Lợi ích đáng ngạc nhiên khi làm cha

29/04/2016 - 05:46
Cải thiện sự hài lòng trong công việc, giảm đi sự ích kỷ, ít khả năng bị trầm cảm… là một số trong nhiều những lợi ích mày râu nhận được khi có con.
Bố càng chăm sóc, trò chuyện nhiều với con càng khoẻ

Ít căng thẳng

Nhiều ông bố lăn khỏi giường biết bao nhiêu lần một đêm, có thể họ khao khát có được giấc ngủ như những năm tháng chưa có con, nhưng nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra, những ông bố rõ ràng ít có khả năng liên quan tới tình trạng căng thẳng.

Một nghiên cứu dài hạn của America's National Institute of Mental Health (Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia Mỹ) phát hiện ra rằng, những ông bố có những giao tiếp tích cực với con cái thì tinh thần và thể chất khỏe mạnh được tăng lên. “Những ông bố ít có khả năng bị đau ngực, chứng mất ngủ, mệt mỏi, chứng khó tiêu và chóng mặt”, tiến sĩ tâm lý Rosalind Barnett cho biết.

Sự hài lòng trong công việc được cải thiện

Những người đàn ông có gia đình vào cuối ngày cảm thấy vui vẻ, hài lòng hơn trong công việc là kết quả nghiên cứu được công bố bởi The Academy of Management Journal (Học viện quản lý báo chí). Tiến hành khảo sát 970 nam giới đi làm cho thấy, những người đàn ông có con hài lòng hơn trong công việc, làm tốt hơn công việc gia đình, họ có ít khả năng suy nghĩ tới chuyện bỏ việc.

Đàn ông bớt ích kỷ và phát triển khả năng chăm sóc tốt người khác khi trở thành bố

Giảm đi sự ích kỷ

Nam giới thường bị chỉ trích là thiếu chú ý, tự kiêu và chỉ chăm chú tới bản thân. Nhưng theo nghiên cứu của The Minnesota Fatherhood Initiative chỉ ra rằng, đàn ông trở nên bớt tập trung chỉ riêng mình và phát triển tốt hơn khả năng chăm sóc những người khác khi họ trở thành các ông bố. Sự thay đổi trong tính cách đó không chỉ có lợi cho những đứa con mà còn có lợi cho mọi người trong cuộc sống của một ông bố mới.

Làm cha được xem một trong những 'liều thuốc' chống trầm cảm tự nhiên hiệu quả nhất mà nam giới có được

Ít khả năng bị trầm cảm

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, việc xây dựng một gia đình và tạo ra những liên kết với con trẻ là một trong những “liều thuốc” chống trầm cảm tự nhiên hiệu quả nhất mà nam giới có được. Một báo cáo của Phần Lan chỉ ra rằng, những người đàn ông độc thân có tới 80% có khả năng được chuẩn đoán liên quan tới trầm cảm so với những người đàn ông đã lập gia đình.

Đời sống tình dục tốt hơn

Cuộc khảo sát của trang web Chanel Mum thực hiện với 1.118 cặp vợ chồng có con, 94% những người tham gia cho biết họ hài lòng với đời sống tình dục và gần 60% tiết lộ “chuyện ấy” thực sự trở nên tốt hơn sau khi sinh con. Kết quả cuộc khảo sát cũng tiết lộ, những người đàn ông thực sự thích số đo của vợ sau sinh với cơ thể nảy nở và đầy đặn hơn.

Làm cha đem tới rất nhiều đặc quyền sức khỏe tuyệt vời

Cải thiện sức khỏe thể chất
Marcus J. Goldman, tác giả cuốn The Joy of Fatherhood nói rằng: “Làm cha đem tới rất nhiều đặc quyền sức khỏe tuyệt vời. Nó không những truyền cảm hứng cho những người đàn ông chăm sóc tốt hơn sức khỏe thể chất mà còn khiến họ ý thức về mục đích tăng cường sức khỏe của họ”.

(Ảnh minh họa: shutterstock)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm