'Lọ lem' thành Công nương Thụy Điển

02/09/2015 - 23:35
Bất chấp quá khứ gây tranh cãi của bạn gái cũng như thiếu sự đồng thuận từ công chúng, Hoàng tử Thụy Điển Carl Philip đưa cựu người mẫu bikini Sofia Hellqvist trở thành Công nương nước này.

Bất chấp Hoàng gia… cấm cửa!

Cựu người mẫu bikini Sofia Hellqvist là thường dân của Thuỵ Điển đầu tiên một  trở thành công nương nước này. Giờ đây, được gọi với cái tên Công nương Sofia, nữ công tước xứ Värmland nhưng Sofia từng trải qua “cuộc đời Lọ Lem” ít ai biết. Trước khi gặp Hoàng tử của đời mình, cô là ngôi sao trong chương trình truyền hình thực tế “Paradise Hotel” phiên bản Thụy Điển - một chương trình ghi lại cuộc sống của một nhóm người độc thân sống ở một khu nghỉ mát sang trọng. Thậm chí, Sofia từng làm người mẫu cho tạp chí dành cho đàn ông Thụy Điển có tên Slitz. Theo tờ Telegraph, cô cũng từng chụp ảnh ngực trần cho tạp chí này với một con trăn quấn quanh cổ. Nhờ những bức hình này, cô được bầu chọn là “Miss Slitz” năm 2004. Thậm chí, cô còn có một hình xăm ánh sáng Mặt trời phía sau gáy. Cô từng nổi tiếng là nhân vật hay nói dối, đánh lộn, sexy và uống rượu...

Còn Hoàng tử Carl Philip là con trai duy nhất của Vua Carl XVI Gustaf và Hoàng hậu Silvia, hiện đang xếp hàng thứ 3 trong bảng thừa kế ngai vị Hoàng gia Thụy Điển, sau chị gái là Công chúa Victoria và con gái của Victoria là Công chúa Estelle. Hoàng tử Philip được xem là kẻ quậy phá của gia đình, luôn làm những việc mình thích và tính cách có phần hoang dã. Hoàng tử Philip là một nhân vật đào hoa có tiếng của giới Hoàng gia châu Âu. Hoàng tử đẹp trai đã có nhiều mối tình gây lùm xùm mặt báo và thường hẹn hò với những người đẹp trong giới người mẫu. Hoàng tử Philip từng có mối tình kéo dài 10 năm với Emma Bonald, con một gia đình trung lưu ở ngoại ô Thủ đô Stockholm. Đến tháng 2/2009, Carl đột ngột chia tay Emma khi Philip tròn 30 tuổi và bắt đầu tình yêu với Sofia - 25 tuổi, người cũng đã có một mối tình kéo dài 10 năm với một giám đốc công ty quảng cáo.

Philip gặp Sofia lần đầu tiên khi đi nghỉ mát ở thành phố biển Bastad mùa hè năm 2009. Từ đó, họ luôn tay trong tay bí mật đi nghỉ ở Thụy Điển và Mỹ. Việc Hoàng tử Philip yêu say đắm Sofia, người mẫu từng chụp ảnh khoả thân không những khiến Hoàng gia mà cả xã hội Thụy Điển đều bàng hoàng, sửng sốt. Sự lựa chọn của Hoàng tử và người yêu đã khiến những người Thụy Điển vốn tự do và phóng khoáng cũng thấy không chấp nhận được. Chưa hết, việc Sofia còn tự bộc lộ chuyện mình từng hôn say đắm ngôi sao phim sex Anna Jameson cũng trở thành một lý do nữa khiến cô bị Hoàng gia cấm cửa. Báo giới Thụy Điển cũng không chào đón Công nương mới. Tuy nhiên, cặp đôi này nhanh chóng bảo vệ mối quan hệ của mình - thứ mà Sofia gọi là “yêu từ cái nhìn đầu tiên”.

Hành trình hạnh phúc

Bất chấp dư luận, tình yêu giữa hoàng tử Philip và người mẫu Sofia đã vượt qua mọi sóng gió và đơm hoa kết trái. Năm 2011, hai người về sống chung. Sofia từng nói về Philip trong một cuộc phỏng vấn truyền hình rằng: “Ai gặp Philip cũng đều cảm nhận được rằng, anh ấy là một người khiêm tốn, ấm áp và rất dễ chịu. Càng hiểu anh ấy, tôi càng yêu anh ấy nhiều hơn”. Sofia có một quá khứ đặc biệt nếu so sánh với cuộc sống hoàng gia của Philip nhưng cô cũng có nhiều việc làm có ý nghĩa. Sofia từng học ngành kế toán tại New York (Mỹ) và cô trang trải cuộc sống thời sinh viên bằng nghề làm hầu bàn. Để chứng tỏ sự trưởng thành cũng như sự thay đổi của bản thân, sau khi chính thức công khai mối quan hệ với Hoàng tử, siêu mẫu này đã dần cải thiện cái nhìn của công chúng đối với mình. Cô đã xóa đi rất nhiều hình xăm trên cơ thể, thay đổi phong cách trang điểm, trang phục, làm tóc; trở thành một huấn luyện viên yoga và tích cực tham gia các chương trình từ thiện. Cô thành lập Project Playground - một tổ chức phi chính phủ hỗ trợ các em nhỏ châu Phi và đã tham gia công việc tình nguyện viên ở Nam Phi, Senegal và Ghana. Về phía Philip, nhiều người nhận xét anh có phong cách và cuộc sống bình dị hơn.

Trước sự gắn bó và hướng thiện của cặp đôi này, dần dần, Hoàng gia cũng chấp nhận mối quan hệ của 2 người. Ngày 27/6/2014, cặp đôi chính thức công bố tin hai người đã đính hôn. Trước đó, Philip đã bí mật thiết kế một chiếc nhẫn đính hôn dành riêng cho Sofia. Cùng với sự giúp đỡ của một người thợ kim hoàn, Hoàng tử tự tay làm nhẫn dành cho người yêu. Philip đã tạo bất ngờ cho người yêu bằng lời cầu hôn khi cô vừa thức giấc một sớm bình minh và món quà là chiếc nhẫn kim cương lấp lánh.

Lễ cưới chính thức giữa Hoàng tử Philip với người bạn gái lâu năm đã diễn ra ngày 13/6 vừa qua. Cặp đôi tự chọn nhạc cho nghi thức trang trọng. Cô dâu chọn bài hát “Umbrella” sôi động của ca sĩ Rihanna được hát lại bằng tiếng Thụy Điển. Còn chú rể lại đặc biệt lựa chọn bài hát “Fix you” ngọt ngào của Coldplay. Giai điệu trẻ trung vang lên trong lễ đường với sự chứng kiến của mọi thành viên hoàng tộc là một chi tiết rất mới mẻ trong đám cưới hoàng gia.

Tại buổi tiệc, dù là người thường ngại ngần khi phát biểu trước đám đông, chú rể đã có những lời chia sẻ rất ngọt ngào gửi đến cô dâu. Hoàng tử 36 tuổi nói: “Hôm nay, anh là người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới. Sofia, em đã lấp đầy cuộc sống của anh bằng tình yêu và niềm hạnh phúc. Nhờ tình yêu của em, anh có thể vượt qua tất cả các thử thách. Anh yêu em!”. Tất cả khách mời đều ngưỡng mộ sự ngọt ngào của Hoàng tử và vỗ tay chúc mừng hạnh phúc của cặp đôi. Để đáp lại tình của chú rể, Công nương Sofia tự sáng một bài hát dành riêng cho anh, trong đó có những câu lãng mạn không kém: “Dù em là ai, em làm gì, đến hơi thở cuối cùng, em cũng vẫn yêu anh với tất cả trái tim mình”. Khi nghe bài hát này, chú rể đã bật khóc vì xúc động.

Công nương Sofia thời nổi loạn


Hạnh phúc đong đầy


Đám cưới Hoàng gia









Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm