Loạn thần vì game, nam sinh lên kế hoạch giết 10 người

12/04/2016 - 00:00
Để trở thành game thủ vô địch, Trọng đã quyết định “giết 10 người” nhằm đáp ứng nội dung có trong một trò chơi bạo lực trên mạng. Nạn nhân đầu tiên của Trọng là một người hành nghề xe ôm.
1.jpg
Bị cáo Trọng tại phiên tòa. Ảnh CTV

Ngày 11/4, TAND TP.Cần Thơ đã xét xử vụ án “Giết người” đối với bị cáo Phạm Văn Trọng (23 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, Trọng là sinh viên ngành nông nghiệp trường ĐH Cần Thơ và nghiện game online rất nặng. Trong thời gian chơi game, Trọng thường xuyên bị ảo giác, thích cảnh giết chóc và có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần.

Khi được “hội game thủ” đề nghị “giết 10 người” (nhân vật game) để có thể trở thành "bá vương", Trọng đã bị ảo giác và không hiểu ý nghĩa, nội dung của trò chơi nên đã quyết định lập ra kế hoạch "giết người" nhằm đáp ứng yêu cầu trên.

Đến tối ngày 12/6/2013, Trọng mang theo dao và đi bộ đến cầu Đầu Sấu. Sau đó, Trọng nhờ anh Nguyễn Thanh Tâm - hành nghề xe ôm chở về hướng TP. Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang). 

Khi đến xã Nhơn Nghĩa (huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ), thấy vắng người nên Trọng đã rút dao đâm liên tiếp vào người anh Tâm. May mắn, nạn nhân chống cự kịp thời, nhanh chóng đến công an trình báo sự việc. Trọng bị bắt giữ sau đó.

Quá trình điều tra, xét thấy Trọng có dấu hiệu tâm thần nên Viện KSND TP. Cần Thơ đã ra quyết định chữa trị bắt buộc từ tháng 10/2013 đến tháng 12/2015. Sau đó, vụ án được phục hồi điều tra và Trọng bị bắt giam cho đến nay.

Tại phiên tòa, Trọng thành khẩn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Xét thấy hành vi, mức độ phạm tội của bị cáo nên HĐXX đã tuyên phạt Phạm Văn Trọng 7 năm tù tội “Giết người”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm