffee đang thực hiện, nhờ đó càng trở nên hấp dẫn trong lòng người hâm mộ bởi sự kết hợp đầy tính biểu tượng giữa một thương hiệu được mệnh danh là "cà phê Vua" với đội tuyển quốc gia môn "thể thao vua" với hàng triệu người yêu thích.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được nhiều người biết đến với vai trò Tổng Giám đốc TNI Corporation, đồng thời là người đồng sáng lập, đồng sở hữu tập đoàn cà phê Trung Nguyên cho đến nay. 

Lê Hoàng Diệp Thảo, nữ tướng cà phê, đam mê bóng đá - Ảnh 2.

Hợp đồng giữa VFF và King Coffee có thời hạn 3 năm từ tháng 6/2020 đến tháng 5/2023

Dưới sự điều hành của bà Diệp Thảo, cuối năm 2016, TNI Corporation đã ra mắt thành công thương hiệu cà phê cao cấp King Coffee tại Hoa Kỳ - thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới. Bằng chiến lược đặc biệt ấn tượng là tung sản phẩm và gây dựng danh tiếng ở nước ngoài trước rồi mới quay trở lại Việt Nam, đến nay, thương hiệu King Coffee đã xây dựng được hệ thống bán hàng tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời phủ kín 63 tỉnh thành tại Việt Nam.

Lê Hoàng Diệp Thảo, nữ tướng cà phê, đam mê bóng đá - Ảnh 3.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chụp ảnh lưu niệm với các tuyển thủ bóng đá nam và nữ Việt Nam

Chia sẻ về quyết định tham gia tài trợ đội tuyển Việt Nam, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết: "Bóng đá và cà phê có đặc tính rất tương đồng. Nếu như cà phê là thức uống được cả thế giới ưa chuộng và trở thành văn hóa kết nối con người, không phân biệt tuổi tác và giới tính, thì bóng đá là môn thể thao khiến hàng tỷ người trên thế giới có thể cùng thổn thức, mong ngóng và vỡ òa cùng nhau. Chứng kiến đội tuyển nam và nữ Việt Nam thi đấu với tinh thần rực lửa trước các đối thủ mạnh của châu lục và thế giới, tôi thấy giữa đội tuyển và King Coffee có một điểm chung. Đó là khát vọng chinh phục. King Coffee luôn khát khao và quyết tâm thực hiện bằng được sứ mệnh đưa cà phê Việt chinh phục thị trường thế giới, bóng đá Việt Nam cũng vậy. Khi hai sứ mệnh đó kết hợp với nhau, tôi tin chúng ta sẽ tạo nên bước tiến tuyệt vời".

Lê Hoàng Diệp Thảo, nữ tướng cà phê, đam mê bóng đá - Ảnh 4.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, các lãnh đạo VFF và HLV Park Hang-seo (ngoài cùng bên phải)

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, ngoài việc hợp tác tài trợ, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp cùng nhau trong nhiều dự án nâng tầm bóng đá Việt Nam như tổ chức các trận thi đấu quốc tế lớn, giao lưu cùng các đội tuyển mạnh của thế giới, chung sức hướng tới tầm nhìn World Cup 2026. Không những thế, King Coffee còn tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động CSR khác như hỗ trợ khởi nghiệp kinh doanh cà phê cho các nữ cầu thủ sau khi giải nghệ, trao tặng vật phẩm của đội tuyển quốc gia cho những người lính Trường Sa để cùng nhau tiếp lửa tình yêu Tổ quốc thiêng liêng, cùng hàng loạt chương trình xã hội, thiện nguyện khác nhằm lan toả một "niềm tin Việt Nam" trong giới trẻ, trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, King Coffee sẽ tập trung phát triển thị trường nội địa thông qua các sản phẩm có in hình cầu thủ ĐTQG, các quán cà phê King Coffee sẽ trở thành những tụ điểm cổ vũ cho các chàng trai, cô gái áo đỏ trong các gỉai đấu bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á, SEA Games và chiến dịch góp mặt vào World Cup Nữ 2023, World Cup Nam 2026 cùng nhiều sự kiện liên quan tới bóng đá trong và ngoài nước khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm