Người tiêu dùng đổ dồn sang máy tính bảng giá rẻ

16/09/2015 - 15:38
Giữa lúc thị trường đang nằm trong “điểm bão hòa” thì xu hướng giá rẻ và tăng cường các tính năng là ưu tiên hàng đầu của các nhà sản xuất.
Tại triển lãm công nghệ MWC 2014 diễn ra tại Fira Gran Via, Barcelona (Tây Ban Nha) sự quan tâm của mọi người dường như đổ dồn sang các sản phẩm máy tính bảng giá rẻ. Sau đây là một số sản phẩm đáng chú ý:

Máy tính bảng giá rẻ thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng 

Lenovo Yoga HD 10
Ấn tượng mạnh nhất của sản phẩm đến từ màn hình 10.1 inch Full HD, với độ phân giải lên tới 1920 x 1200p. Máy có thiết kế độc đáo với bản lề gập cho phép sử dụng theo 3 chế độ khác nhau: Giữ, Nghiêng và Đứng. Bộ xử lý 4 lõi Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,6 Ghz, 2 GB RAM, bộ nhớ trong 16/32 GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ; bộ đôi camera độ phân giải 8 megapixel và 1,5 megapixel. Máy sử dụng hệ điều hành Android 4.3 và được tích hợp công nghệ âm thanh Dolby® mạnh mẽ, cảm ứng 10 điểm, cổng micro USB OTG cùng 1 bàn phím rời tùy chọn.
Yoga HD 10 cũng được tích hợp bộ ứng dụng DOit của Lenovo giúp việc chia sẻ, đồng bộ và bảo vệ dữ liệu trên máy trở nên đơn giản hơn. Nhờ được trang bị pin lớn nên có thể sử dụng trong thời gian tới 18 tiếng. Sản phẩm có giá khởi điểm 349 USD (khoảng 7,3 triệu đồng) và sẽ được bán ra từ đầu tháng 4.
Sony Xperia Z2
Chiếc máy tính bảng mới nhất của Sony có 2 “điểm cộng” lớn: Thiết kế sành điệu, mảnh mai và khả năng chống nước. Kích thước Xperia Z2 dài hơn so với Z1 do sử dụng màn hình tới 5,2 inch. Ngoài ra, sản phẩm được phối màu cũng như bố trí lại vị trí các loa ngoài nên cho cảm giác mềm mại hơn so với đời trước. Về phần màn hình, Z2 sử dụng tấm nền IPS độ phân giải Full HD nên cho chất lượng hiển thị tốt hơn với góc nhìn rộng, hình ảnh trong và đẹp hơn nhiều so với đời trước.
Ngoài việc sử dụng hệ điều hành mới nhất, Android KitKat 4.4.2, Sony cũng nâng cấu hình của Z2 lên một bậc, sử dụng vi xử lý Snapdragon 801 4x thay vì Snapdragon 800 với tốc độ cao hơn. Trong khi đó, camera 20,7 megapixel dù thông số không thay đổi nhiều nhưng cho ảnh chụp trong hơn, giảm bớt hiện tượng thừa sáng và hỗ trợ quay video chất lượng 4K.

 Sony Xperia Z2 được đánh giá có nhiều điểm cộng lớn và giá cả dễ chấp nhận

Alcatel One Touch Fire 7
Sản phẩm là sự kết hợp giữa Alcatel và Mozilla, là mẫu máy tính bảng đầu tiên dùng hệ điều hành Firefox OS. Giá bán cực rẻ, chỉ hơn 2 triệu đồng, chính là điểm nổi bật, khác biệt của nó so với các đối thủ cạnh tranh.
Mặc dù giá rẻ với những tính năng bình dân, song sản phẩm lại mang trong mình sự khác biệt lớn về phần mềm. Firefox OS là một hệ điều hành mã nguồn mở được bởi Mozilla phát triển. Các ứng dụng được xây dựng bằng nền tảng HTML5, có nghĩa là trên lý thuyết chúng có thể chạy trên web và trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Máy vẫn sở hữu những thông số chấp nhận được với màn hình 7 inch độ phân giải 960 x 540 pixel, chip 2 nhân MediaTek 8117 tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ trong 4GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ và bộ nhớ RAM có dung lượng 512MB hoặc 1GB tùy theo từng thị trường.
HP Slate 7 VoiceTab
Điểm đặc biệt của sản phẩm này là có thể nghe và nhận cuộc gọi - hệt như một chiếc điện thoại thông thường, bên cạnh những chức năng quen thuộc của máy tính bảng như duyệt web, giải trí, làm việc. Máy sở hữu 1 lớp vỏ nhựa giả kim loại ấn tượng và bắt mắt cùng khá nhiều sự lựa chọn về màu sắc. Về mặt cấu hình, sản phẩm này có vi xử lý lõi tứ 1.2 GHz, RAM 1GB cùng 32 GB bộ nhớ trong và có hỗ trợ khả năng mở rộng qua thẻ nhớ.
Đặc biệt, máy có khả năng hỗ trợ sử dụng cùng lúc 2 SIM, mức giá chỉ khoảng 7 triệu đồng, phù hợp với đối tượng khách hàng tầm trung - những người muốn sở hữu một chiếc máy tính bảng kiêm điện thoại màn hình lớn nhưng hạn hẹp về khả năng tài chính. Sản phẩm dự kiến xuất xưởng vào tháng 5 tới.
Galaxy Tab 3 Lite

 Galaxy Tab 3 Lite là model đầu tiên tiếp cận phân khúc dưới 5 triệu của Samsung

Là model đầu tiên tiếp cận phân khúc giá dưới 5 triệu đồng của Samsung. Không chỉ sở hữu mức giá hấp dẫn mà Tab 3 Lite còn có thiết kế nhỏ gọn với ốp lưng mô phỏng vân da và khả năng chống bám khá tốt khi cầm nắm lâu. Ngoài ra, máy thừa hưởng các tính năng từ các model “đàn anh” như chia đôi màn hình để thao tác đa nhiệm. Phiên bản kết nối 3G cho phép máy nhắn tin hoặc thực hiện cuộc gọi với loa thoại trong tương tự như di động thông thường. Máy hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ Micro SD. Galaxy Tab 3 Lite trang bị màn hình kích thước 7 inch độ phân giải 1.024 x 600 pixel.
Sản phẩm tích hợp vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày như duyệt web, xem phim, đọc sách và chơi game. Mặc dù không có camera trước nhưng camera 2 megapixel phía sau của máy vẫn kèm theo nhiều chế độ chụp ảnh như chụp ảnh khi cười, chia sẻ nhanh, chụp panorama. Galaxy Tab 3 Lite chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean với giao diện TouchWiz đặc trưng từ Samsung. Phiên bản chỉ có kết nối Wi-Fi giá 3,8 triệu đồng, còn bản có thêm kết nối 3G là 4,9 triệu đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm